Với việc chiếc TT RS năm xi-lanh và R8 trang bị động cơ V10 kết thúc vòng đời, nhiều người cho rằng, dòng sản phẩm của Audi Sport đang mất đi rất nhiều sự thú vị. Tuy nhiên, mới đây Sebastian Grams - Giám đốc điều hành bộ phận này đã hé lộ những thông tin liên quan, trong thời gian tới, có thể hãng sẽ cho ra mắt nhiều mẫu xe hiệu suất cao hơn. Trao đổi với Autocar, Sebastian Grams cho biết bộ phận của ông đang tìm kiếm "các loại concept khác nhau" để thay thế siêu xe động cơ đặt giữa.
Theo đó, những "người kế nhiệm" mẫu xe hiệu suất cao (bao gồm R8) sẽ phải phù hợp với chiến lược điện khí hóa của Tập đoàn Volkswagen và điều tương tự cũng có thể nói về TT. Công ty mẹ của Audi đã bật đèn xanh cho vấn đề này. Grams tiếp tục nói rằng "chắc chắn" sẽ có nhiều mẫu SUV mang ký hiệu RS hơn trong tương lai mà không đi sâu vào chi tiết.
Giám đốc điều hành của Audi Sport cũng hứa hẹn sẽ có thêm những chiếc xe RS chạy điện tiếp nối RS E-Tron GT. Các mẫu xe tương lai không có động cơ đốt trong đang được thiết kế mà không tăng thêm quá nhiều trọng lượng bằng cách tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh và khối lượng lớn hơn của pin.
Ngoài ra, hãng cũng chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt những chiếc xe hiệu suất plug-in hybrid và những chiếc xe này "sẽ không kém phần tuyệt vời so với những gì bạn đang lái ngày nay", Grams cho biết.
Theo một thông báo được đưa ra vào tháng 9 năm 2019, RS4 Avant thế hệ tiếp theo sẽ áp dụng thiết lập PHEV (hybrid plugin - xe lai sạc điện). Không phải tất cả các mẫu xe sẽ được gắn huy hiệu RS vì thương hiệu Đức muốn tránh điều mà Sebastian Grams gọi là "lạm phát RS".
Đến năm 2030, tất cả các mẫu xe Audi Sport sẽ được điện khí hóa ở một mức độ nào đó, nghĩa là thời của những chiếc xe chỉ dành cho động cơ đốt trong (ICE) đã được quyết định. Trong khi chờ đợi, công ty đã loại trừ việc sản xuất các mẫu RS bốn xi-lanh, không giống như Mercedes-AMG với dòng sản phẩm "45" của mình.
Thành Đô