Xiaomi SU7 hỏng sau khi mới đi được 39 km và không thể sửa chữa

Thứ 5, 09/05/2024 10:54
Kể từ khi Xiaomi SU7 bắt đầu được giao hàng vào ngày 3 tháng 4, đã không thiếu những câu chuyện về các vụ tai nạn liên quan đến ô tô và những trường hợp ô tô gặp trục trặc. Tuy nhiên, vụ việc mới nhất có lẽ là vụ việc kỳ lạ nhất cho đến nay. Xe hỏng ngay sau khi mới đi được 39 km và không thể sửa chữa.

Theo thông tin từ Xiaoxiang Morning News ngày 7/5, vào ngày 6/5, một người đàn ông họ Ôn sống tại Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc đã đăng một đoạn video lên mạng xã hội phàn nàn rằng chiếc ô tô Xiaomi SU7 mới mua của ông đã bị hỏng trên đường cao tốc ngay sau khi rời khỏi Trung tâm giao hàng Xiaomi Auto Xiamen Xing'an -  người đàn ông này mới chỉ lái xe được 39 km và phải nhờ dịch vụ cứu hộ kéo về trung tâm giao hàng. Sự cố được cho là xảy ra vào ngày 5 tháng 5.

Xiaomi SU7 hỏng sau khi mới đi được 39 km và không thể sửa chữa- Ảnh 1.

Chiếc Xiaomi SU7 bị hỏng sau 39km.

Theo video được công bố, một chiếc Xiaomi SU7 đang đậu bên đường, với đèn cảnh báo nguy hiểm nhấp nháy. Bên trong màn hình trung tâm của chiếc xe hiển thị "Xe sắp dừng, vui lòng tấp vào lề an toàn và liên hệ với trung tâm dịch vụ trực tuyến", sau đó thông báo thay đổi thành hiển thị nội dung như “hệ thống truyền động bị lỗi và không thể chuyển số”. Điều này khiến cho chiếc xe không thể chuyển đổi giữa chế độ lái và lùi.

Xiaomi SU7 hỏng sau khi mới đi được 39 km và không thể sửa chữa- Ảnh 2.

Thông báo lỗi ban đầu yêu cầu tài xế tấp vào lề, dừng lại và gọi cho trung tâm dịch vụ.

Trong đoạn video có thể thấy rằng người đàn ông Ôn đã phải thở dài và nói rằng: “Chiếc Xiaomi tôi vừa mua, mới chạy được 39 km đã bị hỏng à?”.

Trung tâm giao hàng Xiang'an xác nhận vào ngày 7 tháng 5 rằng người đứng đầu họ đã nhận được đơn khiếu nại của ông Ôn nhưng họ không thể tìm ra lỗi. Theo tin tức mới từ Carnewschina, chiếc xe này không thể sửa chữa được và cần được gửi đến nhà máy để phân tích nhằm tìm ra lý do tại sao sự cố xảy ra trước khi có thể sửa chữa.

Tuy nhiên, về phía mình, ông Ôn đã yêu cầu hãng đổi lại cho ông một chiếc xe mới thay vì hoàn lại tiền. Nhưng có vẻ điều này vẫn chưa được giải quyết do những chiếc xe đang được sản xuất đã có chủ sở hữu đặt trước nên không thể đổi lại cho ông một chiếc mới ngay lập tức. Dịch vụ khách hàng của Xiaomi được cho là đang đàm phán hoàn lại tiền với ông Ôn cùng với việc bồi thường cho những chi phí mà ông đã phải gánh chịu.

Xiaomi SU7 hỏng sau khi mới đi được 39 km và không thể sửa chữa- Ảnh 3.

SU7 là sản phẩm ô tô đầu tiên được Xiaomi chính thức bán ra kể từ khi ra mắt vào ngày 28/3. Dữ liệu chính thức mới nhất tiết lộ rằng kể từ khi đợt giao hàng chính thức bắt đầu vào ngày 3 tháng 4, Xiaomi Auto đã hoàn thành việc giao 7.058 chiếc trong 28 ngày. Tính đến 24:00 ngày 30 tháng 4, mẫu SU7 đầu tiên của Xiaomi đã có 88.063 chiếc được đặt hàng. Ngày 29/4, chiếc xe sản xuất hàng loạt thứ 10.000 của Xiaomi đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.

Mặc dù đã đạt được những thành tựu to lớn nhưng cũng có những tiếng nói nghi ngờ. Theo báo cáo trước đây của Financial Associated Press, Xiaomi Auto cũng thường xuyên xuất hiện trước công chúng do nhiều vấn đề khác nhau như lớp sơn bị bong ra trước khi giao hàng, phí bảo hiểm tương đương với một chiếc ô tô chạy xăng trị giá 500.000 nhân dân tệ và khu vực má phanh bị nghi ngờ...

Xiaomi SU7 hỏng sau khi mới đi được 39 km và không thể sửa chữa- Ảnh 4.

Vào ngày 4 tháng 4, một cư dân mạng ở Thâm Quyến, Quảng Đông đã đăng tải thông tin cho biết sau khi mua một chiếc xe Xiaomi SU7 Founder Edition, lớp sơn trên xe đã bị bong tróc trước khi được giao. Đến ngày 7 tháng 4, những bên liên quan cho biết, khi xe đến nơi thì được thông báo trong quá trình vận chuyển bị va đập, có một mảng sơn rơi ra khỏi mui trước nên hãng sẽ hỗ trợ sơn lại và bồi thường thiệt hại, đồng thời không thể đổi một chiếc xe mới cho chủ sở hữu.

Liên quan đến mức phí bảo hiểm Xiaomi SU7 gần bằng mức phí bảo hiểm của xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống có giá 500.000 nhân dân tệ, Xiaomi Auto tuyên bố vào ngày 6 tháng 4 rằng các điều khoản bảo hiểm thương mại dành cho xe sử dụng năng lượng mới và xe sử dụng nhiên liệu là khác nhau và có thêm các điều khoản bảo hiểm thương mại dành riêng cho xe sử dụng năng lượng mới của hãng dành cho hệ thống "Three-phase electrical power". Bảo hiểm bao gồm toàn bộ các tình huống lái xe, đỗ xe, sạc pin và vận hành, v.v. 

Vào ngày 11 tháng 4, Xiaomi Auto lại bị dư luận đặt câu hỏi về vấn đề diện tích má phanh. Xiaomi Auto giải thích nguyên nhân là do một số cư dân mạng khi so sánh dữ liệu, diện tích má phanh đã bị so sánh nhầm giữa bản cao cấp nhất với cấu hình tiêu chuẩn của Xiaomi Auto. Trên thực tế, khi thiết kế ô tô Xiaomi, hiệu suất phanh và các yếu tố an toàn đã được xem xét đầy đủ, khu vực má phanh của cấu hình tiêu chuẩn tuân thủ các tiêu chuẩn ngành và yêu cầu quy định.

Trên thực tế, đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến chiếc Xiaomi SU7 có vấn đề về chất lượng. Một trong những điều đáng lo ngại hơn là chức năng AEB không thể hoạt động ở tốc độ 135 km/h như tuyên bố của Xiaomi và điều này sẽ không được khắc phục cho đến khi có OTA. Cũng có những báo cáo liên quan đến sự không nhất quán về độ dày của lớp sơn cùng với sự hao mòn quá mức của ghế trong các xe thử nghiệm.

Tham khảo: Carnewschina; Baijiahao

Đức Khương

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Malaysia diện đầm của NTK Nguyễn Minh Tuấn dự thảm đỏ LHP Cannes 2024

Thứ 2, 20/05/2024 14:18
Miss Earth Malaysia 2021 - Nisha Thayananthan diện thiết kế mới nhất của NTK Nguyễn Minh Tuấn khi tham dự thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2024 tại Pháp.

Assassin's Creed Shadows sẽ có một Ninja Nhật Bản thực thụ

Thứ 2, 20/05/2024 14:14
Bên cạnh Yasuke, 'Samurai châu Phi' huyền thoại, Assassin's Creed Shadows cho phép bạn chơi 1 nhân vật khác.

Từng làm mưa làm gió tại VN, chiếc xe tay ga này vừa ra mắt bản nâng cấp, Honda Lead phải dè chừng

Thứ 2, 20/05/2024 14:09
Khả năng cao, trong thời gian không xa, huyền thoại xe một thời này sẽ quay trở lại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

2 vị tướng này đang thống trị Top lane của Tốc Chiến xứ Trung, hoá ra toàn là “ác mộng” của rank Việt

Thứ 2, 20/05/2024 14:03
Giữa hàng tá sự lựa chọn, các game thủ Trung Quốc lại đặc biệt tin dùng 2 vị tướng này.

Hyundai Creta điện lộ nội thất hiện đại, chưa rõ ngày ra mắt

Thứ 2, 20/05/2024 13:58
Phiên bản Hyundai Creta thuần điện đã thử nghiệm công khai được một thời gian và vừa có lần đầu tiên lộ nội thất.
     
Nổi bật trong ngày

Chỉ 30 ngày, 1 tập đoàn tìm thấy 2 “kho báu” trữ lượng rất lớn cho Việt Nam, doanh thu hơn 77 nghìn tỷ

Chủ nhật, 19/05/2024 07:18
Sau khi đón nhận tin vui tìm thấy 2 “kho báu” mang lại giá trị kinh tế lớn cho Việt Nam, tập đoàn này thông báo đạt doanh thu lớn chỉ trong 1 tháng.

Xôn xao cột sáng kỳ bí xuất hiện trên bầu trời Hà Nội cuối tuần: Giải mã hiện tượng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:59
Một số người dân cho biết, họ có thể quan sát được cột sáng lạ khá rõ tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm.

‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’

Chủ nhật, 19/05/2024 11:37
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời

Chủ nhật, 19/05/2024 15:08
Nam diễn viên, người mẫu Đức Tiến vừa qua đời vì một cơn nhồi máu cơ tim ở tuổi 44.

Nữ tiến sĩ xinh đẹp vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT chỉ trong vòng 3 tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 18:23
Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, nữ tiến sĩ âm nhạc xinh đẹp liên tiếp đón nhận tin vui khi vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT.
xe.nguoiduatin.vn