YouTube chính thức ra mắt kênh mua sắm Live E-Commerce đầu tiên tại Hàn Quốc

YouTube chính thức ra mắt kênh mua sắm Live E-Commerce đầu tiên tại Hàn Quốc

Thứ 4, 21/06/2023 15:23
Theo hãng thông tấn Yonhap, YouTube sẽ ra mắt kênh thương mại điện tử phát trực tiếp (Live E-commerce) chính thức đầu tiên tại Hàn Quốc vào ngày 30/6 tới đây, cạnh tranh với "gã khổng lồ" Naver Corporation tại nước này.

Hàn Quốc, được biết đến với thị trường thương mại điện tử phát trực tiếp (Live E-Commerce) phát triển mạnh do gã khổng lồ công nghệ Naver dẫn đầu, là thị trường thử nghiệm lý tưởng để YouTube gia nhập lĩnh vực này. Mục tiêu của YouTube là chen chân vào thị trường này, giúp cho việc mua sắm trở nên "dễ dàng hơn".

Kênh thương mại điện tử livestreaming mới của YouTube sẽ hoạt động bằng tiếng Hàn và sẽ bắt đầu như một dự án kéo dài 90 ngày. Hãng thông tấn Yonhap và các phương tiện truyền thông Hàn Quốc khác cho biết, ban đầu kênh này sẽ cung cấp một nền tảng thương mại trực tiếp cho các công ty và có kế hoạch phát trực tiếp nội dung mua sắm từ khoảng 30 thương hiệu.

Đây cũng là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của YouTube ở tất cả các quốc gia mà nền tảng này đang hoạt động.

mua sam truc tiep youtube
YouTube sẽ chính thức đi vào vận hành kênh mua sắm thương mại điện tử đầu tiên tại Hàn Quốc vào cuối tháng này.

Người phát ngôn của YouTube cho biết: "Đôi khi, chúng tôi có thể thử nghiệm nhiều tính năng khác nhau của YouTube Mua sắm".

Với doanh thu quảng cáo của YouTube bị ảnh hưởng bởi các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu và cạnh tranh từ các nền tảng như TikTok, Giám đốc kinh doanh của Google Philipp Schindler cho biết vào tháng 2 rằng "có rất nhiều tiềm năng giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn từ những người sáng tạo, thương hiệu và nội dung họ yêu thích".

Sau khi thông tin YouTube sẽ đưa vào vận hành kênh mua sắm trực tiếp trên nền tảng của mình, Cổ phiếu của Naver đã giảm 4% vào sáng thứ Tư, trong khi nhà bán lẻ Lotte Shopping giảm 3,3%, so với mức giảm 0,5% chung của thị trường.

Thị trường thương mại trực tiếp của Hàn Quốc được dự đoán sẽ tăng lên 10 nghìn tỷ won (7,7 tỷ USD) trong năm nay từ 2,8 nghìn tỷ won vào năm 2021, với Naver hiện đang nắm giữ khoảng 60% thị phần.

Nam Lê

Các streaming có thể trở thành đối tác kiếm tiền trên YouTube dễ dàng hơn

Thứ 4, 14/06/2023 16:37
YouTube vừa điều chỉnh yêu cầu với Chương trình Đối tác (YPP) của họ nhằm giúp những người phát trực tiếp (streaming) kiếm tiền dễ hơn trên nền tảng này.

YouTube sẽ kiểm soát chặt các nội dung liên quan chế độ ăn uống

Thứ 4, 19/04/2023 18:34
YouTube đã cấm các video trực tiếp thúc đẩy chứng rối loạn ăn uống tiêu cực và giờ đây họ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ nội dung có thể vô tình khuyến khích hành vi đó.

Lừa đảo khoảng 6.000 nạn nhân, Youtuber nổi tiếng ôm tiền bỏ trốn

Thứ 3, 30/08/2022 10:42
Theo một báo cáo của The Nation, một Youtuber nổi tiếng đến từ Thái Lan được cho là đã bỏ trốn sau khi bị cáo buộc lừa đảo hàng nghìn nạn nhân với số tiền lên tới 2 tỷ baht (tương đương 1,3 tỷ đồng) từ đầu tư tiền ảo.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.

Điểm danh những công nghệ 'vàng' trong điều trị vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam hiện nay

Thứ 3, 14/05/2024 08:23
Đối với lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn, công nghệ đang từng bước tạo nên những phép màu, giải quyết những vấn đề nan giải mà trước kia không thể thực hiện. Đây cũng là điểm mạnh mà những bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam như Đức Phúc, An Thịnh đang không ngừng đầu tư, phát triển trong những năm qua.

Cách tải tin nhắn trên Messenger từ máy tính cực dễ

Thứ 2, 13/05/2024 09:36
Bạn có thể tải tin nhắn Messenger về máy để xem lại và lưu trữ theo nhu cầu của mình mà không lo bị mất các thông tin quan trọng vì lỗi ứng dụng hay lỗi máy.

Cách đồng bộ tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính cực đơn giản

Chủ nhật, 12/05/2024 09:49
Việc đồng bộ tin nhắn Zalo hay cách sao lưu tin nhắn trên Zalo từ điện thoại sang máy tính, laptop rất cần thiết và quan trọng. Nếu bạn chỉ cần thực hiện sai cách có thể làm mất hết tin nhắn cũ trên thiết bị mới đăng nhập.

VNPT được bình chọn Nhà mạng yêu thích nhất Vietnam Game Awards 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 09:46
Với số phiếu bình chọn áp đảo từ phía cộng đồng gamer, VNPT vừa được vinh danh là Nhà mạng được yêu thích nhất tại Vietnam Game Awards 2024 – Lễ vinh danh dành cho các tổ chức, cá nhân, sản phẩm có thành tích, đóng góp nổi bật trong lĩnh vực game Việt Nam, nằm trong chuỗi sự kiện Vietnam GameVerser 2024.
     
xe.nguoiduatin.vn