Chị em đi mua xe ô tô, họ quan tâm điều gì?

Chị em đi mua xe ô tô, họ quan tâm điều gì?

Thứ 5, 18/10/2018 11:00
Động cơ, khả năng vận hành hay giá tiền cho tới ngoại hình... thì đâu là điều mà chị em để tâm nhất khi chọn mua ô tô?
phu nu chon mua xe o to

Điều gì khiến chị em quan tâm nhất khi mua xe ô tô?

Cách đây vài tháng, cô bạn làm kinh doanh của tôi nhờ tư vấn tìm mua một chiếc xe cỡ nhỏ cho gia đình và phục vụ việc di chuyển hàng ngày trong phố. Việc đầu tiên là cô ấy "google" trên mạng những mẫu xe cùng tầm giá khoảng 300-400 triệu đồng và đương nhiên phải là số tự động, số sàn có "ngon, bổ, rẻ" đến mấy cũng gạt. Cô ấy mệnh hỏa nên chỉ tìm những xe màu hợp mệnh còn động cơ, công suất hay việc sửa chữa sau này chưa thèm màng đến thậm chí còn bảo "màu này em thích, mua về đổi màu sơn được không anh?" Mà việc đổi màu sơn ô tô là đại kỵ bởi không chỉ liên quan đến việc đăng ký xe mà giới buôn xe cũ cũng chẳng mặn mà với những chiếc xế hộp đã "thay áo".

Kiểu dáng với chị em là vô cùng quan trọng, ví dụ như những mẫu xe được tôi cho là lành tính thì cô ấy cho rằng không bắt mắt, không hợp dáng em. Dòng xe tôi đánh giá dễ mua, dễ bán, đồ phụ tùng sửa chữa bảo dưỡng rẻ thì bị chê lên xuống vì xấu, đi đầy đường, "hàng chợ".

Có hôm cô bạn gọi cho tôi với giọng hồ hởi vì đã tìm được xe ưng ý đó là một chiếc xe còn khá mới, nhập khẩu số tự động chỉ hơn 300 triệu. Thậm chí cô nàng còn chẳng thèm quan tâm số chỗ ngồi trên xe chỉ khi tôi giật mình với giá ấy thì được thông báo lại là xe Van thùng kín 2 chỗ ngồi.

phu nu lai xe o to 1

Ảnh minh họa.

Việc bảo dưỡng, bảo hiểm, đăng ký rồi đăng kiểm ra sao cũng không thuộc phạm vi tìm hiểu của chị em. Bất chợt một hôm cô nàng qua cơ quan tôi lôi đi xem một chiếc xe cũ rồi định đặt cọc luôn. Sau khi nghe phân tích về các loại thuế phí, cộng lại cũng gần bằng 1 chiếc xe mới ít "chấm" hơn thì mới bỏ ý định mua chiếc xe đó.

Ngày bấm biển chiếc xe đỏ chót, cáu cạnh cô nàng vui ra mặt. Nhưng ôi thôi, tất tần tật những công việc sửa chữa bảo dưỡng, đổ nước làm mát, nước rửa kính, cân lốp cho đến vệ sinh lọc gió... đều thân tôi làm. Bởi có lần nửa năm trời cô ấy cũng chẳng thèm thay dầu máy, chẳng quan tâm cần phải làm gì với chiếc xe có giá gần nửa tỷ đồng mà việc của cô chủ xe chỉ là nổ máy, nhấn ga.

Còn nữa có lần anh bạn đồng nghiệp bàn tính việc mua xe vừa đi làm, công việc cũng như đưa gia đình đi chơi xa dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Hai lựa chọn cuối cùng là Mazda3 và Hyundai Elantra để đi đến việc xuống tiền. Sau khi tính đi tính lại từ vận hành đến giá tiền, chạy thử "chán chê mê mỏi" thì đến đại lý Hyundai để rước Elantra 2.0 về. Mấy hôm sau anh bạn nhăn nhó bảo vợ mình không thích xe Hàn, chỉ thích Mazda3 vì dáng đẹp, nhất định phải xe đó mới đẹp.

Phụ nữ ngày nay năng động và hiện đại đi cùng với thu nhập tốt thì không có lý do gì không sắm một chiếc ô tô đủ dùng cho công việc và gia đình. Với tâm lý, sở thích của đa số chị em là hình dáng và màu sắc bên ngoài phải thật bắt mắt mà thường bỏ qua những yếu tố tối quan trọng như động cơ, vận hành, an toàn, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng...

HOÀNG SƠN

Tài xế Toyota Vios phanh gấp "cảnh cáo" xe cùng chiều gây tranh cãi

Thứ 3, 16/10/2018 11:00
Hành động dừng xe, hạ kính và có những lời lẽ được cho là không đẹp của tài xế Toyota Vios trên đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Hơn 1 vạn xe Hyundai Grand i10 tại Việt Nam phải triệu hồi

Thứ 2, 15/10/2018 09:05
Sau khi được sự chấp thuận từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công (HTC) đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế chi tiết không đảm bảo chất lượng.

Hàng "hot" Hyundai Tucson 2019 có đáng để xuống tiền?

Chủ nhật, 14/10/2018 12:00
Mẫu Crossover của Hyundai là chiếc xe bán chạy nhất tại châu Âu. Sau khi trình làng thị trường lục địa già vào tháng 7, Hyundai Tucson 2019 đã về đến Đông Nam Á.
Cùng chuyên mục

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.
     
Nổi bật trong ngày

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

MG7 bắt đầu được các đại lý rao bán với mức giá dự kiến 'đè bẹp' nhiều đối thủ

Thứ 6, 03/05/2024 19:03
Mẫu sedan hạng D là MG7 mặc dù chưa được chính thức xác nhận sẽ được mở bán tại Việt Nam nhưng các đại lý đã bắt đầu rao cọc. Mức giá được đưa ra dự báo rẻ nhất phân khúc.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.