Xe hơi VinFast: Từ

Xe hơi VinFast: Từ "lũy tre làng" đến sàn diễn ô tô thế giới

Thứ 3, 02/10/2018 18:46
Phần mở đầu của VinFast tại triển lãm Paris Motor Show 2018 gây chú ý bằng màn trình diễn rất Việt Nam với tà áo dài, tấm áo bà ba hay hình ảnh cây tre thân thuộc của đất nước đi lên từ lúa nước.

Và ngày hôm nay trước hàng triệu người xem trên thế giới cũng như khán giả đến Paris Motor Show 2018 để chiêm ngưỡng bộ đôi xe VinFast lần đầu vén màn chào thế giới.

xe vinfast sa20 lux 1

Mẫu SUV VinFast LUX SA2.0

Những ngày này cái tên VinFast được nhắc đến không chỉ trên các phương tiện truyền thông mà còn xuất hiện ở nhiều góc phố, không ít quán trà hay trong mỗi cái cụng ly lúc cuối chiều sau giờ tan tầm. Thậm chí ngày hôm qua theo thống kê của Google tại Việt Nam thì từ khóa VinFast được xếp top 2 thể hiện mức độ "nóng" của thương hiệu ô tô Việt Nam. Và với tôi, đi đâu cũng thử làm vài câu trắc nghiệm với những người bạn, người đồng nghiệp của mình về xe Vinfast. Về những đánh giá ban đầu của họ, về khả năng xuống tiền mua xe nếu giá ngang bằng, về tình yêu hay sự tự hào của những người dân đất Việt.

noi that xe vinfast

Nội thất xe VinFast.

Nhiều người tự hào, lắm kẻ hoài nghi về hai cái tên sedan LUX A2.0 và SUV LUX SA2.0 tới từ VinFast. Có ý kiến cho rằng với sản phẩm mẫu đang chễm chệ ở một trong những triển lãm ô tô lâu đời và có quy mô lớn nhất thế giới chỉ mang thương hiệu Việt còn lại là do châu Âu thiết kế, chế tạo. Khác với nhận định đó là anh bạn tôi, một người đã và đang gắn bó bởi công việc của anh gắn liền với "nhịp thở" của thị trường ô tô Việt Nam thì thẳng thắn chia sẻ: "Vingroup mà cụ thể hơn là VinFast đang làm công nghiệp ô tô theo cách riêng của họ, của kẻ có tiền và có tầm".

xe o to vinfast trien lam paris 2018

Bộ đôi xe VinFast tại triển lãm Paris Motor Show 2018.

Nếu ai xem chương trình truyền hình trực tiếp về lễ ra mắt xe VinFast tại Paris Motor Show 2018 sẽ cảm nhận được phát biểu của bà Lê Thị Thu Thủy, PCT Tập đoàn Vingroup cũng như ông James B.DeLuca, Tổng giám đốc Vinfast về khát vọng một thương hiệu Việt đủ tầm, đủ sức cạnh tranh với các ông lớn ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Chưa hết sàn diễn của bộ đôi xe VinFast còn có sự xuất hiện của siêu sao bóng đá thế giới David Beckham - Không chỉ là một tài năng trên sân cỏ, anh còn nổi tiếng với phong cách lịch lãm, sang trọng và thời thượng ngoài đời. Sự xuất hiện của "quý ông hoàn hảo" khiến không gian triển lãm VinFast trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó là Hoa hậu Việt Nam 2018 Tiểu Vy xinh đẹp, nền nã. Cả hai đều là những người đầu tiên được trải nghiệm bộ đôi xe VinFast với thiết kế ấn tượng.

xe o to vinfast trien lam paris 2018 2
Sân khấu hoành tráng tại Paris nơi hai cái tên VinFast trình làng.

Còn với tôi, hay dở chưa tính nhưng hơn hết đã dấy lên niềm tự hào Việt Nam, của con dân nước Việt máu đỏ da vàng được xem, được thấy xe hơi của người Việt Nam sánh ngang cùng Ferrari, Peugeot, Kia, Citroen trên sàn diễn triển lãm Paris Motor Show có quy mô bậc nhất thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử hình ảnh xe hơi Việt Nam được cả thế giới biết đến về sự thần tốc, khẩn trương và cách làm táo bạo.

xe o to vinfast trien lam paris 2018 3
Dòng xe VinFast LUX A2.0

Nếu ngày 2/9/2017 là khoảnh khắc khởi công tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast giữa mênh mông biển trời. Những nhà xưởng mọc lên từ biển cả, đứng trên hàng ngàn cây cột bê tông cắm xuống biển. Đại công trường 335 ha ngày nào đang đón chào những dây chuyền, hàng ngàn robot gia nhập để sẵn sàng cho ra đời những dòng xe mà thương hiệu này cam kết đưa tới người tiêu dùng.

Chọn cách “đứng trên vai người khổng lồ”, VinFast hợp tác với những đối tác tầm cỡ thế giới để thiết kế, phát triển xe, lắp đặt dây chuyền sản xuất và vận hành nhà máy thần tốc. Những cái tên “huyền thoại” trong làng ô tô thế giới lần lượt xuất hiện trong danh sách đối tác quan trọng của VinFast như: SIEMENS, BOSCH, MAGNA STEYR, AVL, EDAG, ABB.

nha may o to vinfast hai phong 1
Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng).

Tất cả còn ở phía trước khi hai mẫu xe này mới chỉ thực sự đến với giới truyền thông trong nước và quốc tế bởi những trải nghiệm của các thượng đế mới là cách đánh giá chính xác nhất. Nhiều khả năng phiên bản thương mại bán ra rộng rãi sẽ được bán ra vào đầu năm 2019.

Và liệu LUX A2.0 và SUV LUX SA2.0 hay những mẫu xe VinFast khác có chiếm được tình yêu, có giúp cho các khách hàng xuống tiền và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ sẽ là câu chuyện của tương lai. Ngay khi viết những dòng này, trong tôi chỉ có hai chữ tự hào về thương hiệu xe hơi Việt Nam được "gột", được hun đúc và lớn lên từ lũy tre làng đất mẹ đến nay đã vươn ra biển lớn, trình diễn ở sân khấu của những anh hào.

NGUYỄN LINH

Lộ danh tính siêu sao xuất hiện tại buổi ra mắt xe VinFast tại Paris

Thứ 3, 02/10/2018 14:16
Ngôi sao hạng A thế giới sẽ xuất hiện với hoa hậu Tiểu Vy để giới thiệu 2 mẫu xe thương hiệu Việt mang tên VinFast chính là người được mệnh danh “Quý ông hoàn hảo’.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan bọc thép giá 2,1 triệu USD

Thứ 3, 02/10/2018 14:01
Với mức giá tăng lên gấp 7 lần, phiên bản Rolls-Royce Cullinan kéo dài sẽ được trang bị thêm tính năng chống đạn.

Thư gửi những ai đang hoài nghi về Vinfast

Thứ 2, 24/09/2018 14:15
Tôi đã và đang làm việc, cống hiến tại Vinfast ngay từ những ngày đầu tổ hợp nơi đây chỉ là mênh mông của đất, nước và biển trời đến khi những nhà xưởng với hàng ngàn robots xuất hiện.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Hyundai Grand i10 phiên bản mới sắp về Việt Nam, liệu có lấy lại phong độ như trước?

Thứ 5, 16/05/2024 09:35
Với doanh số bán ra “lẹt đẹt” trong nhiều tháng, Hyundai Grand i10 dường như đã mất đi phong độ so với trước đó. Theo TC Group, mẫu xe hạng A đang trong giai đoạn giải phóng sản phẩm trước khi ra mắt phiên bản nâng cấp.

VinFast lập kỷ lục 27.649 đơn đặt hàng VF 3 chỉ sau 66 giờ mở bán

Thứ 5, 16/05/2024 10:44
Mặc dù 100% đơn đặt hàng trước đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng, vẫn có 27.649 xe VinFast VF 3 được đặt trước. Đây là kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô.

Lộ diện MG ZS 2025, lột xác về diện mạo, sẽ thay thế bản đang bán ở Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 16:44
7 năm sau lần ra mắt đầu tiên, mẫu SUV cỡ nhỏ của Saic Motor Group là MG ZS đang chuẩn bị bước sang thế hệ thứ hai, hoàn toàn mới. Sau khi ra mắt, MG ZS 2025 có thể sẽ sớm được cập nhật cho thị trường Việt.

Vượt Thái Lan, Malaysia trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á

Thứ 5, 16/05/2024 17:01
Theo Nikkei, Malaysia đã vượt qua Thái Lan, trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Đây cũng là thị trường tiềm năng mà hãng xe Việt là VinFast đang hướng tới.

Honda tăng gấp đôi mức đầu tư cho xe điện lên 65 tỷ USD trong 10 năm tới

Thứ 5, 16/05/2024 17:56
Honda Motor vừa công bố kế hoạch đầu tư cho điện khí hóa và phát triển phần mềm trong 10 năm tới, cam kết chi khoảng 65 tỷ USD, gấp đôi so với dự kiến trước đó.