Có nên bắt đền ô tô khác đâm phải khi xe đã mua bảo hiểm?

Có nên bắt đền ô tô khác đâm phải khi xe đã mua bảo hiểm?

Chủ nhật, 20/05/2018 09:00
Bị xe ô tô khác đâm từ phía sau, tốn khoảng 30 triệu để sửa chữa nhưng tôi bỏ qua.

Hôm 16/5 lưu thông trên đường Láng (Hà Nội), tốc độ cũng vừa phải, bỗng dưng xe đằng trước giảm tốc độ đột ngột rồi rẽ, may mình đang tập trung cao độ nên kịp giảm tốc độ. Nhưng xe đằng sau húc thẳng vào móp đuôi xe mình.

Thường thì những trường hợp kiểu như này sai đều do lái xe đằng sau không tập trung, nên trường hợp này chắc nhiều người sẽ lao xuống bắt đền. Tuy nhiên bản thân mình luôn tâm niệm: “Nếu có điều gì đó không may hoặc không mong muốn xảy đến với mình thì coi đó là cái nghiệp mình phải trả”. Mình xuống xe, thấy ông anh xe sau vẫn không giữ được bình tĩnh. Anh ấy có vẻ lo sợ ra mặt, xe biển tỉnh. Anh không dám ra khỏi xe, khi mình bước tới gần hỏi “người có sao không anh” thì anh mới dám mở cửa xe bước ra, trong xe ghế sau có cặp vợ chồng trẻ bế đứa bé chắc chưa đầy một tuổi.

Nhìn chiếc xe cùng vẻ ngoài của tài xế, mình tạm đoán khả năng kinh tế chẳng phải khá giả gì, hơn nữa xe mình đóng bảo hiểm đầy đủ nên có va quệt cũng được chi trả 100%. Tuy nhiên mình mới lái xe được nửa năm nên không biết rằng nếu trong trường hợp này bảo hiểm khả năng sẽ yêu cầu bên sai bồi thường.

Cứ đinh ninh bên bảo hiểm sẽ chi trả, nên mình gọi ngay một bạn tới để xác nhận vụ việc và làm thủ tục. Khi họ đến anh em mới ngã ngửa là trường hợp này có thể bên sai sẽ phải đền bù thiệt hại cho mình, bên bảo hiểm sẽ gọi công an làm cầu nối giải quyết.

tai nan giao thong

Ảnh minh họa.

Anh kia là lái xe dịch vụ, đang đưa hai vợ chồng mang con đi khám nên cũng vội và ngại liên quan đến công an. Anh bảo mình sẽ đền tiền, và nhờ bên bảo hiểm liên hệ với hãng để báo giá sửa, bên hãng báo lại hết tối thiểu 30 triệu và có thể cao gấp đôi nếu hỏng cảm biến xe. Nhìn nét mặt tài xế vô cùng hoang mang.

Lúc đó mình cũng chẳng biết làm sao, định bảo bên bảo hiểm là không cần thay mới, chỉ cần gò lại, tuy nhiên nếu làm vậy báo giá cũng lên tới 12 triệu (miếng bịt lỗ, khò, sơn lại, nẹp inox). Mình và anh kia định bảo nhân viên bảo hiểm khai báo là do mình nhưng họ nói cuộc gọi của mình khi điện lên tổng đài tường thuật sự việc đã được ghi âm và không thay đổi được.

Chuyện chỉ là không may xảy đến, đâu ai mong muốn hay cố tình. Đứng giữa cái nắng bỏng rát hầm hập của Hà Nội, và cạnh con sông Tô Lịch huyền thoại với "mùi hương" đặc trưng, mình đã quyết định bỏ qua. Số tiền để sửa sang thay mới không quá nhiều, nhưng với anh kia chắc hẳn cũng khá lớn. Anh kia dúi cho mình 3 triệu và xin lỗi chân thành và bảo sẽ chuyển khoản thêm 2 triệu, mình không mặc cả nửa lời và bắt tay dặn lái xe tập trung hơn.

Chuyện chỉ là không may xảy đến đâu ai mong muốn hay cố tình. Coi như đây là cái nghiệp mình phải trả cho quá khư nào đó kể cả kiếp trước, hoặc là để tích phước đức cho tương lai sau này, chứ mình không chịu thiệt 100% đâu. Anh kia về cũng liên hệ lại nói chuyện và cảm ơn mình.

Mong hầu hết anh em lái xe trên đường tâm niệm như mình thì giao thông Hà Nội đỡ tai tiếng hơn.

Theo Độc giả Đình Trưởng -VnExpress

Đột nhập dàn xe sang BMW trăm tỷ "phơi sương, dát bụi" ở cảng Sài Gòn

Thứ 7, 19/05/2018 20:00
Lớp bụi cứ dày lên theo thời gian đồng nghĩa với việc hàng trăm xe BMW cứ nằm đó ngoài cảng mà số phận chưa biết đi đâu, về đâu.

[VIDEO] Tai nạn kinh hoàng sau cú vượt ẩu của tài xế taxi ở Hà Nội

Thứ 4, 16/05/2018 12:15
Đang lưu thông trên đường, chiếc xe taxi 4 chỗ bất ngờ tăng tốc, lấn làn bị một chiếc xe tải chạy chiều ngược lại húc văng ra xa.

Không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy bị phạt bao nhiêu tiền?

Thứ 5, 13/04/2017 11:23
Điều khiển xe máy và ngồi sau xe máy mà không đội mũ bảo hiểm thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.
     
Nổi bật trong ngày

10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 4/2024: Mitsubishi Xpander lại dẫn đầu

Chủ nhật, 12/05/2024 10:36
Tháng 4/2024, doanh số xe tại thị trường Việt sụt giảm đáng kể. Trong đó, Mitsubishi Xpander và Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu top 10 xe bán chạy.

Hyundai Santa Fe giảm giá đến 100 triệu đồng trong tháng 5

Chủ nhật, 12/05/2024 16:03
Bước sang tháng 5/2024, TC Group đang phối hợp cùng các đại lý triển khai chương trình ưu đãi giảm tiền mặt trực tiếp từ 50-100 triệu đồng cho Hyundai Santa Fe.

Toyota Land Cruiser bán 'bia kèm lạc' tới gần 800 triệu đồng tại Mỹ

Chủ nhật, 12/05/2024 16:51
Để có thể nhận sớm mẫu SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser 2024, khách hàng tại bang Virginia (Mỹ) phải mua xe theo diện "bia kèm lạc", trong đó, giá trị "lạc" lên tới 30.000 USD.

Khủng hoảng tồn kho, Nissan yêu cầu các đại lý bán cắt lỗ?

Chủ nhật, 12/05/2024 17:19
Một bản ghi nhớ được gửi đến các đại lý được Automotive News ghi nhận, tiết lộ Nissan đang cho phép các đại lý giảm giá dòng sản phẩm 2024 của mình thấp hơn 10% so với hóa đơn. Dường như, nhà sản xuất ô tô đang có vấn đề về lượng tồn kho lớn.