Một cặp đôi người Scotland đã nhận được bảng báo giá 17.374 bảng Anh (tương đương khoảng 21.200 USD) để thay thế pin cho chiếc crossover Tesla Model Y của họ. Lý do nguồn điện xe EV của họ cần được thay thế Họ cho rằng họ đã lái xe trong thời tiết xấu.
Johnny Bacigalupo và Rob Hussey cho biết rắc rối bắt đầu sau khi họ ra ngoài ăn tối hồi đầu tháng này. Thừa nhận rằng trời khá mưa ở Edinburgh, nơi họ đang ăn tối, họ nói rằng Model Y của họ vẫn ổn trên đường đến nhà hàng, nhưng từ chối khởi động khi họ cố gắng rời đi.
Họ đã đợi gần 5 giờ để một chiếc xe kéo từ bộ phận hỗ trợ của Tesla đến với họ. Do đó, ngay từ đầu, họ đã cho rằng bộ phận dịch vụ khách hàng của nhà sản xuất ô tô ít hữu ích hơn mức họ cho là hợp lý.
Bacigalupo cho biết: “Sau một vài cuộc gọi khó khăn đến khó chịu và một lần gọi cứu hộ không thành công, xe của chúng tôi đã được một công ty phù hợp mang đi và giao đến Tesla Edinburgh vào khoảng 1 giờ sáng”. “Sau khi khiếu nại từ tôi, chúng tôi nhận được một cuộc gọi vào lúc 5:30 chiều ngày thứ Tư nói rằng pin bị hỏng do nước xâm nhập và rất tiếc là pin không được bảo hành 8 năm nên chi phí sửa chữa sẽ vào khoảng 17.500 bảng Anh”. Báo giá đã khiến cho những chủ nhân của Tesla Model Y thực sự sốc.
Bacigalupo nói rằng ông đang mong đợi một hóa đơn trị giá £500 hoặc £1.000 ($610 đến $1.220 USD). Mặc dù bị sốc nhưng ông ấy vẫn cố gắng gọi điện cho người quản lý để giải thích tại sao hóa đơn lại có thể lớn đến vậy.
“Anh ấy nói với tôi rằng nó có nước vì thời tiết ở Scotland quá xấu. Đó là vấn đề. Họ nói rằng đó không hẳn là lỗi của tôi, nhưng Tesla không phải là người phải trả tiền bảo hành,” Bacigalupo nói. “Tôi đã thúc ép anh ấy về vấn đề này và nói rằng tôi chưa bao giờ nghe nói hay điều gì tương tự như thế này xảy ra. Anh ấy nói điều đó có thể xảy ra với Range Rovers và Mercs, nhưng tôi sẽ không mua nó.”
Mặc dù cặp đôi thừa nhận rằng một số vùng của Scotland đã được cảnh báo thời tiết đặc biệt vào tuần trước, nhưng họ nói rằng mưa ở Edinburgh không phải là điều bất thường đối với khu vực này. Bacigalupo nói rằng trải nghiệm của ông ấy tệ đến mức khiến anh ấy phải đặt câu hỏi về quyết định mua một chiếc Tesla của mình.
“Cho đến nay, đây là một thảm họa đối với ngành dịch vụ và sự căng thẳng cũng như lo lắng về điều này thật khủng khiếp. Tôi nói với người quản lý, 'vậy, tôi hiểu là xe Tesla không phù hợp để sử dụng ở Scotland?'” ông đặt câu hỏi. “Nếu tôi biết dịch vụ khách hàng tệ đến vậy thì tôi không chắc mình sẽ buồn mua xe đâu.”
Diễm Vỹ