Acura và Honda đang triệu hồi 294.612 xe vì sự cố phần mềm ảnh hưởng đến bộ điều khiển điện tử phun nhiên liệu. Thật không may, điều này có thể khiến động cơ chết máy hoặc mất công suất.
Việc triệu hồi liên quan đến Acura TLX Type-S 2021-2025, Acura MDX Type-S 2022-2025 và Honda Pilot 2023-2025. Chính phủ cho biết do lập trình không đúng cách, "những thay đổi đột ngột ở độ mở bướm ga" có thể khiến động cơ mất công suất truyền động, chậm và/hoặc chết máy.
Honda bắt đầu điều tra vấn đề này vào tháng 12/2023 và được Denso thông báo về một vấn đề tiềm ẩn vào tháng 4/2024. Các công ty tiếp tục thu thập và phân tích dữ liệu, cuối cùng quyết định tiến hành thu hồi vào đầu tháng này. Tính đến ngày 16/1, nhà sản xuất ô tô đã nhận được 674 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này, nhưng không có báo cáo nào về thương tích hoặc va chạm.

Chủ sở hữu xe sẽ được thông báo vào tháng 3 và được hướng dẫn mang xe đến đại lý để lập trình lại phần mềm FI-ECU.
Về phía Acura, công ty đang triệu hồi 9.221 chiếc MDX từ năm 2025. Hệ thống thông tin giải trí của họ có thể bị mất tín hiệu, dẫn đến mất màn hình camera chiếu hậu. Điều này vi phạm Tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang.
Sự cố được xác định là do lập trình phần mềm không đúng cách vì "màn hình hiển thị thông tin trung tâm có thể hiển thị màn hình đen sau khi hộp số chuyển từ số lùi sang các vị trí lái khác trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu hộp số chuyển sang số lùi sau lỗi hiển thị này, màn hình vẫn đen, thay vì hiển thị chế độ xem camera lùi".
Honda đã phát hiện ra vấn đề này vào tháng 10 năm ngoái và không biết về bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc yêu cầu bảo hành nào liên quan đến vấn đề này. Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào tháng 3 và các đại lý sẽ thay thế toàn bộ hệ thống thông tin giải trí.
Anh Nguyễn
Bình luận tiêu biểu (0)