BYD đang triệu hồi gần 100.000 xe điện (EV). Đây là một trong những đợt triệu hồi hiếm hoi của nhà sản xuất ô tô tới từ Trung Quốc.
Nhà sản xuất xe năng lượng mới (NEV) sẽ triệu hồi 96.714 xe Dolphin và Yuan Plus tại Trung Quốc bắt đầu từ ngày 30/9/2024 do nguy cơ cháy nổ.
Đợt một sẽ do BYD Auto Industry Co Ltd triệu hồi tổng cộng 87.762 xe điện Dolphin và Yuan Plus được sản xuất từ ngày 4/2/2023 đến ngày 26/12/2023.
Và đợt hai, BYD Auto Co Ltd sẽ triệu hồi tổng cộng 8.952 xe điện Yuan Plus được sản xuất từ ngày 2/11/2022 đến ngày 19/6/2023.
Theo BYD, do quy trình sản xuất bộ điều khiển hệ thống lái trợ lực điện (CEPS), tụ điện trên bảng mạch của bộ điều khiển ở một số xe thuộc diện triệu hồi này có thể xuất hiện các vết nứt nhỏ.
Trong quá trình sử dụng xe, các vết nứt nhỏ trên tụ điện có thể giãn nở và gây ra hiện tượng đoản mạch, khiến tụ điện quá nhiệt và cháy, thậm chí bắt lửa.
BYD sẽ ủy quyền cho các đại lý chính hãng lắp thêm miếng đệm cách điện bộ điều khiển miễn phí cho những xe nằm trong diện thu hồi để loại bỏ nguy cơ tiềm ẩn về an toàn.
Đợt triệu hồi gần đây nhất của BYD là vào ngày 30/4, khi công ty triệu hồi 16.666 xe điện Seagull tại Trung Quốc do sự cố phần mềm có thể khiến camera lùi không hiển thị.
Đợt triệu hồi lớn của BYD không khỏi thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. Trước đó, hãng xe điện Trung Quốc đã chính thức chào sân thị trường với 3 mẫu xe chiến lược gồm mẫu hatchback cỡ nhỏ, Atto 3 là mẫu crossover cỡ nhỏ và mẫu sedan cỡ trung Seal.
Anh Nguyễn