Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe

Thứ 2, 08/07/2024 15:31
Trước khi sự việc được giải quyết, chủ nhân của chiếc Honda BR-V dự định khiếu nại chuyện này lên phía Honda Nhật Bản.
Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 1.

Vụ việc chủ xe Honda BR-V phát hiện xe của mình có nhiều vết hoen rỉ và ố vàng đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng thời gian qua. Sau nhiều lần đàm phán, cuối cùng cả 2 bên liên quan đã đưa ra giải pháp thỏa đáng.

Honda Việt Nam đồng ý nhận lại xe và hoàn tiền 100% cho khách hàng

Sau nhiều lần đàm phán, phía Honda Việt Nam đưa ra đề nghị sẽ mua lại chiếc BR-V bị lỗi và sẽ hoàn trả lại anh Cao Duy Thiện 100% tiền mua xe. Đến ngày hôm nay (8/7/2024), chủ nhân chiếc Honda BR-V xác nhận đồng ý với phương án mà Honda Việt Nam đưa ra.

Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 2.
Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 3.

Chiếc Honda BR-V của anh Thiện đã được phía đại lý thu hồi. 

"Phương án mà hãng đưa ra rất thỏa đáng đối với mình. Hiện tại mình và hãng mới chỉ xác nhận phương án giải quyết và hoàn thiện giấy tờ để hoàn tiền. Phía Honda Việt Nam cam kết sẽ hoàn lại cho mình 100% tiền mua xe, chi phí lăn bánh và cả chi phí sang tên thu hồi", anh Thiện cho hay. Hiện tại, chiếc Honda BR-V bị lỗi đã được đưa về đại lý Honda Vĩnh Phúc.

Khi được hỏi về việc có sở hữu mẫu xe nào khác khi được nhận lại tiền không, anh Cao Duy Thiện cho biết mình chưa có nghĩ tới chuyện đó, bởi thủ tục hoàn tiền không phải một sớm một chiều và phải mất thời gian tìm hiểu những mẫu xe khác.

Tóm tắt lại sự việc

Ngày 10/4/2024, anh Cao Duy Thiện nhận xe tại đại lý Honda Vĩnh Phúc. Chủ nhân chiếc BR-V cho biết, trước thời điểm nhận xe, anh phát hiện vết han rỉ và ố vàng trên thân xe và báo lại cho nhân viên đại lý. Khi đó, câu trả lời anh nhận lại là do vội quá nên chưa kịp vệ sinh xe và hứa sẽ khắc phục sau.

Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 4.

Chiếc Honda BR-V của anh Thiện trong buổi lễ bàn giao xe đã có những vết không bình thường ở thân vỏ.

"Sau đó vì sợ muộn giờ đẹp để bàn giao xe nên mình tạm thời bỏ qua. Tuy nhiên, khi về đến nhà, mình phát hiện quá nhiều vết ố vàng ở khắp thân vỏ xe. Lớp sơn ở 2 bên hông xe, cản trước và cản sau thậm chí còn có những chỗ hiện màu thâm đen. Ngay khi phát hiện ra, tôi đã gọi điện khiếu nại lên phía đại lý và họ yêu cầu tôi mang xe đến kiểm tra", anh Cao Duy Thiện chia sẻ.

Mang xe đến đại lý kiểm tra, anh Thiện cho biết các nhân viên sau khi xem xét các vết ố đã xin phép anh được vệ sinh chiếc Honda BR-V, sơn lại những vệt ố và chụp ảnh những vết thâm đen trên cản trước/sau để phản hồi với hãng.

Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 5.
Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 6.
Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 7.
Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 8.
Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 9.

Một loạt vết ố và han rỉ xuất hiện khi anh Thiện mới nhận xe.

Tuy nhiên, chủ nhân chiếc BR-V lại không đồng ý với phương án vệ sinh lại xe mà chỉ cho nhân viên chụp ảnh lại. Sau cùng, anh Cao Duy Thiện mang chiếc Honda BR-V về bảo quản và hạn chế đi lại.

Anh Thiện cho hay: "Sau một tuần không thấy phía đại lý phản hồi nên tôi đã chủ động gọi điện nhưng phía đại lý đưa ra lý do là hãng chưa phản hồi. Sau rất nhiều lần gọi điện để khiếu nại thì đại lý mới cử 3 nhân viên đến để kiểm tra, xác nhận lỗi và có yêu cầu tôi mang xe đến đại lý để sơn lại và thay thế các bộ phận có sơn thâm đen khác thường. Trong khi đó, phía đại diện cho biết họ chỉ đồng ý sơn bảo hành lại xe và thay các tấm ốp mới".

Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 10.
Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 11.

Bên phía đại lý xác nhận có lỗi khi anh Thiện nhận xe.

Tiếp tục những ngày sau đó, theo chia sẻ của chủ nhân chiếc Honda BR-V, anh liên tục gọi điện cho Honda và mang xe đến đại lý để kiểm tra theo yêu cầu.

"Sau cùng, bên phía Honda Việt Nam đã xác nhận đây là lỗi của nhà sản xuất. Họ yêu cầu tôi để sơn lại, thay cản trước, cản sau và hông xe. Thời gian bảo dưỡng thay thế sẽ mất 4 ngày", anh Thiện cho biết. Anh Thiện không đồng ý với phương án trên và yêu cầu hãng đổi cho mình một chiếc xe mới. 

Sau hơn 3 tháng làm việc và đàm phán, cả hãng và khách hàng đều đã tìm được tiếng nói chung và chấm dứt vấn đề trong êm đẹp.

https://www.facebook.com/autoprovn

 

Bảo Lâm

Cùng chuyên mục

Chỉ còn 3 ngày, Vietcombank, VietinBank, Agribank… sẽ tạm ngừng toàn bộ giao dịch rút/chuyển tiền đối với trường hợp sau

Thứ 7, 27/12/2025 21:23
Các ngân hàng thương mại đều đã thông báo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán và rút tiền trên tất cả các kênh đối với khách hàng là người Việt Nam đang sử dụng Hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân, bắt đầu từ ngày 1/1/2026.

Nam thần thanh xuân bị hủy hoại vì 1 scandal giờ khổ đến nỗi phải triệt sản, đi bốc vác nuôi 8 miệng ăn

Thứ 7, 27/12/2025 21:21
Nam diễn viên này tự hủy hoại danh tiếng của chính mình.

Chân dung người đàn ông thả chó cắn hàng xóm phải nhập viện ở Hà Nội

Thứ 7, 27/12/2025 21:06
Trần Quốc Lương (sinh năm 1988) cùng bố ruột là ông Trần Nhật Hòa (sinh năm 1959) đã bị tạm giữ hình sự.

Thứ 7 cuối cùng của năm 2025: Vì sao "hội mỹ nhân" đổ xô ra Công viên Bờ sông Sài Gòn?

Thứ 7, 27/12/2025 21:03
Không ít bạn trẻ chọn đến sớm, chấp nhận chờ đợi nhiều giờ liền chỉ để có vị trí đẹp và trọn vẹn trải nghiệm không khí lễ hội từ đầu đến cuối.

Người dùng thắc mắc về yêu cầu cập nhật điều khoản dịch vụ mới, Zalo nói gì?

Thứ 7, 27/12/2025 20:47
Trong vài ngày qua, nhiều người dùng Zalo liên tục nhận được thông báo yêu cầu cập nhật Điều khoản sử dụng dịch vụ. Điểm đáng chú ý là người dùng buộc phải bấm “Đồng ý” mới tiếp tục sử dụng ứng dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Lamborghini Huracan bản off-road được cảnh sát trưng dụng nhưng không để bắt cướp mà dùng làm một điều đặc biệt

Thứ 6, 26/12/2025 06:30
Dàn xe của cảnh sát bang New Jersey (Mỹ) vừa đón nhận một thành viên mới là Lamborghini Huracan Sterrato. Tuy nhiên, thay vì tham gia những màn rượt đuổi tốc độ cao, siêu xe này lại gánh vác một trọng trách hoàn toàn khác.

Đường dây đa cấp tiền tỷ với gần 2.000 tài khoản đã hoạt động từ bao giờ?

Thứ 6, 26/12/2025 07:01
Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện ổ nhóm đối tượng có dấu hiệu vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua dự án Meta Whale.

Dự án biến Lào thành trung tâm năng lượng sạch truyền điện thẳng tới Trung Quốc: Củng cố kết nối Việt Nam

Thứ 6, 26/12/2025 11:13
Chính phủ Lào cho biết, sau khi hoàn thành, đường dây truyền tải điện 500kV giữa Lào và Trung Quốc sẽ là nền tảng trong kế hoạch định vị Lào như một trung tâm năng lượng sạch.

Tác giả của Jujutsu Kaisen tiết lộ lý do thực sự khiến Gojo thua Sukuna

Thứ 6, 26/12/2025 14:20
Vì sao Gojo Satoru bại trận trước Sukuna? Tác giả Gege Akutami cuối cùng đã tiết lộ lý do thực sự đằng sau cái chết gây tranh cãi nhất Jujutsu Kaisen.

Máy giặt dễ trở thành “ổ” vi khuẩn, nấm mốc chỉ vì thói quen này

Thứ 7, 27/12/2025 08:00
Thói quen này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi trong máy giặt. Tiếc là rất nhiều người không hề hay biết.
xe.nguoiduatin.vn