Mạng xã hội X của Elon Musk sẽ sử dụng dữ liệu công khai để đào tạo AI

Mạng xã hội X của Elon Musk sẽ sử dụng dữ liệu công khai để đào tạo AI

Chủ nhật, 03/09/2023 15:55
Mạng xã hội X của Elon Musk sẽ sử dụng dữ liệu công khai để đào tạo các mô hình AI, điều này tuân theo chính sách bảo mật gần đây nhất của công ty.

Mạng xã hội X (Twitter cũ) sẽ bắt đầu thu thập thông tin sinh trắc học, cùng với dữ liệu về công việc và giáo dục, từ người dùng. Chính sách quyền riêng tư mới được ban hành chỉ ra rằng X sẽ sử dụng dữ liệu này cùng với thông tin cá nhân được thu thập khác để đào tạo các mô hình AI. 

Chính sách quyền riêng tư nêu rõ rằng công ty có kế hoạch sử dụng thông tin mà họ thu thập, cùng với mọi dữ liệu có sẵn công khai, để giúp đào tạo các thuật toán học máy.

“Chúng tôi có thể sử dụng thông tin chúng tôi thu thập và thông tin có sẵn công khai để giúp đào tạo các mô hình học máy hoặc trí tuệ nhân tạo của chúng tôi cho các mục đích được nêu trong chính sách này,” bài đăng về quyền riêng tư trên mạng xã hội X viết.

x
Mạng xã hội X của Elon Musk sẽ sử dụng dữ liệu công khai để đào tạo các mô hình AI

Musk đã xác nhận sự thay đổi kể trên, nhưng lưu ý rằng chỉ những thông tin có sẵn công khai mới được thu thập chứ không phải “Hệ thống hoặc bất kỳ thông tin nào riêng tư”.

X không còn duy trì bộ phận truyền thông báo chí nữa, vì vậy không có cách nào thực sự để có được thông tin cụ thể hơn từ bất kỳ ai về dữ liệu và thông tin nào sẽ được thu thập và chính xác nó sẽ được sử dụng để làm gì.

X không có bất kỳ tham vọng công khai nào về AI, nhưng chủ sở hữu Elon Musk thì có. Gần đây, tỷ phú người Mỹ đã thành lập một công ty có tên là xAI với mục đích “hiểu bản chất thực sự của vũ trụ”, vì vậy có thể dữ liệu sinh trắc học và thông tin liên quan của bạn sẽ được sử dụng để tiếp tục mục tiêu cao cả và hoàn toàn có thể đạt được đó.

Musk gần đây tuyên bố tham vọng cạnh tranh với Linkedin, nói rằng trang web việc làm rất “khó chịu” và phiên bản của X sẽ “tuyệt vời”. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc thu thập dữ liệu công việc và học vấn từ cơ sở người dùng từ hệ sinh thái công nghệ số của ông (X).

Thực tế, nguồn thu từ quảng cáo của X đã liên tục sụt giảm trong thời gian gần đây, vì vậy nhiều hoài nghi cho rằng việc bán dữ liệu người dùng sẽ là một cách dễ dàng để kiếm tiền bù đắp lại những phần thiếu hụt. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào chỉ ra điều đó, ngoài việc nó là một thông lệ tiêu chuẩn trong thế giới truyền thông xã hội. Trước đây, Twitter chủ yếu sử dụng thu thập dữ liệu người dùng để mang lại lợi ích cho chính nó chứ không phải bên thứ ba.

Anh Nguyễn

Biểu tượng chim xanh của Twitter sẽ được thay thế bằng chữ X?

Thứ 2, 24/07/2023 07:31
Chủ sở hữu Twitter Inc, Elon Musk mới đây cho biết ông sẽ làm nhiều hơn nữa để đưa công ty truyền thông mạng xã hội này đi theo một hướng mới với việc đổi thương hiệu, sẽ thay thế biểu tượng con chim xanh nổi tiếng bằng chữ X sau khi thừa nhận các nhà quảng cáo đã chậm quay trở lại.

Twitter cáo buộc Meta ăn cắp bí mật thương mại cho Threads

Thứ 7, 08/07/2023 09:35
Hôm 6/7, luật sư của Twitter đã viết thư cho Meta cáo buộc công ty “chiếm đoạt có hệ thống” và “bất hợp pháp” các bí mật thương mại sau khi ra mắt Threads.

Threads đạt 10 triệu lượt đăng ký chỉ sau 7 giờ ra mắt, đe dọa sức ảnh hưởng của Twitter

Thứ 5, 06/07/2023 18:08
Sản phẩm mới nhất của Meta, sau Facebook và Instagram là Threads đã đạt con số ấn tượng với 10 triệu lượt đăng ký chỉ sau 7 giờ ra mắt. Đây được xem là đối thủ đáng gườm của Twitter trong thời gian tới.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn