Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau

Thứ 4, 28/08/2024 21:26
MG7 được MG Việt Nam hướng tới là một mẫu xe thể thao nhưng vẫn có thể đáp ứng vai trò của một mẫu xe gia đình. Nhưng thực tế có như vậy? Hãy tìm hiểu qua bài đánh giá nhanh dưới đây.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 1.

Ngày 28/8, MG Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu MG7 tới người tiêu dùng trong nước. Xe có 3 phiên bản 1.5T Luxury, 2.0T Luxury và 2.0T Premium với mức giá lần lượt 738 triệu, 898 triệu và 1,018 tỷ đồng.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 2.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 3.

Chiếc chúng tôi sử dụng để trải nghiệm nhanh thuộc phiên bản 2.0T Premium cao cấp nhất. Phiên bản này có thể nhận diện thông qua logo đặt ở cột C.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 4.

Về ngoại thất, MG7 sở hữu phần đầu xe tròn trịa với lưới tản nhiệt cỡ lớn gần như chiếm trọn "mặt tiền". Cách thiết kế này đã áp dụng trên các sản phẩm MG ZS hoặc MG HS thế hệ mới dự kiến cũng sẽ về Việt Nam trong tương lai.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 5.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 6.

MG7 được trang bị cụm đèn pha LED toàn phần dạng thấu kính, với dải đèn ban ngày tạo hình chữ "T". Phiên bản cao cấp nhất được trang bị radar MG Pilot đặt tinh tế ở hai bên rìa lưới tản nhiệt. Đáng tiếc mẫu xe này không có cảm biến trước ngay cả phiên bản cao cấp nhất, đây là một điểm trừ khi các đối thủ như Mazda6, Kia K5 đều có sẵn từ bản tiêu chuẩn.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 7.

MG7 có kích thước lần lượt 4.884 x 1.889 x 1.447 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.778 mm. Thông số trên dài, rộng và cao hơn Mazda6 nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn tới 52 mm. Có thể thấy, chiều dài cơ sở của MG7 nằm giữa 2 phân khúc sedan hạng C và hạng D. Bộ mâm trên phiên bản 2.0T Premium là loại 5 chấu kép kích thước 19 inch.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 8.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 9.

Phía sau là dải LED hậu vắt ngang đuôi. Ống xả kép đặt hai bên cũng là một điểm nhấn. Cánh gió liền cốp đóng/mở điện tử là trang bị chỉ có trên MG7 bản cao cấp nhất và cũng là mẫu xe duy nhất có trong phân khúc sedan hạng D, chi tiết này sẽ tự động mở khi xe đạt vận tốc 100 km/h trở lên và đóng lại khi xuống dưới 70 km/h.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 10.

Bên trong nội thất MG7 được thiết kế theo hướng tối giản nên không xuất hiện nhiều nút bấm vật lý.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 11.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 12.

Vô lăng 3 chấu thiết kế vuông vức kiểu thể thao. Riêng bản cao cấp nhất có chế độ lái thể thao Super Sport kích hoạt qua nút bấm phía góc phải.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 13.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 14.

Đồng hồ tốc độ sau tay lái dạng điện tử toàn phần, kích thước 10,25 inch có thể tùy chỉnh 2 giao diện hiển thị. Màn hình này đã được Việt hóa nhưng vẫn còn 1 số từ chưa được dịch hoàn chỉnh.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 15.

Phía bên trái người lái là các phím cảm ứng để chuyển giữa 3 chế độ lái, đóng/mở van tiêu âm của ống pô, bật/tắt đèn sương mù sau.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 16.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 17.

Màn hình trung tâm có kích thước 12,3 inch dùng để hiển thị hầu hết các chức năng của xe bao gồm hệ thống làm mát. Màn hình này có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Hãng xe chỉ bố trí một số phím tắt nhanh dạng cảm ứng ở dưới viền màn hình để chỉnh điều hòa như nhiệt độ, quạt gió, bật/tắt, sưởi kính.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 18.

MG7 bản cao cấp nhất được trang bị 9 loa Bose phục vụ nhu cầu giải trí.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 19.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 20.

Bệ trung tâm được bố trí khá lớn và vuốt xuống. Nơi đây đặt sạc không dây, cần số điện tử, phanh tay điện tử và nút đề nổ động cơ.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 21.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 22.

MG7 là mẫu xe hướng tới cá tính thể thao nên ghế ngồi cũng được thiết kế với mục đích tương tự. Chất liệu sử dụng chính là da trơn kết hợp da lộn ở chính giữa ghế giúp bám người lái hơn khi vào cua nhưng sẽ rất khó vệ sinh nếu bị bẩn. Về mặt không gian, MG7 khá rộng rãi ở cả 2 hàng, thậm chí hàng ghế sau có thể ngồi được 3 người lớn trên một hành trình di chuyển ngắn. Điểm trừ có lẽ do kiểu dáng fastback nên khoảng trống đầu là không nhiều, phù hợp với những người từ 1,85 mét trở xuống.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 23.

Đúng như tên gọi phiên bản 2.0T Premium, mẫu xe này dùng máy 2.0L tăng áp có công suất 227 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm, kết hợp hộp số 8 cấp ZF. So với bản bán tại Trung Quốc dùng chung động cơ 2.0L, bản tại Việt Nam có thông số sức mạnh thấp hơn một chút. Trải nghiệm thực tế thấy động cơ này cho độ phản hồi khá bốc và nhanh nhạy do luôn duy trì ở mức vòng tua khoảng 1.500 vòng/phút. Người lái chỉ cần đạp sâu chân ga, MG7 lập tức vút đi.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 24.

Tuy nhiên, dù là mẫu xe hướng tới sự thể thao nhưng khi đánh lái zig-zag, MG7 cho thấy hiện tượng bị văng đuôi khá rõ rệt, đặc biệt ở dải tốc độ 70 km/h. Hệ thống treo cần cải thiện độ cứng để tạo cảm giác "dính" xuống mặt đường khi cua và di chuyển ở tốc độ cao. Tuy nhiên, với những ai muốn một hệ thống treo êm ái, phù hợp sử dụng hàng ngày thì MG7 vẫn đáp ứng được.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 25.

Hoàng Dũng

Cùng chuyên mục

Phát hiện 4 thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ, chống ung thư cực tốt: Việt Nam có nhiều

Chủ nhật, 24/11/2024 23:00
Tuân thủ chế độ ăn giàu dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

1 loại lá phơi khô là “thuốc kháng sinh tự nhiên”, còn dưỡng gan, hạ đường huyết hiệu quả

Chủ nhật, 24/11/2024 23:00
Loại lá này là vị thuốc rất hữu hiệu với sức khỏe con người.

Thiếu niên 12 tuổi tử vong thương tâm khi đi xe scooter, cảnh sát lập tức điều tra

Chủ nhật, 24/11/2024 22:27
Nạn nhân được đưa vào viện trong trạng thái nguy kịch và đã tử vong sau đó.

Là đàn ông, xem xong sitcom "Sex and the City", tôi nhận ra: Nếu 1 người cha học được 3 điều này thì gia đình lúc nào cũng êm ấm!

Chủ nhật, 24/11/2024 22:24
Bộ phim đã khiến tôi có cái nhìn sâu sắc về mối quan hệ gia đình!

Tây Bắc 1 con đường “độc đạo” xuyên qua núi rất ít người biết: Chỉ dài 500m, đã được công nhận kỷ lục

Chủ nhật, 24/11/2024 22:22
Con đường "độc đạo" này là một điểm đến lý thú dành cho những người yêu thích khám phá, ưa mạo hiểm.
     
Nổi bật trong ngày

Một nữ ca sĩ ở Mỹ nói với con: “Học giỏi cỡ nào mà không biết tiếng Việt cũng vô dụng”

Thứ 7, 23/11/2024 07:29
Lynda Trang Đài chia sẻ: “Con tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng ở nhà tôi luôn dạy và nói tiếng Việt với con. Đây là điều cực kỳ quan trọng"

Wuling Mini EV lộ bản mới: Như Bingo thu nhỏ, 2 màn hình, tầm hoạt động không đổi, ghế sau bị chê vẫn chật

Thứ 7, 23/11/2024 11:13
Hình ảnh phiên bản thử nghiệm của Wuling Mini EV thế hệ mới đã bị rò rỉ, hé lộ cả phiên bản 3 cửa và 5 cửa. Mẫu xe này có thể mang đến những thay đổi đáng kể về thiết kế nội ngoại thất, hứa hẹn tạo nên làn gió mới trong phân khúc ô tô điện mini.

Nữ ca sĩ Việt: "Bố mẹ tôi lần lượt qua đời, tôi như mất đi cả thế giới"

Thứ 7, 23/11/2024 13:35
"Có đôi lúc gia đình tôi không có nổi gạo để ăn nhưng cả gia đình luôn vui vẻ và đầy ắp những tiếng cười”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Nữ ca sĩ 72 tuổi vóc dáng như thiếu nữ, một đêm diễn kiếm gần 2 cây vàng là ai?

Thứ 7, 23/11/2024 17:24
“Thời đó, một cây vàng là 18.000 đồng. Như vậy, một đêm tôi đi hát 5 chỗ, kiếm được 25000 đồng” – danh ca Lê Uyên chia sẻ.

Khách Tây lần đầu thử bánh mì kẹp kem ở Việt Nam: Bị chê mua đắt nhưng cách đáp trả khiến dân mạng "đã cái nư"

Thứ 7, 23/11/2024 20:14
Một món ăn gắn liền với tuổi thơ nhiều người Việt, nếu khách Tây thử thì sẽ có cảm nhận thế nào.
xe.nguoiduatin.vn