Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn và Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA), việc tiếp xúc với một số điều kiện môi trường kém và xử lý không thích hợp có thể dẫn đến sự ăn mòn trên bề mặt của lỗ khoan piston trong bộ kẹp phanh. Điều này có thể ảnh hưởng đến độ hở của pít-tông dẫn đến hiện tượng ăn mòn dẫn đến kẹt hệ thống phanh, gây mất an toàn cho người lái trong quá trình sử dụng.
BMW Bắc Mỹ đã nói rằng họ sẽ thông báo cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng và các đại lý BMW sẽ thay thế kẹp phanh trước và sau miễn phí.
BMW Ấn Độ đã xác nhận rằng không có xe nào trong nước đã bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.
Liên quan đến vấn đề này, nhiều khách hàng tại Việt Nam cũng không khỏi lo lắng, liệu xe của mình có dính lỗi này hay không. Theo thông tin từ Xe.thanh niên, Thaco Trường Hải đã liên hệ với BMW BMW Motorrad châu Á, theo đó qua kiểm tra dòng xe mô tô BMW Motorrad G310 (2 mẫu G310 GS và G310 R) và xe tay ga phân khối lớn BMW C400X không liên quan đến chương trình triệu hồi vì lỗi hệ thống phanh. Chương trình triệu hồi này chỉ áp dụng ở các thị trường có sử dụng chất chống đóng băng trong dầu phanh. Thị trường các nước không có khí hậu lạnh (trong đó có thị trường Việt Nam) không sử dụng chất chống đống băng trong dầu phanh nên không bị ảnh hưởng.
Anh Nguyễn (tổng hợp)