
Ngày 27/3, những chiếc xe máy điện Honda ICON e: đầu tiên đã xuất xưởng khỏi nhà máy Honda đặt tại Vĩnh Phúc. Theo chia sẻ từ hãng, ICON e: sẽ được công bố giá bán chính thức vào ngày 4/4 tới.
Honda ICON e: là mẫu xe máy điện đầu tiên lắp ráp cũng như mở bán chính hãng trong nước của thương hiệu Nhật Bản. Trên trang chủ của hãng, ICON e: được công bố sẽ có giá dưới 29 triệu đồng. Tệp khách hàng nhắm tới là học sinh trung học.

Về phần chiếc Honda ICON e:, mẫu xe này đã được hãng trưng bày và giới thiệu tại Triển lãm VMS 2024. Thông số của ICON e: lần lượt đạt 1.796 x 680 x 1.085 mm, chiều cao yên 742 mm và nặng 89 kg. So với mẫu xe tay ga phổ biến trên thị trường là Honda Vision, mẫu xe điện ICON e: có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ hơn.
Honda trang bị cho ICON e: đèn chiếu sáng và đèn hậu LED toàn phần. Kích thước lốp trước/sau lần lượt là 90/90 vành 12 inch và 100/90 vành 10 inch. Riêng bánh trước có thêm hệ thống phanh đĩa kết hợp (CBS). Một số trang bị nổi bật khác gồm đồng hồ tốc độ dạng LCD đơn sắc, cổng sạc USB trong hốc đồ nhỏ dưới tay lái, cốp dung tích 26 lít. Honda ICON e: sử dụng chìa khóa cơ thông thường.

Về vận hành, Honda ICON e: được trang bị động cơ điện công suất 1,5 kW, tạo ra tối đa 2,42 mã lực và 85 Nm mô-men xoắn. Tốc độ tối đa 49 km/h. Những thông số trên đáp ứng đủ điều kiện để các học sinh, sinh viên có thể cầm lái mà không cần bằng. Tại Việt Nam, quy điện hiện hành là người điều khiển xe máy điện công suất không quá 4 kW và tốc độ tối đa dưới 50 km/h sẽ không cần bằng lái.
Viên pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân ICON e: có thể đi được 50km/lần sạc theo thử nghiệm của hãng và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có hai cách sạc là cắm trực tiếp qua cổng trên xe hoặc người dùng tháo rời pin và mang vào nhà sạc.
Một số hình ảnh về dây chuyền lắp ráp và chi tiết Honda ICON e: tại Việt Nam:


















Hoàng Dũng
Bình luận tiêu biểu (0)