Những lùm xùm xung quanh chiếc siêu xe thể thao SU7 Ultra của Xiaomi đến giờ vẫn chưa có hồi kết. Chỉ vài ngày sau khi công ty buộc phải xin lỗi những chủ sở hữu SU7 đã chi 6.000 USD cho một nắp capo khí động học chỉ để phát hiện ra rằng các lỗ thông hơi của xe chỉ để… cho đẹp. Trước đó, một bản cập nhật phần mềm của hãng đã giới hạn công suất của xe ở mức 888 mã lực, trong khi công suất thiết kế có thể lên đến 1.526 mã lực. Công ty sau đó đã phải tung ra bản cập nhật phần mềm mới để “thả” công suất cho người dùng.

Xiaomi tuyên bố rằng họ đã phát hiện ra cái mà họ gọi là chiến dịch bôi nhọ thương hiệu.
Tin tức này xuất hiện chỉ vài ngày trước khi Xiaomi chuẩn bị tiết lộ xe SUV điện YU7 và Xring 01, chipset điện thoại thông minh đầu tiên do công ty tự phát triển. Trong một bài đăng trên trang mạng xã hội của mình, nhóm pháp lý của Xiaomi đã đăng một bản cập nhật cho biết họ đã phát hiện ra một nỗ lực phối hợp nhằm bôi nhọ công ty, sử dụng tới 10.000 tài khoản mạng xã hội. Một số nghi phạm hiện đang bị điều tra.
Theo một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, băng nhóm tội phạm này được cho là đã hoạt động từ tháng 12 năm ngoái. Công ty tuyên bố những kẻ xấu đã sử dụng phần mềm sao chép tự động để bịa đặt thông tin sai lệch về Xiaomi và thao túng gần 10.000 tài khoản mạng xã hội để cố ý phát tán thông tin sai sự thật. Nhóm này được cho là đã tham gia vào các chiến thuật như khuấy động sự phản đối trực tuyến và kích động các thương hiệu đối thủ chống lại nhau, tất cả đều nhằm mục đích làm tổn hại đến danh tiếng của Xiaomi.

Trong một tuyên bố, Xiaomi mô tả tình hình này là một hình thức tội phạm trực tuyến mới của “thủy quân”, trong đó một băng nhóm tội phạm sử dụng phần mềm tự động để tạo ra nội dung giả mạo trên quy mô lớn.
“Chuỗi phân phối rất phức tạp và quy mô hoạt động rất lớn. Điều này đã gây ra tác động tiêu cực nghiêm trọng đến cả môi trường trực tuyến và danh tiếng của công ty chúng tôi”, Xiaomi cho biết.
Anh Nguyễn