Cuối năm lại xới vỉa hè, yêu cầu chủ động xả trạm tránh ùn tắc

Cuối năm lại xới vỉa hè, yêu cầu chủ động xả trạm tránh ùn tắc

Thứ 4, 21/12/2022 09:42
Cuối năm lại đào xới vỉa hè; chủ động xả trạm tránh ùn tắc giao thông dịp Tết, TP.HCM đề xuất làm bãi đỗ xe tạm 3.500m cho Tân Sơn Nhất, khởi động dự án cầu Cần Giờ gần 10.000 tỷ đồng... là các tin tức đang được quan tâm.

Chủ động xả trạm đợt Tết, tránh ùn tắc

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 1174/CĐ-TTg ngày 19/12/2022 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc tuyên truyền, vận động Nhân dân và người tham gia giao thông tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT).

xa tram thu phi
Các địa phương cần chủ động trong việc xả trạm, tạm dừng thu phí để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc giao thông.

Trong các nội dung đề cập, Thủ tướng nhấn mạnh, cần tiếp tục thực hiện triệt để phương thức thu phí điện tử không dừng, chủ động mở trạm, tạm dừng thu phí để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc giao thông; thực hiện nghiêm việc tổ chức, hướng dẫn, bảo đảm ATGT trên các đoạn tuyến công trình vừa thi công, vừa khai thác; khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố về kết cấu hạ tầng giao thông; khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, trong đô thị và trả lại lòng đường cho Nhân dân đi lại 01 tuần trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh việc phải có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa không để phát sinh ùn tắc kéo dài khi có sự cố về giao thông, nhất là trong thời điểm trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên các tuyến trục chính ra vào Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các tuyến kết nối đến nhà ga, sân bay, bến cảng và khu vực tổ chức Lễ hội Xuân...

Đề xuất làm bãi xe 3.500m2 giải tỏa ùn tắc ở Tân Sơn Nhất dịp Tết

Sở GTVT TP.HCM chiều 20/12 cho biết, Sở đang đề xuất đưa Khu đất rộng 3.500m2 nằm tiếp giáp đường vào ga quốc tế được ngành chức năng dự tính sử dụng tạm cho taxi, xe công nghệ đón trả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết.

Theo tính toán, cao điểm Tết sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 120.000-130.000 khách/ngày, tương đương 3.000-4.000 lượt khách/giờ. Do đó nhu cầu đi lại của hành khách bằng taxi, xe công nghệ là rất lớn, ước tính mỗi phút từ 30-40 xe.

san bay tan son nhat
TP.HCM đề xuất làm bãi xe 3.500m2 giải tỏa ùn tắc ở Tân Sơn Nhất dịp Tết.

Lượng ô tô ra vào liên tục dễ gây ùn ứ trong điều kiện đường nội bộ ở sân bay đã quá tải. Với yêu cầu trên, rất cần có bãi đệm điều tiết taxi, xe buýt để quay vòng cho hai nhà ga.

Trước đó, bãi đất rộng 3.500 m2 tiếp giáp đường vào ga quốc tế, nằm ở góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà (do Cảng vụ hàng không Miền Nam quản lý) được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kiến nghị UBND TP.HCM xây bãi giữ xe đệm cho sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, thủ tục còn nhiều vướng mắc nên đến nay vẫn chưa thể thực hiện.

Dù vậy, trước dự báo nhu cầu khách đi lại qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến với hơn 120.000 người/ngày dịp Tết, tuần này Sở GTVT sẽ mời các bên liên quan khảo sát thực tế và có thể đề xuất thành phố tạm bố trí làm bãi đỗ cho taxi, xe công nghệ trong thời gian này, nhằm giảm tải cho khu vực.

Đến hẹn lại lên: Cuối năm lại đào xới vỉa hè

Theo phản ánh của người dân cũng như những ghi nhận thực tế của các PV, thời điểm cuối năm, nhiều nơi trên địa bàn TP.Hà Nội lại đang diễn ra tình trạng vỉa hè thi công, lật đá lên để lát mới cho dù còn dùng tốt. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt, hoạt động kinh doanh buôn bán của người dân.

dao xoi via he1
Đến hẹn lại lên, tình trạng đào xới vỉa hè, lật đá cũ còn tốt lên thay bằng đá mới diễn ra trong nhiều năm, gây phiền toái cho đời sống người dân (ảnh minh họa).

Thông tin từ Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, trong tháng 11/2022, lực lượng này đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 21 trường hợp vi phạm quy định về đào hè, đào đường, hoàn trả mặt đường không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, với tổng số tiền hơn 118 triệu đồng. Trong số các trường hợp vi phạm có cả các cá nhân tự ý cải tạo vỉa hè trái phép; một số đơn vị để vật liệu ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông…

Để bảo đảm trật tự an toàn và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, Thanh tra Sở kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên phối hợp với Thanh tra Sở, giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm.

Đặc biệt, các đơn vị quản lý đường phải giám sát chặt chẽ các vị trí hoàn trả mặt đường, bảo đảm êm thuận cho các phương tiện tham gia giao thông. Cùng với đó có văn bản chấn chỉnh đối với chủ đầu tư, đơn vị thi công vi phạm nhiều lần. Theo thống kê, hiện Hà Nội có 255 tuyến phố ở các quận, huyện, thị xã lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, tập trung ở một số quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, còn lại đa số lát bằng gạch block.

TP. HCM khởi động dự án cầu Cần Giờ gần 10.000 tỷ đồng

Sở Giao thông Vận tải TP. HCM vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu khảo sát và cập nhật, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Cần Giờ.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, cầu Cần Giờ có tổng mức đầu tư 9.982 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Trong đó, ngân sách thành phố chi gần 4.000 tỷ đồng cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư bỏ chi phí xây lắp.

cau can gio
Phối cảnh cầu Cần Giờ gần 10.000 tỷ đồng sắp được xây dựng.

Theo Quyết định số 751/QĐ-UBND ngày 1/3/2019 của UBND TP.HCM về phê duyệt Phương án kiến trúc công trình cầu Cần Giờ, hình dáng cầu Cần Giờ được chọn có hình cây Đước, biểu tượng đặc trưng cho vùng đất Cần Giờ.

Cầu Cần Giờ nối huyện Cần Giờ qua Nhà Bè vào trung tâm TP. HCM dài hơn 3,6 km với 6 làn xe. Cầu có thiết kế dây văng 1 trụ tháp, phác họa hình tượng cây đước (đặc trưng của huyện Cần Giờ), sử dụng lan can hình tượng sóng biển, các trụ đèn chiếu sáng tạo nên hiệu ứng rừng đước khi đi qua cầu, đồng thời thiết kế chiếu sáng nghệ thuật cho cầu.

Công trình sẽ thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2022 - 2023, khởi công năm 2024 và hoàn thành năm 2028.

Thành Đô (tổng hợp)

Hà Nội chỉ đạo 'nóng' về đá lát vỉa hè, siết an toàn hàng không dịp Tết

Thứ 2, 19/12/2022 08:23
Nhiều đăng kiểm viên bị thu hồi giấy phép hành nghề, Hà Nội chỉ đạo “nóng” về đá lát vỉa hè, nhiều thiếu sót bất cập tại Tổng cục đường bộ, siết an toàn hàng không dịp Tết,.... là các thông tin đang được quan tâm.

Từ 1/1/2023, giảm 50% phí hạ tầng cảng biển, thêm 21.000 xe hết niên hạn

Chủ nhật, 18/12/2022 09:12
Từ 1/1/2023, Hải Phòng sẽ giảm 50% phí hạ tầng cảng biển, cả nước có hơn 21.000 xe hết niên hạn sử dụng; Công an Đồng Nai đề nghị người dân nghiêm túc trả phí BOT QL51; Gần 430.000 phương tiện trượt kiểm định lần đầu năm 2022,... là các tin tức đang được chú ý.

Bộ GTVT ủng hộ ô tô phải lắp camera lùi, TP.HCM khởi động xây cầu Thủ Thiêm 4

Thứ 7, 17/12/2022 09:37
Bộ GTVT ủng hộ đề xuất bắt buộc ô tô phải có camera lùi, TP.HCM khởi động xây cầu Thủ Thiêm 4, lộ những lỗ hổng trong đảm bảo ATGT cho trẻ em đi ô tô,… là những tin tức đang thu hút sự chú ý của người dân
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể sống xanh hơn trong cuộc sống hàng ngày.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.
     
Nổi bật trong ngày

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.

Toyota sản xuất mẫu SUV điện ba hàng ghế mới ở Mỹ

Thứ 6, 26/04/2024 10:13
Toyota đang đầu tư 1,4 tỷ USD để chế tạo một chiếc SUV điện mới với 3 hàng ghế ở Princeton, Indiana (Mỹ).

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.