Mẫu xe đầu tiên của thương hiệu này là một chiếc hatchback BEV mang tên A100C. Sản xuất hàng loạt đã bắt đầu tại Trung Quốc và dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 10/2025.
Thị trường ô tô Trung Quốc đã phải chịu sự cạnh tranh gay gắt trong nhiều năm liên tiếp. Kết quả là, hàng năm, rất nhiều chuyên gia dự đoán rằng hầu hết các thương hiệu ô tô nội địa sẽ phá sản trong ngắn hạn. Và một số trong số họ đã trở thành nạn nhân của những dự báo này, với Neta là ví dụ gần đây nhất. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nhà sản xuất ô tô đang cạnh tranh để giành chỗ đứng. Điều thú vị hơn nữa là các thương hiệu mới tiếp tục xuất hiện ở Trung Quốc. Tân binh mới nhất của thị trường là Aishang của Wuling.
Wuling là một nhà sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc, thuộc sở hữu của Tập đoàn Ô tô Quảng Tây. Công ty nổi tiếng nhất với liên doanh với GM và SAIC (SGMW ). Tuy nhiên, công ty cũng có các dự án độc lập. Thương hiệu Aishang là "con út" của Wuling.
Wuling đã bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe đầu tiên của Aishang tại Trung Quốc vào cuối tháng 9. Mặc dù xu hướng xe crossover cỡ lớn đang ngày càng gia tăng, mẫu xe ra mắt của thương hiệu mới này lại là xe đô thị hai cửa chạy điện Aishang A100C. Cần lưu ý rằng Wuling khá có kinh nghiệm trong việc sản xuất những chiếc xe nhỏ gọn, giá cả phải chăng với mức giá dưới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 14.000 USD).
Theo Phó Tổng Giám đốc Wuling Wang Zhiqiang, nhu cầu xe cỡ nhỏ trong nước đã tăng trưởng 63% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2025, với hơn 425.000 xe được bán ra trong sáu tháng. Vị giám đốc cấp cao này nhấn mạnh rằng ông coi đây là cơ hội chiến lược để gia nhập thị trường xe du lịch giá rẻ với một sản phẩm mới. Theo Wang, xe hơi hiện đại cần phải hấp dẫn, dễ sử dụng và mang tính xã hội.
Ban lãnh đạo Wuling tự tin về việc ra mắt thương hiệu mới, bước vào phân khúc cạnh tranh cao. Chiếc xe Aishang đầu tiên sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 10, cạnh tranh với Chery QQ Ice Cream và Changan Lumin.
Aishang A100C là một chiếc xe điện hai cửa bốn chỗ ngồi cỡ nhỏ với vẻ ngoài "dễ thương" khá phổ biến trong phân khúc thị trường của nó. Xe sở hữu trụ xe sơn đen, ốp bánh xe khí động học và hốc gió trên cản trước. Đèn pha của xe khiến mọi người phải cau mày. Những điểm nhấn khác của A100C là tay nắm cửa truyền thống và nắp che cổng sạc ở chắn bùn trước bên phải.
Kích thước của Aishang A100C lần lượt là 3285/1708/1550 mm. Chiều dài cơ sở đạt 1980 mm. Cụ thể, xe dài hơn 29 mm, rộng hơn 130 mm và thấp hơn 28 mm so với mẫu Wuling Mini EV đời 2025. Aishang A100C có một động cơ điện duy nhất ở trục sau, cho công suất 35 kW (51 mã lực) và mô-men xoắn 83 Nm. Xe được cung cấp năng lượng bởi pin LFP do Gotion sản xuất, công suất 17,65 kWh. Phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện của A100C đạt 220 km trong điều kiện CLTC.
Đỗ Huệ (theo CNC)