Quý bà váy ngắn ngồi sau vô-lăng, thầy dạy lái xe tái mặt

Quý bà váy ngắn ngồi sau vô-lăng, thầy dạy lái xe tái mặt

Thứ 5, 01/11/2018 16:45
Mặc dù quá quen thuộc với những tình huống xảy ra trong quá trình dạy học viên lái xe, tuy nhiên giây phút nữ học viên đạp nhầm chân ga, va chạm với xe ô tô khác khiến anh Tuấn Anh hoảng hốt.

Vài năm trở lại đây, việc sở hữu một chiếc xe ô tô riêng không còn quá khó với nhiều gia đình khá giả. Kéo theo đó là nhu cầu học lái xe ngày càng tăng, đặc biệt là đối tượng chị em phụ nữ.

11 giờ trưa chủ nhật, nắng rát mặt nhưng anh Phạm Tuấn Anh (SN 1983), thầy giáo dạy lái xe tại một trung tâm ở Hà Nội, vẫn tranh thủ kèm cặp học viên tập lái trên thực địa, chuẩn bị cho buổi thi thực hành vào đầu tuần.

Quý bà váy ngắn ngồi sau vô-lăng, thầy dạy lái xe tái mặt
Thầy giáo Phạm Tuấn Anh trong một buổi dạy thực hành

Tranh thủ giờ giải lao, anh dành cho chúng tôi ít phút trò chuyện. Trung bình 1 tháng anh hướng dẫn cho khoảng 15 - 20 phụ nữ đến học.

“Ngoài dạy đi thi, tôi còn bổ túc cả tay lái cho học viên có bằng nhưng không kinh nghiệm thực tế. Mỗi lần ngồi lên xe là họ bắt đầu hồi hộp, quên cả thao tác điều khiển.

Tình trạng có bằng nhưng không lái được xe khá phổ biến. Thường thì dạy cho đối tượng nữ sẽ lâu hơn, kỳ công so với học viên nam.

Quan trọng là giúp họ điều tiết tâm lý, xây dựng phản xạ và kỹ năng xử lý. Muốn họ làm được điều đó, người dạy phải đưa họ cọ xát các tình huống cụ thể.

Ví dụ, lái trên các địa hình từ bằng phẳng đến đồi núi, ban đêm, sương mù, trời mưa, đường ùn tắc. Hay cách lùi xe cho chuẩn”, thầy giáo sinh năm 1983 chia sẻ.

Theo thầy giáo, để nắm được các kỹ năng thuần thục, học viên cần trải qua khoảng 1000 km với tất cả các tình huống kể trên.

Quý bà váy ngắn ngồi sau vô-lăng, thầy dạy lái xe tái mặt
Anh Tuấn Anh chia sẻ, việc nắm chắc các kỹ năng khi lái xe là yếu tố rất quan trọng

Anh Tuấn Anh cho biết, mình từng làm nghề lái xe nhưng sau đó bén duyên với công việc đào tạo, đến nay đã hơn 10 năm. Quãng thời gian đó, người đàn ông này đã trải qua nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

“Làm nghề này tưởng đơn giản, nhàn hạ nhưng thực tế nó cũng đầy rẫy áp lực, căng thẳng và nguy hiểm.

Quá trình thực hành, không may học viên lái xe sơ sẩy, gặp va chạm, trong khi mình ngồi bên cạnh hướng dẫn, nếu không xử lý khéo léo rất dễ gây ra xung đột…”, thầy giáo dạy lái xe bộc bạch.

Anh cho hay, cách đây 3 tháng, anh kèm cho nữ học viên 45 tuổi, làm sếp một công ty bất động sản. Mặc dù có tài xế nhưng nữ đại gia vẫn thích tự lái xe. Chị đã có bằng nhưng chưa bao giờ đủ dũng cảm điều khiển xe ra đường nên nhờ anh Tuấn Anh phụ đạo.

Công việc bận rộn, phần lớn chị chỉ học được 2 ngày cuối tuần hoặc giờ nghỉ trưa. Để tạo điều kiện cho học viên, anh Tuấn Anh thường cho họ tự bố trí lịch dạy kèm vào giờ rảnh rỗi.

Vị sếp nữ tiết lộ với thầy giáo, mình thi bằng với số điểm rất cao nhưng không hiểu sao, cứ nghĩ đến việc ngồi sau vô lăng là tim đập, chân run.

Buổi đầu tiên học, mặc dù được anh Tuấn Anh trấn an, chị vẫn bối rối, đôi lần quên mất phanh nằm ở đâu. Nhờ hệ thống phanh phụ trên xe, anh xử lý kịp thời, tránh những tai nạn đáng tiếc.

Quý bà váy ngắn ngồi sau vô-lăng, thầy dạy lái xe tái mặt
Hệ thống phanh phụ thường thấy trên các xe tập lái.

Tuy nhiên, khi xe đi đến khu vực Hà Đông (Hà Nội), một chiếc xe máy bất ngờ đi từ dưới lên, cắt ngang đầu xe ô tô, rẽ vào ngõ. Nữ học viên hoảng hồn, phanh gấp, đạp nhầm luôn vào chân ga, va quệt với chiếc xe sang bên cạnh.

Mặc dù đã quá quen với những tình huống này nhưng anh Tuấn Anh vẫn cảm thấy nghẹt thở khi hai xe va vào nhau.

Chủ phương tiện là người đàn ông đeo kính cận bước xuống, chặn đầu xe. Người này đập cửa kính, bắt đầu lăng mạ lái xe vì tội lái ẩu. Ông ta còn yêu cầu bồi thường khoản tiền sửa chữa xe.

Nữ đại gia thấy hai xe không hề hấn gì nên tỏ ý phản đối, nói hơi khó nghe. Bực mình, ông ta lớn tiếng, gọi người nhà đến, đòi đánh nhau. Hai người mặt đỏ tía tai, chỉ chực xông vào cho đối phương một trận.

Trước tình cảnh lộn xộn, ầm ĩ, anh Tuấn Anh xin lỗi, giải thích rằng đây chỉ là chuyện không may, do học viên đang tập lái. Lúc này quan sát thấy biển đề xe tập lái người đàn ông kia mới dịu lại, lên xe bỏ đi.

“Bên cạnh truyền đạt kinh nghiệm, tôi cũng nhắc học viên luôn giữ thái độ hòa nhã trong bất kể tình huống nào. Vì có đánh nhau, mình cũng thiệt”, anh Tuấn Anh nói.

Tuy nhiên, anh cho hay, tình huống kể trên chỉ là hi hữu, hiếm khi xảy ra. Vẫn theo lời thầy giáo sinh năm 1983, một nguyên tắc anh thường dặn dò các học viên nữ khi học lái xe ô tô là chú ý trang phục. Họ tuyệt đối không được mặc váy ngắn hay sử dụng giày cao gót.

Anh cho hay, quá trình lái xe, nhiều trường hợp run quá, gặp sự cố, thay vì đạp vào phanh, họ đạp luôn chân ga. Thầy giáo ngồi ghế phụ kêu đưa chân khỏi bàn đạp ga nhưng học viên tinh thần hoảng loạn, buộc anh phải cầm chân họ nhấc ra. Vì thế để tránh hiểu lầm đáng tiếc nảy sinh giữa thầy và học viên, anh lưu ý họ mặc quần dài.

Quý bà váy ngắn ngồi sau vô-lăng, thầy dạy lái xe tái mặt
Trước khi học, thầy giáo Tuấn Anh thường nhắc nhở học viên nữ chú ý trang phục. Đặc biệt không nên dùng giày cao gót.

“Một đồng nghiệp mới vào nghề của tôi từng rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười khi dạy lái xe cho cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Cô ấy thuê thầy dạy riêng, không muốn ghép lớp. Buổi đầu tiên, nữ học viên đó mặc váy ngắn, thầy nhắc nhở nhưng cô bỏ ngoài tai.

Khi gặp sự cố trên đường, cô gái bấn loạn, chân ấn vào bàn đạp ga. Trong tình thế gấp rút, bạn tôi cầm chân cô gái đó kéo ra.

Cô gái bất ngờ quay sang tát thầy vì cho rằng mình bị sàm sỡ rồi nằng nặc đòi lại tiền”, thầy giáo này nhớ lại.

Lý giải về việc khuyến cáo không nên đi giày cao gót khi điều khiển ô tô, thầy giáo cho biết thêm: "Thực tế, việc sử dụng giày cao gót làm nguy cơ tai nạn tăng cao.

Mặt tiếp xúc nhỏ khiến chân dễ trượt khỏi bàn đạp. Hậu quả sẽ khôn lường nếu đó là một tình huống phanh khẩn cấp. Bên cạnh đó, đôi gót dài có thể mắc kẹt làm vô hiệu hóa đôi chân của người lái".

Ngoài ra, trường hợp học viên nữ thi bằng lái tới 4 lần vẫn không đỗ vì vấn đề tâm lý khiến anh Tuấn Anh nhớ mãi. Người phụ nữ đó ngoài 30 tuổi, nhìn trông cứng cỏi, mạnh mẽ nhưng hễ lên xe là toát mồ hôi hột.

Chị chán nản, bỏ ngang, phải 1 năm sau mới tiếp tục luyện tay lái. Trước giờ thi, anh Tuấn Anh phải gọi điện động viên. Khi đạt điểm tuyệt đối, chị nhảy cẫng lên vì sung sướng, chia sẻ rằng: "Cảm giác còn vui hơn cả đỗ đại học".

Theo Vietnamnet

Xe Mazda 3 lại cháy “trơ khung” ở Hà Nội

Thứ 4, 31/10/2018 09:38
Chiếc xe Mazda 3 bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang lưu thông trên đường phố Hà Nội, không ghi nhận thiệt hại về người.

Lexus RX350L 2018: "Món mới" cho khách Việt mê xe sang

Thứ 4, 31/10/2018 11:00
Sở hữu thêm hàng ghế thứ 3 và loạt tính năng an toàn, trang bị tiện nghi hứa hẹn Lexus RX350L 2018 sẽ có một cuộc "tham chiến" đầy ấn tượng bên cạnh các đối thủ sừng sỏ ở phân khúc SUV hạng sang cỡ trung.

Ford Ranger trang bị hộp số 10 cấp có bị lỗi tại Việt Nam?

Thứ 4, 31/10/2018 15:00
Ford Việt Nam vừa xác nhận về tình trạng lô xe Ranger mới được trang bị hộp số tự động 10 cấp được bán ra từ tháng 9 tới nay.
Cùng chuyên mục

Nhu cầu về khí đốt của Việt Nam dự kiến tăng gấp ba lần vào năm 2030

Thứ 2, 16/09/2024 10:40
Nghiên cứu của Wood Mackenzie cho thấy nhu cầu khí đốt của Việt Nam sẽ tăng 12% mỗi năm và đạt mức tiêu thụ gấp ba lần vào giữa những năm 2030, trong khi nguồn cung nội địa đang giảm dần.

Mỹ phát triển công nghệ phát hiện và ngăn chặn tài xế say rượu lái xe

Chủ nhật, 15/09/2024 15:59
Mỹ đang thúc đẩy công nghệ ngăn chặn lái xe khi say rượu bằng cách vô hiệu hóa phương tiện. Tuy nhiên, công nghệ mới này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về quyền riêng tư và kết quả dương tính giả.

Mercedes GLC 250 và Kia Carnival tạo điểm nhấn cho giải golf R76 Open - Taylormade Cup 2024

Thứ 4, 11/09/2024 11:00
Vừa qua, tại sân Golf Long Biên, CLB Golf R76 đã tổ chức thành công giải golf R76 Open - Taylormade Cup 2024 với sự quy tụ của gần 200 golfer tuổi Bính Thìn 1976 là các thành viên và khách mời CLB. Mercedes GLC 250 và Kia Carnival trong cơ cấu giải thưởng đã tạo điểm nhấn đặc biệt cho giải.

Chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm phải báo cáo thiệt hại do bão Yagi

Thứ 3, 10/09/2024 09:33
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm, yêu cầu thưc hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, triển khai hỗ trợ nhân đạo cho khách hàng. Chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp phải báo cáo cụ thể về Cục.

Bảo hiểm PVI tạm ước chi 320 tỷ đồng bồi thường thiệt hại sau bão

Thứ 3, 10/09/2024 09:15
Theo Bảo hiểm PVI, tính đến ngày 9/9, công ty này đã chi ước tính 320 tỷ đồng bồi thường cho 210 tài sản bị thiệt hại do mưa bão. Số liệu vẫn tiếp tục tăng lên do những tổn thất về xe cơ giới và con người vẫn còn tiếp tục.
     
Nổi bật trong ngày

BYD Tang kiên quyết không đổi tên, đã sẵn sàng mở bán ở Việt Nam, giá 1,569 tỷ đồng

Thứ 5, 21/11/2024 12:40
Theo các nguồn tin từ đại lý, mẫu SUV D thuần điện BYD Tang đã về đến các đại lý ở Việt Nam và sẵn sàng được giao đến tay khách hàng với giá 1,569 tỷ đồng.

Toyota chuẩn bị tung phiên bản mới cho Fortuner, phục vụ thị trường Việt Nam

Thứ 5, 21/11/2024 14:58
Theo các nguồn tin, Toyota Việt Nam chuẩn bị bổ sung thêm một phiên bản mới cho động cơ xăng tới người tiêu dùng trong nước. Xe vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Mercedes-Benz AG thành lập thêm công ty mới ở Việt Nam, tách biệt với MBV

Thứ 6, 22/11/2024 09:51
Mercedes-Benz AG của Đức vừa chính thức thành lập công ty TNHH Phân phối Mercedes-Benz Việt Nam (MBDV – Mercedes-Benz Distributon Vietnam) có trụ sở ở TP.HCM, là pháp nhân hoàn toàn tách biệt khỏi công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

JLR triệu hồi 16.759 xe Range Rover do lỗi hệ thống treo

Thứ 6, 22/11/2024 10:04
Một vấn đề ở khớp nối hệ thống treo trước trên các mẫu xe Range Rover đời 2014-2016 đã buộc JLR phải thu hồi 16.759 xe trên khắp nước Mỹ.