Ford Motor đang tăng gấp đôi việc phát triển công nghệ lái xe tự động để giúp giao thông dễ chịu hơn một chút. Công ty vừa công bố việc tạo ra Latitude AI, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn nhằm mục đích làm cho việc lái xe bớt căng thẳng hơn, đặc biệt là trong "giao thông tắc nghẽn hoặc trên những đoạn đường cao tốc dài".
Ý tưởng dường như là phát triển một phiên bản cao cấp hơn của Ford BlueCruise - nhưng không có cảm biến cảnh báo người lái xe chú ý nếu mắt họ rời mắt khỏi đường. Thay vào đó, thông báo của Ford tưởng tượng hệ thống mang đến cho người lái trải nghiệm "không cần nhìn đường" có thể mang lại cho họ "một chút thời gian trong ngày trở lại".
Đây không phải là lần đầu tiên Ford tách một phần công ty của mình để tập trung vào tự động hóa. Trở lại năm 2018, hãng đã thành lập Ford Autonomous Vehicle LLC để tập trung phát triển công nghệ xe tự lái. Sau đó, nhóm đó được đặt dưới sự bảo trợ của Ford Next, một đơn vị được thành lập vào năm 2021 để giúp Ford quản lý các công ty khởi nghiệp, dịch vụ di động mới và quản lý cổ phần của công ty trong Argo AI. Công ty mới này dường như là một cách để tiếp tục công việc của Argo AI sau khi đóng cửa vào năm ngoái: Ford cho biết 550 nhân viên mới của Latitude AI là cựu nhân viên của Argo AI.
Ford trước đây đã hứa sẽ đầu tư 29 tỷ USD vào xe điện và xe tự lái vào năm 2025. Việc thành lập Latitude AI cho thấy công ty vẫn nghiêm túc với khoản đầu tư này, bất chấp việc Argo AI đóng cửa vào năm 2022. “Chúng tôi tin rằng công nghệ lái xe tự động sẽ giúp cải thiện sự an toàn trong khi mở khóa tất cả- trải nghiệm khách hàng mới giúp giảm căng thẳng và trong tương lai sẽ giúp giải phóng thời gian của người lái xe để tập trung vào những gì họ chọn," Giám đốc điều hành của Latitude AI, Sammy Omari cho biết trong một tuyên bố của công ty.
Anh Nguyễn