Biển số 32 tỷ đồng 51K-888.88 sẽ được đấu giá lại vào 21/10
Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam vừa công bố danh sách 409 biển số dự kiến được đưa ra đấu giá vào ngày 21/10. Trong số này có biển số 51K-888.88.
Đây là biển số từng được đưa ra đấu giá hôm 15/9 với mức giá trúng hơn 32 tỷ đồng. Tuy nhiên, người trúng đấu giá đã không hoàn thành nghĩa vụ tài chính với cơ quan chức năng.
Ngoài ra, trong số 11 biển số đưa ra đấu giá hôm 15/9, có 6 biển số chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, gồm biển số 51K-888.88, 98A-666.66; 30K- 555.55; 30K-567.89; 36A-999.99 và 47A-599.99.
Ngoại trừ biển số 51K-888.88 thì 5 biển đẹp còn lại vẫn chưa xác định được thời gian tổ chức đấu giá lại.
Trước đó, hôm 15/9, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam tổ chức đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ nhất, bao gồm 11 biển số của 10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tổng số tiền dự kiến thu được từ phiên đấu giá là 82,3 tỷ đồng.
Hà Nội đề xuất điều chỉnh tăng giá vé xe buýt có trợ giá
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có Tờ trình gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh giá vé xe buýt đối với các tuyến buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố.
Theo tờ trình của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, với giá vé lượt, cự ly dưới 15 km có mức điều chỉnh thấp nhất từ 7.000 lên 8.000 đồng; 15-25km từ 7.000 lên 10.000 đồng; 25-30km từ 8.000 lên 12.000 đồng; 30-40km từ 9.000 lên 15.000 đồng. Mức tăng cao nhất ở cự ly trên 40km là từ 9.000 lên 20.000 đồng.
Vé tháng có mức tăng trung bình 40%. Cụ thể học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp đi một tuyến là 70.000 đồng (hiện 55.000 đồng), liên tuyến 140.000 đồng (hiện 100.000 đồng). Vé tập thể đi một tuyến 100.000 đồng (hiện 70.000 đồng), liên tuyến 200.000 đồng (hiện 140.000 đồng).
Người có công, người cao tuổi (60 trở lên), trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo tiếp tục được miễn tiền vé xe buýt. Ngân sách thành phố hỗ trợ 50% giá vé tháng đối với học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp; hỗ trợ 30% vé tháng với cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể.
Phía Sở Giao thông Vận tải cũng dự kiến, doanh thu tăng thêm sau khi thực hiện phương án cơ cấu giá vé và điều chỉnh giá vé tăng 302,3 tỷ đồng (tăng 52% so với năm 2023).
Cụ thể, doanh thu vé tháng đạt 260,75 tỷ đồng tăng thêm 73,62 tỷ đồng; doanh thu vé lượt đạt 618,27 tỷ đồng tăng thêm 228,68 tỷ đồng..
Lý giải cho đề xuất này, đại diện Sở Giao thông Vận tải cho rằng từ năm 2014 đến nay thành phố đã không điều chỉnh nên giá vé đang rất thấp so với mặt bằng thu nhập người dân.
Trong khi đó, thu nhập bình quân của người Hà Nội năm 2022 khoảng 8,4 triệu đồng, tăng 75% so với năm 2014. Theo tính toán, chi phí đi lại chiếm khoảng 10% tổng thu nhập, tương ứng mỗi người chi 800.000 đồng là “chấp nhận được.”
Đưa ra con số chi phí cho hoạt động vận tải công cộng đã tăng gần 50% so với năm 2014, đại diện sở này nhìn nhận tăng giá vé xe buýt giúp tăng thu, giảm mức trợ giá, đảm bảo khả năng cân đối ngân sách của thành phố.
Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu bị phá hoại
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Sơn Hải vừa có đơn trình báo khẩn cấp đến các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa về việc phát hiện nhiều vị trí nghi bị đổ hóa chất phá hoại mặt đường trên tuyến Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu đoạn do đơn vị này thi công.
Theo ông Nguyễn Viết Vương, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Sơn Hải, Dự án Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu đã được thông xe vào ngày 1/9/2023; trong đó gói thầu XL01 từ Km380+000-Km389+900 do Tập đoàn Sơn Hải thi công 49%, phần còn lại gói thầu do Tập đoàn Đèo Cả và Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả thi công. Sau khi thông xe, chất lượng công trình được bảo đảm.
Tuy nhiên, vào ngày 15/10, Tập đoàn Sơn Hải phát hiện từ Km382-Km384 thuộc địa phận xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) xuất hiện nhiều đoạn có dấu hiệu bất thường trên bề mặt đường.
Kiểm tra thực địa, đơn vị này phát hiện nhiều vị trí trên đoạn này có dấu hiệu bị đổ hóa chất màu đen, có xuất hiện một lớp nhựa trên cùng đã bị phân hủy. Kiểm tra một số vị trí khác mặt đường đã bị đổ hóa chất trước đó, khi lưu thông lốp xe đã cuốn đi lớp hóa chất và lớp nhựa đã bị phân hủy còn trơ lại mặt đá.
“Nhận thấy dấu hiệu bất thường trên, Tập đoàn Sơn Hải trình báo cơ quan công an và các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan sớm vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng phá hoại nhằm bảo vệ quyền lợi của Nhà nước, của nhân dân và doanh nghiệp,” ông Vương nhấn mạnh.
Được biết, đoạn đường thuộc gói thầu này được Tập đoàn Sơn Hải bảo hành 10 năm. Trước đó, năm 2015, trên đoạn Quốc lộ 1 qua Quảng Bình do Tập đoàn Sơn Hải thi công cũng từng xảy ra việc mặt đường hư hỏng vì bị đổ hóa chất.
Nguyên Đỗ (tổng hợp)