Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Daniel Ives được hỏi liệu Apple có gặp rắc rối vì các bản cập nhật sản phẩm của họ mang tính tiến hóa hơn là mang tính cách mạng hay không, chuyên gia này đã trả lời với lời giải thích rằng những thay đổi và cập nhật gia tăng thực sự là thế mạnh của Apple.
Bị thúc giục khi "điều lớn tiếp theo" từ Apple có thể thực sự đến, Ives đã chuyển sang chiếc xe hơi được đồn đại từ lâu của Nhà Táo, một dự án mà cả bản thân công ty và CEO của nó, Tim Cook, đều chưa từng chính thức xác nhận. Tuy nhiên Ives lại khá tin tưởng vào điều này. “Vấn đề là khi nào chứ không phải nếu,” nhà phân tích nói, đồng thời cho biết thêm rằng ông hy vọng chiếc xe sẽ ra mắt vào năm 2026.
Những thông tin đồn đoán gần đây nhất về chiếc xe hơi của Apple là vào tháng 12 năm ngoái cho rằng thời điểm được dự đoán sẽ ra mắt là vào năm 2024, muộn hơn 2 năm so với dự định ban đầu của hãng. Theo thông tin tại thời điểm đó, Apple đã từ bỏ chế độ lái tự động hoàn toàn cấp độ 5 vì điều đó "không khả thi với công nghệ hiện tại". Báo cáo cũng tuyên bố rằng phiên bản công nghệ lái xe bán tự động của Apple có thể còn tốt hơn cả Super Cruise của GM.
Trong khi dự án gặp khó khăn do một số nhân vật cấp cao rời đi trong năm qua, Apple cũng đã nộp bằng sáng chế chứng minh rằng gã khổng lồ công nghệ vẫn muốn tham gia vào lĩnh vực ô tô.
Apple sẽ bước vào một phân khúc có tính cạnh tranh cao, cũng sẽ đối diện với nhiều áp lực hơn khi đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận, nhiều người sẽ tìm kiếm các khiếm khuyết và vấn đề của chiếc xe mới sau khi được tung ra.
Nhiều công ty khác, chẳng hạn như nhà sản xuất iPhone gia công cho Apple là Foxconn cũng đang tìm cách phát triển và sản xuất ô tô cho bên thứ ba và Apple có thể dễ dàng khai thác nguồn tài nguyên đó.
Và khi nhiều ô tô được vận hành giống nhau, phần mềm sẽ tạo ra sự khác biệt. Đó chắc chắn là lợi thế của Apple mà không phải tập đoàn ô tô nào cũng có thể đáp ứng.
Thành Đô