4 năm trôi qua nhưng đoạn tin nhắn này vẫn được coi là

4 năm trôi qua nhưng đoạn tin nhắn này vẫn được coi là "hình mẫu" của nhóm phụ huynh, đọc xong thấy có thêm niềm tin vào cuộc sống

Thứ 6, 25/10/2024 18:06
Đoạn tin nhắn này từng hút tới 700.000 lượt thích và hơn 20.000 bình luận.

Nhóm chat phụ huynh là nơi mà các bậc làm cha làm mẹ có thể nắm bắt, thảo luận và chia sẻ thông tin liên quan đến con em mình ở trường, ở lớp. Mục đích là vậy nhưng thời gian qua, có rất nhiều drama nảy sinh có liên quan đến những nhóm chat này khiến người ngoài thì ngán ngẩm còn người trong cuộc thì chỉ muốn thoát nhóm cho "nhẹ nợ".

Tuy nhiên, cách đây 4 năm, netizen Trung Quốc từng phải xúc động rưng rưng trước loạt ảnh chụp màn hình tin nhắn trong một group phụ huynh. Loạt ảnh khi ấy đã nhận về tới 700.000 lượt thích và hơn 20.000 bình luận chia sẻ, khiến nhiều người phải thốt lên: "Đây mới chính là trạng thái nên có của nhóm phụ huynh".

Được biết, sự việc xảy ra vào tháng 9 năm 2020 tại một trường tiểu học ở Trung Quốc. Người đăng tải loạt ảnh là một người mẹ có cô con gái không may bị khiếm khuyết cơ thể. Sau ngày khai giảng không lâu, phát hiện tâm trạng con gái càng ngày càng không tốt, chị dò hỏi thì được biết con ở trường bị nhiều bạn chỉ trỏ. Cô bé buồn và sợ hãi, không dám chơi với ai.

Quá đau lòng trước những gì con gặp phải, người mẹ đã quyết định nhắn một đoạn tin nhắn dài đầy chân thành với nhóm chat phụ huynh. Và phản ứng của mọi người khiến chị không cầm được nước mắt.

"Chào các bậc phụ huynh,

Mấy ngày mới vào học này, con các vị về nhà có lẽ sẽ nói với các vị trong lớp của các con có một bạn nhỏ thiếu một cánh tay, đó chính là con gái tôi Diệp Mỹ Kỳ. Con sinh năm 2014, năm nay vừa tròn 6 tuổi.

Mấy ngày nay, con tôi đi học về đều rất buồn. Con nói các bạn nhỏ khác cứ nói với nhau, cậu nhìn kìa, bạn ấy không có tay. Thế rồi 1 bé nói với 2 bé, 2 bé nói với 5 bé. Bởi vậy, con rất buồn và cũng rất sợ, không dám chơi cùng các bạn nhỏ khác.

Các con còn bé, không hiểu chuyện, các con vô tư, nhưng những câu nói đó thực sự khiến Diệp Mỹ Kỳ tổn thương. Lòng tự trọng của con cũng bị đả kích nghiêm trọng. Chúng tôi không cần con phải trở nên xuất sắc, chỉ muốn con lớn lên một cách khỏe mạnh, sáng sủa, lạc quan.

Tôi kính nhờ các bậc phụ huynh nói với con mình, Diệp Mỹ Kỳ chỉ thiếu đi một cánh tay mà thôi, bạn vẫn có thể chơi cùng, học cùng, lao động cùng các con, có thể tay nắm tay. Đừng để ý đến tay của bạn nữa, vì bạn sẽ buồn đấy.

Nếu các vị nhìn thấy con gái tôi, cũng mong các vị đừng nhìn con bé với ánh mắt khác lạ, cũng làm ơn đừng thảo luận về tay của con với các bạn nhỏ khác ở trước mặt con.

Xin hãy cho con tôi, sự ấm áp và thiện lương mà mỗi người lớn chúng ta đều nên có.

Chân thành cảm ơn", người mẹ nhắn.

1
Thương con, người mẹ đã nhắn một tin dài tới các phụ huynh khác trong lớp

Thay vì làm ngơ hay chỉ thả like cho có, tất cả các phụ huynh trong nhóm chat đã đồng loạt nhắn lại những lời đầy ấm áp làm chị vô cùng xúc động. Mọi người đều khẳng định sẽ dặn dò con mình chơi và làm bạn tốt của cô bé Diệp Mỹ Kỳ. Một số thì an ủi người mẹ rằng vì mới khai giảng nên các bé chưa quen nhau, một số bé có thể sẽ tò mò nên vô tình làm bạn buồn, nhưng chờ thêm một thời gian nữa, tất cả các bé nhất định sẽ trở nên thân thiết hơn. Một số khác thì động viên chị mọi chuyện rồi sẽ ổn và rằng chị là một người mẹ vĩ đại.

- Tương lai của con cũng sẽ rất tuyệt vời! Con tôi về không có kể gì với tôi cả. Hồi trưa đi đón thằng bé, tôi có nói chuyện với nó rồi, bảo nó nhớ chơi cùng bạn nhỏ Diệp Mỹ Kỳ. Cũng nhờ chị nói với bạn nhỏ Diệp Mỹ Kỳ rằng nếu sau này có chuyện gì cần giúp đỡ, cứ tìm bạn nam Quách Giai Thạc nhé!

- Thế giới của tụi nhỏ thực ra đơn giản lắm, chị về nhà cứ nói với Diệp Mỹ Kỳ rằng nếu có ai bắt nạt con, hãy tìm bạn tốt của con là Trịnh Thi Hàm. Ở nhà trẻ, hai đứa chính là bạn tốt. Trịnh Thi Hàm nhà tôi rất thích chơi với con, về nhà còn nói với tôi, Diệp Mỹ Kỳ là bạn thân nhất của con, hôm nào cũng cho con sờ tay bạn ấy. Hai đứa nhỏ còn trao đổi đồ ăn vặt với nhau, Diệp Mỹ Kỳ cũng dũng cảm nói với bé nhà tôi, không sao, cậu có thể nắm tay tớ. Con rất dũng cảm, rất sáng sảu. Cứ cho tụi nhỏ chút thời gian, tất cả rồi sẽ ổn thôi. Bảo con thích thì cứ đến tìm Trịnh Thi Hàm chơi, Trịnh Thi Hàm sẽ bảo vệ con. Chờ tan học, tôi sẽ dặn Trịnh Thi Hàm, hết giờ nhớ kéo bạn đi chơi.

- Lúc mới đầu các con chắc sẽ tò mò, nhưng mọi người cứ yên tâm, qua một thời gian nữa, chắc chắn các con sẽ trở thành bạn tốt của nhau. Mẹ Diệp Mỹ Kỳ đừng lo lắng quá nhé.

- Tôi và bạn nhỏ Chu Nghiên đều sẽ là bạn tốt của Mỹ Kỳ!

- Mẹ của Diệp Mỹ Kỳ ơi, tôi sẽ nói chuyện với Uông Thần nhà tôi, bảo thằng bé chơi với Diệp Mỹ Kỳ. Nếu Diệp Mỹ Kỳ ở lớp có gì cần giúp đỡ, Uông Thần cũng sẽ giúp con.

- Đúng rồi, các con còn nhỏ, cần thời gian, chờ các con lớn hơn, chắc chắn mỗi bạn nhỏ trong lớp đều sẽ thích Diệp Mỹ Kỳ, đều sẽ giúp đỡ con. Chúng ta cùng chờ tụi nhỏ lớn lên nào!

- Các con mới đi học, mới tới môi trường mới, đều đang từ từ làm quen. Mẹ bé không cần lo lắng quá đâu. Chung Hãn Tường và Mỹ Kỳ sẽ trở thành bạn tốt.

2
Các phụ huynh không ai bảo ai đều nhắn những lời động viên đầy ấm áp đến mẹ Diệp Mỹ Kỳ
3
Mọi người đều hứa sẽ dặn con mình chơi với cô bé và bảo vệ cô bé

Trước hàng loạt tin nhắn dễ thương này, người mẹ không biết làm gì hơn ngoài gửi lời cảm ơn. Chị cho biết: "Các con thật sự rất hạnh phúc, các vị thật sự rất ấm áp, một vạn lời cảm ơn cũng không thể biểu đạt hết lòng biết ơn của tôi. Cảm ơn mọi người!".

Câu chuyện về nhóm chat phụ huynh này đã lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người. Nó cho thấy rằng, trong xã hội hiện đại, sự đồng cảm và sẻ chia vẫn luôn có sức mạnh kỳ diệu. Chỉ cần một chút quan tâm, một lời động viên đúng lúc, chúng ta có thể mang đến niềm vui và hy vọng cho những người xung quanh. Câu chuyện cũng là một lời nhắc nhở về vai trò quan trọng của gia đình và cộng đồng trong việc nuôi dạy trẻ em, giúp các em trở thành những người tốt.

Thiên An

Cùng chuyên mục

Chung kết Miss Grand: Quế Anh cực slay, hô tên quá cháy khiến fan Việt bất ngờ

Thứ 6, 25/10/2024 19:53
Sự chú ý của fan sắc đẹp đang đổ dồn vào Quế Anh và đêm chung kết Miss Grand International 2024.

Cuối năm tìm mua smartphone xứng tầm đại diện xu hướng năm, hãy chọn Galaxy Z Fold6

Thứ 6, 25/10/2024 18:41
Trong thời đại mà công nghệ AI ngày càng phát triển, Galaxy Z Fold6 thể hiện một bước tiến vượt bậc trong việc nâng cao giá trị sử dụng cho người dùng hiện đại, giúp họ tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả làm việc và tận hưởng cuộc sống dễ dàng hơn.

MK: "Tín hiệu nóng" về quân Triều Tiên, 2000 quân Ukraine ở Kursk bị vây - Lộ vũ khí cả Nga cũng không có

Thứ 6, 25/10/2024 18:30
“Vào thời điểm Tổng thống (Putin) ký hiệp ước, mọi thứ sẽ sẵn sàng. Các đơn vị Triều Tiên sẽ đột nhiên xuất hiện trên chiến trường ‘nhanh như một cú nhấp chuột’” – Ông Sukonkin nói.

TRỰC TIẾP U17 Việt Nam vs U17 Myanmar: HLV Cristiano Roland tăng cường hàng công

Thứ 6, 25/10/2024 18:12
TRỰC TIẾP trận đấu U17 Việt Nam vs U17 Myanmar diễn ra lúc 19h00 ngày 25/10 thuộc khuôn khổ vòng loại giải U17 châu Á 2025.

4 năm trôi qua nhưng đoạn tin nhắn này vẫn được coi là "hình mẫu" của nhóm phụ huynh, đọc xong thấy có thêm niềm tin vào cuộc sống

Thứ 6, 25/10/2024 18:06
Đoạn tin nhắn này từng hút tới 700.000 lượt thích và hơn 20.000 bình luận.
     
Nổi bật trong ngày

Tướng Mỹ hé lộ những lực lượng đáng gờm của Nga, "hầu như chưa bị ảnh hưởng" bởi xung đột Ukraine

Thứ 5, 24/10/2024 12:27
Theo Tướng Mỹ, Nga vẫn có những lực lượng "hầu như chưa bị ảnh hưởng" bởi cuộc xung đột với Ukraine.

Sao nữ kém sắc đến mức bị yêu cầu giải nghệ, đóng phim nào cũng phá nát nguyên tác

Thứ 6, 25/10/2024 12:07
Không có nhan sắc nhưng nữ diễn viên này thường đảm nhận vai mỹ nhân khiến tác phẩm thất bại. 

Bịt mắt đi xe máy và hàng loạt hành vi vừa được Bộ Công an đề xuất tịch thu phương tiện

Thứ 5, 24/10/2024 12:40
Bộ Công an đề xuất áp dụng biện pháp tịch thu phương tiện đối với hàng loạt hành vi vi phạm.

Mỹ nhân "đẹp trai" đến mức như xé truyện bước ra, diễn xuất bùng nổ giúp phim leo top 1 rating cả nước

Thứ 5, 24/10/2024 21:19
Vẻ đẹp phi giới tính của mỹ nhân này khiến khán giả sốc từ phim này sang phim khác.
xe.nguoiduatin.vn