Amazon sẽ triển khai giao hàng bằng máy bay không người lái tới Anh, Ý từ cuối 2024

Amazon sẽ triển khai giao hàng bằng máy bay không người lái tới Anh, Ý từ cuối 2024

Thứ 5, 19/10/2023 14:00
Amazon cho biết họ đang lên kế hoạch bắt đầu giao các gói hàng thông qua máy bay không người lái ở Anh, Ý và một địa điểm thứ ba ở Mỹ như một phần trong nỗ lực của gã khổng lồ thương mại điện tử nhằm mở rộng hoạt động vận chuyển hàng không của mình.

Mặc dù gặp trở ngại ở Mỹ, Amazon đang có kế hoạch mở rộng chương trình giao hàng bằng máy bay không người lái Prime Air sang hai quốc gia khác.

Amazon mới đây đã có thông báo rằng họ sẽ sớm cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái cho các thành viên Prime ở Ý và Vương quốc Anh - bên cạnh việc mở rộng sang một thành phố khác chưa được đặt tên của Mỹ. Các địa điểm Prime Air mới sẽ được công bố trong những tháng tới, với ngày ra mắt dự kiến ​​là vào cuối năm 2024.

Gã khổng lồ thương mại điện tử tuyên bố rằng họ đang hợp tác với các cơ quan quản lý và chính phủ trên khắp thế giới để mở rộng việc giao hàng bằng máy bay không người lái.

amazon
Amazon sẽ triển khai giao hàng bằng máy bay không người lái tới Anh, Ý và Mỹ từ cuối 2024.

Bộ trưởng Hàng không Vương quốc Anh Baroness cho biết: “Điều này không chỉ giúp thúc đẩy nền kinh tế, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn đồng thời giúp giữ sạch môi trường với công nghệ không phát thải mà còn nâng cao hiểu biết của chúng ta về cách sử dụng công nghệ mới một cách tốt nhất và an toàn”.

Amazon lần đầu tiên hứa giao hàng bằng máy bay không người lái trong 30 phút cho các thành viên Prime vào năm 2013 và chương trình này không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Công ty hiện chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng Prime Air tại hai địa điểm: College Station ở Texas và Lockeford ở California (Mỹ). Hiện tại, máy bay không người lái của Amazon không thể giao hàng khi có mưa bão, gió mạnh, nhiệt độ cực cao hoặc bất kỳ thời tiết không thuận lợi nào — và chỉ hoạt động từ 8 giờ sáng đến 3 giờ 30 chiều mỗi ngày. Các hạn chế hiện tại của FAA cũng ngăn cản Prime Air bay máy bay không người lái của mình qua người hoặc đường, dẫn đến thách thức tiếp theo của Amazon. Để được FAA chấp thuận triển khai rộng rãi hơn ở Mỹ, Prime Air phải cập bến hàng trăm giờ bay không có sự cố. Tuy nhiên, do Prime Air hiện đang hoạt động trong một số trường hợp hạn chế nên hãng này gặp khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu của cơ quan chức năng. Tháng 5 năm nay, Prime Air chỉ thực hiện 100 chuyến giao hàng, thấp hơn so với kỳ vọng của công ty. Tuy nhiên, việc giao hàng bằng máy bay không người lái đã đạt được một số tiến bộ kể từ đó. Người phát ngôn của Amazon Zoë Hoffmann đã viết trong một e-mail tới The Verge cho đến nay, Prime Air đã đăng ký "hàng nghìn khách hàng" và giao "hàng nghìn" gói hàng.

Công ty cho biết họ có kế hoạch bổ sung dịch vụ giao hàng Prime Air vào mạng lưới thực hiện hiện tại của mình - cụ thể bằng cách bổ sung máy bay không người lái giao hàng vào một số địa điểm giao hàng tương tự. Máy bay không người lái của Prime Air hiện chỉ hoạt động ở hai địa điểm độc lập ở Texas và California, vì vậy việc mở rộng máy bay không người lái sang các địa điểm khác đồng nghĩa với phạm vi giao hàng rộng hơn và tích hợp chặt chẽ hơn với mạng lưới giao hàng của Amazon.

Công ty viết trong thông báo: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tích hợp máy bay không người lái vào mạng lưới giao hàng của Amazon, vì vậy khách hàng sẽ có xe tải giao hàng truyền thống, phương tiện giao hàng Flex và máy bay không người lái Prime Air rời khỏi cùng một tòa nhà”. 

may bay khong nguoi lai giao hang prime air mk30 moi cua amazon
Máy bay không người lái giao hàng Prime Air MK30 mới của Amazon.

Amazon cũng đã cho chúng ta xem qua về máy bay không người lái giao hàng Prime Air mới mà họ tuyên bố bay xa gấp đôi so với mẫu hiện tại. Quan trọng hơn nữa, máy bay không người lái sẽ có thể hoạt động trong điều kiện trời mưa nhẹ và điều mà Amazon gọi là “thời tiết đa dạng hơn”. Công ty đã công bố những bức ảnh về máy bay không người lái MK30 ngày hôm nay, công ty cho biết sẽ thay thế máy bay không người lái giao hàng hiện có vào cuối năm 2024.

Amazon tuyên bố MK30 cũng nhỏ hơn và êm hơn so với mẫu Prime Air hiện tại. Máy bay không người lái mới có thể vận chuyển các vật thể nặng tới 5 pound (gần 2,3kg), với thời gian giao hàng thông thường là “một giờ hoặc ít hơn”. Máy bay không người lái mới bao gồm tính năng “cảm nhận và tránh” có thể giúp nó tránh được vật nuôi, con người và tài sản. Thiết kế mới hy vọng sẽ mang lại những chuyến bay suôn sẻ hơn. Như CNBC đã đưa tin, máy bay không người lái Prime Air đã gặp nhiều sự cố trong những năm qua.

Anh Nguyễn

Dịch vụ đám mây Amazon bị gián đoạn, ảnh hưởng hàng nghìn khách hàng

Thứ 5, 15/06/2023 17:06
Dịch vụ đám mây của Amazon là Web Services (AWS) đã gặp sự cố trong ngày 13/6 gây ảnh hưởng trên diện rộng tới hàng nghìn khách hàng, bao gồm cả những khách hàng lớn. Rất may, sự cố đã được khắc phục chỉ sau khoảng vài giờ.

Apple, Amazon phải đối mặt với vụ kiện về việc bắt tay tăng giá iPhone, iPad

Thứ 2, 12/06/2023 13:59
Apple và Amazon đang phải đối mặt với một vụ kiện chống độc quyền của người tiêu dùng tại tòa án Hoa Kỳ cáo buộc họ âm mưu làm tăng giá iPhone và iPad một cách giả tạo được bán trên nền tảng của Amazon.

Amazon đẩy mạnh dùng AI để giao hàng nhanh hơn

Thứ 2, 15/05/2023 15:53
Amazon đang tập trung vào việc sử dụng trí tuệ nhân (AI) tạo để tăng tốc độ giao hàng bằng cách giảm thiểu khoảng cách giữa sản phẩm và khách hàng.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
     
Nổi bật trong ngày

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
xe.nguoiduatin.vn