Mẫu siêu xe Hyper GT của Czinger được ra mắt dưới dạng concept xe saloon hai cửa, bốn chỗ vào năm ngoái, được quảng cáo là “chiếc grand tourer mạnh mẽ nhất từng được sản xuất” nhờ động cơ V8 hybrid 2,88 lít tăng áp kép công suất 1233 mã lực. Mẫu xe đã nhanh chóng tạo nên tiếng vang lớn đối với những người hâm mộ siêu xe. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Hyper GT vẫn chỉ ở dạng concept.
Trao đổi với truyền thông mới đây, Kevin Czinger – người sáng lập công ty cho biết “Có một vài mẫu xe đang được hãng triển khai và vì vậy chiếc xe tiếp theo mà chúng tôi sản xuất có thể là Hyper GT hoặc có thể không. Hiện tại, chúng tôi có một phương tiện thay thế mà chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng".
Ông nói thêm rằng hãng đã có kế hoạch cho các phương tiện “địa hình trên đường”. Khi được hỏi liệu đây có phải là hình dáng của một chiếc siêu SUV mạnh mẽ hay không, ông nói: “Tôi không thể nói nếu không thực sự cung cấp thông tin. Đó có lẽ là một ý tưởng khá hay về những gì chúng ta sắp làm.” Sau đó, ông gợi ý rằng mẫu xe này sẽ đi theo bước chân của Urus.
Dự kiến, chiếc SUV này sẽ được trang bị hệ thống truyền động duy nhất của Czinger: cùng loại động cơ 1233 mã lực (vòng tua máy lên 11.000 vòng/phút) như mẫu 21C và Hyper GT concept.
Với mẫu 21C được giới thiệu trước đó, có khả năng tăng tốc 0-62 mph trong 1,9 giây, 0-186 mph trong 15 giây và 0-248 mph-0 trong 29,0 giây. Nó đứng đầu ở tốc độ 253 mph (407km/giờ). Với tỷ lệ hình khối rắn rỏi hơn của chiếc SUV, khả năng nó sẽ không thể đạt được những thông số ấn tượng như trên của "người anh em", đặc biệt là khi chiếc SUV lớn hơn sẽ nặng hơn chiếc hypercar tới 1.250kg.
Thiết kế của nó có thể sẽ giống với các thiết bị còn lại trong dòng sản phẩm, tập trung vào tính khí động học và kiểu dáng đẹp. Điều này sẽ bao gồm một thiết kế tương tự như mẫu concept 21C và Hyper GT, trong đó mẫu concept này được thể hiện dưới dạng mũi xe thấp, rộng có nhiều đèn LED ở hai bên và phía dưới lưới tản nhiệt.
Đường mái dốc dài cũng tạo nên hình dáng của chiếc saloon, với thanh chia cao và thân xe kiểu tổ ong bao quanh phần đuôi xe, những chi tiết của chúng có thể được đưa vào chiếc SUV.
Czinger trước đây đã nói: “Chúng tôi đang sử dụng ngôn ngữ thiết kế của 21C, vì vậy mọi người sẽ coi nó như một chiếc xe của Czinger”.
Nó cũng có thể có các tính năng tương tự như chiếc saloon, chẳng hạn như cửa cánh chim, bánh xe in 3D và gương chiếu hậu điều khiển bằng camera.
Vẫn chưa rõ nó trông như thế nào bên trong, vì Hyper GT được tiết lộ rất ít. 21C cũng cung cấp một số manh mối vì nó xuất hiện dưới dạng 1+1 ở vị trí trung tâm.
Czinger đã xác nhận rằng nó sẽ chỉ được bán ở dạng tay lái bên trái để giảm chi phí sản xuất. Sau đó, nó dự kiến sẽ đi theo chiếc saloon ở chỗ có thể chứa được bốn người lớn “với nhiều chỗ để chân và đầu” và được trang bị công nghệ mới nhất.
Cũng giống như chiếc saloon, chỉ có 1000 chiếc sẽ được sản xuất tại trụ sở chính ở Los Angeles (Mỹ) và đương nhiên mức giá cũng sẽ vô cùng đắt đỏ, từ 750.000 USD (613.260 bảng Anh) đến 1 triệu USD (817.680 bảng Anh).
Nam Lê