Cận cảnh chiếc xe chở rác độc nhất vô nhị trên phố Sài thành

Cận cảnh chiếc xe chở rác độc nhất vô nhị trên phố Sài thành

Lê Đình Ngà
Chủ nhật, 04/03/2018 08:45
Thoạt nhìn, chắc chẳng ai nghĩ chiếc xe rực rỡ sắc màu ấy lại là một chiếc xe chở… rác. Xe rác mà lại thơ mộng, lãng mạn kiểu như vậy thì quả là hiếm...

Nếu bạn đã quen mắt với hình ảnh ai nấy đều bịt mũi khi một chiếc xe chở đầy rác đi ngang, thì bạn sẽ bất ngờ với chiếc xe rác khiến ai cũng phải tròn mắt thích thú này. Vẫn là một chiếc xe máy cà tàng kéo theo thùng chở rác, nhưng chiếc xe này lại được trang trí đẹp mắt bởi bông hoa, liễn, thú nhồi bông, đèn LED, quạt gió,… thậm chí còn có thể phát ra tiếng nhạc nữa.

nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat

Chiếc xe rác độc nhất vô nhị của vợ chồng anh Tuấn bon bon chạy giữa phố phường Sài Gòn.

nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat1

Thoạt nhìn, sẽ chẳng có ai nghĩ rằng chiếc xe đầy sắc hoa này lại là một chiếc xe chở… rác.

Chiếc xe này là phương tiện mưu sinh của anh Nguyễn Minh Tuấn (SN 1988) đã mười mấy năm nay. Anh Tuấn làm nghề công nhân thu gom rác và vận chuyển về điểm tập kết. “Lúc mới đi làm, tôi thấy tiếc nhiều thứ vẫn dùng được mà người ta bỏ đi nên giữ lại, rồi nhiều quá chật nhà nên gắn bớt lên xe. Gắn xong thấy cũng hay hay, vậy là để trang trí luôn”, anh Tuấn vừa kể về “sự tích” chiếc xe của mình vừa cười tươi rói.

nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat2
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat4

Toàn bộ những thứ trang trí đều là vật dụng người ta đã bỏ đi, được anh Tuấn giữ lại và gắn lên chiếc xe của mình cho “vui mắt”.

nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat5
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat6
Ngay cả bánh xe cũng đầy hoa.
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat9
Anh Tuấn cùng vợ làm nghề thu gom rác thải và chở về điểm tập kết. Một ngày làm việc của vợ chồng anh bắt đầu từ khoảng 9 giờ sáng đến 19 giờ chiều.
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 11
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 1
Cứ đi đến điểm tập kết hoặc khu vực thu gom rác hỏi “xe bông hoa” là ai cũng biết. Không chỉ do chiếc xe rác độc lạ mà còn vì vợ chồng anh Tuấn rất vui vẻ, hòa đồng với mọi người.
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 14
Mỗi ngày, chiếc xe không chỉ chở rác mà còn chở cả những nụ cười yêu đời của đôi vợ chồng trẻ.

Càng ngày, anh càng “làm đẹp” cho con xe bằng những thứ người ta đã bỏ đi. Anh lại thích mày mò đồ điện tử, nên chế hẳn chiếc loa phát nhạc, gắn dây đèn nhấp nháy, quạt gió mini rất ngộ nghĩnh. Hễ xe nổ máy, nhạc lại vang, đèn lại sáng, quạt lại quay kéo theo sự ngạc nhiên thích thú của mọi người xung quanh.

nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 111
Chiếc xe rực rỡ chẳng kém gì cửa hàng hoa.
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 21
Vào dịp Tết và lễ Giáng sinh, chiếc xe của anh Tuấn sẽ càng trở nên nổi bật vì được trang trí theo chủ đề hẳn hoi. Vừa sang năm Mậu Tuất, anh đã gắn một chú chó nhặt được ngay trước đầu xe mình.
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 12

Chiếc xe ngộ nghĩnh luôn thu hút ánh nhìn của mọi người, đặc biệt là trẻ em.

nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 31
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 15
Giữa Sài Gòn về đêm, chiếc xe lại càng lạ mắt hơn với rất nhiều đèn đỏ xanh chớp tắt liên hồi. Cũng vẫn thế, toàn bộ những thứ ấy đều là “rác”, được anh Tuấn giữ lại và mày mò “trang điểm” cho con xe thân yêu của mình.
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 166
Kết thúc một ngày làm việc, vợ chồng anh sẽ đến đón cậu con trai 6 tuổi ở một điểm giữ trẻ gần nhà. Chiếc xe lại tiếp tục chở niềm hạnh phúc giản đơn của gia đình người công nhân.
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 311
nguoi dua tin xe cho rac doc dao nhat 17
Không chỉ chiếc xe mà cả căn nhà nhỏ của anh Tuấn cũng giăng đầy những thứ anh giữ lại khi phân loại rác. Nhiều đồ chơi của cậu con trai, đồ dùng sinh hoạt trong gia đình cũng từ ấy mà có. Chị Diễm vợ anh thì chỉ xua tay, cười nói: “Ôi, ổng thích làm gì thì làm, gắn gì thì gắn. Vui là được”. Hạnh phúc có khi chỉ đơn giản vậy thôi.

Mỗi ngày, anh Tuấn bắt đầu công việc chở rác cùng vợ từ 9 giờ sáng đến 19 giờ đêm. Quệt mồ hôi nhễ nhại trên mặt, anh Tuấn lại cười nói: “Đi làm toàn phải nhìn rác với rác, nên tôi làm cái gì đó cho nó vui mắt. Người lớn, con nít gì nhìn chiếc xe cũng khoái hết, vậy là mình lại được dịp giỡn dăm ba câu cho đỡ mệt”.

Với nhiều người, họ tìm niềm vui trong đời chỉ từ những điều giản đơn như thế.

Theo Thanh niên

Ngả mũ với dàn ô tô dát vàng triệu đô của giới nhà giàu Trung Quốc

Thứ 7, 03/03/2018 19:00
Những chiếc siêu xe và xe hạng sang như Rolls-Royce, Bentley và Porsche... được dát vàng kín mít của các đại gia Trung Quốc khiến không ít người “choáng váng”.

Xướng tên 5 "thiên đường" siêu xe trên thế giới

Thứ 7, 03/03/2018 16:00
Siêu xe có mặt khắp nơi trên thế giới nhưng ở Dubai, London hay Monaco mật độ còn dày đặc hơn cả những chiếc xe bình dân.

Bridgestone tài trợ 100 thùng rác thông minh cho TP.HCM

Thứ 2, 17/04/2017 09:36
Tập đoàn Bridgestone Việt Nam trao tặng cho sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM 100 thùng rác thông minh với thông điệp “Đường sạch phố xanh, cuộc sống an lành”.
Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
Cùng chuyên mục

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.

‘Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi’ cùng Ford Việt Nam trong tháng 3

Thứ 4, 06/03/2024 17:22
Ford Việt Nam đang cùng các đại lý tổ chức chương trình “Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi” từ nay đến hết ngày 17/3 với loạt quà tặng trị giá cao dành cho khách hàng mua xe.
     
Nổi bật trong ngày

Toyota Vios giảm giá, khởi điểm từ 436 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning

Thứ 3, 23/04/2024 09:54
Để kích cầu doanh số, một số đại lý Toyota đang giảm khoảng 20 triệu đồng cho Toyota Vios, đưa mức giá khởi điểm của mẫu sedan này xuống chỉ còn khoảng 436 triệu đồng,

Toyota Việt Nam: Chưa nhận được phản ánh nào từ khách hàng về việc bán xe 'bia kèm lạc'

Thứ 4, 24/04/2024 09:09
Từng nhiều lần khẳng định sẽ xử lý nghiêm các đại lý bán xe “bia kèm lạc”, tuy nhiên khi được đặt câu hỏi liên quan đến việc trong những năm qua đã xử lý được trường hợp đại lý nào vi phạm hay chưa, Toyota Việt Nam lại lảng tránh câu trả lời.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ cho ô tô ngay trong tháng 5

Thứ 4, 24/04/2024 09:27
Tại Chỉ thị 12 ngày 21/4 mới được ban hành về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô.

SUV hạng sang Audi Q7 mới sắp về Việt Nam có gì ấn tượng?

Thứ 4, 24/04/2024 16:28
Theo thông tin mới nhất, Audi Q7 sẽ có mặt tại thị trường Việt từ tháng 7/2024. Với thiết kế sắc sảo và được cập nhật nhiều công nghệ tân tiến, Audi Q7 được nhiều khách hàng mong chờ.