Những vật dụng tuyệt đối không để trong cốp xe máy

Những vật dụng tuyệt đối không để trong cốp xe máy

Chủ nhật, 03/06/2018 16:00
Những vật dụng như lon nước, mỹ phẩm, điện thoại tưởng chừng như vô hại nhưng khi để quá lâu trong cốp xe có thể gây ra cháy nổ.

Những vật dụng như lon nước, mỹ phẩm, điện thoại tưởng chừng như vô hại nhưng khi để quá lâu trong cốp xe có thể gây ra cháy nổ.

Nhung vat dung khong nen de trong cop xe may hinh anh 1
Các nhà sản xuất xe máy ngày nay thường chú trọng vào khả năng chứa đồ của xe. Đối với những mẫu xe tay ga, dung tích cốp luôn được thiết kế tối đa hóa, cốp rộng cũng là một trong những ưu tiên của khách hàng khi mua xe, đặc biệt là phụ nữ.
Nhung vat dung khong nen de trong cop xe may hinh anh 2
Để đồ vật gọn gàng là một thói quen tốt, tuy nhiên không phải vật gì cũng có thể để vào cốp. Những vật dụng tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể gây nguy hiểm hoặc mất tác dụng nếu để trong cốp xe.
Nhung vat dung khong nen de trong cop xe may hinh anh 3
1. Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử: Do sức nóng từ động cơ tỏa ra, cùng với môi trường đóng kín nằm dưới yên xe, khi đi trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ trong cốp sẽ không dưới 40 độ C. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện tử, làm giảm tuổi thọ của chúng.  Đặc biệt, pin là một vật dụng khá nhạy cảm với nhiệt độ cao, nếu để trong cốp quá lâu chúng có thể phát nổ. Tuyệt đối không nên để điện thoại và sạc dự phòng bên trong cốp xe, nhất là trong tình trạng đang sạc.
Nhung vat dung khong nen de trong cop xe may hinh anh 4
2. Bật lửa: Là vật dụng gây cháy nên bật lửa cũng nằm trong danh sách đen không nên để vào cốp. Do có chứa gas, nhiệt độ nóng trong cốp có thể khiến bật lửa phát nổ bất cứ lúc nào.
Nhung vat dung khong nen de trong cop xe may hinh anh 5
3. Mỹ phẩm nước hoa: Các loại mỹ phẩm luôn được hướng dẫn sử dụng để ở nơi khô thoáng. Chính vì vậy nếu để vào cốp, nhiệt độ nóng có thể làm hư mỹ phẩm, mất tác dụng hoặc thậm chí gây tác dụng phụ như mẩn ngứa, dị ứng cho người dùng. Nhiệt độ cao cũng có thể làm son môi biến chất và nóng chảy.
Nhung vat dung khong nen de trong cop xe may hinh anh 6
4. Nước hoa hoặc chất có cồn: Nước hoa để trong cốp xe sẽ bị mất mùi hương, hơn nữa do có hàm lượng cồn nên đây cũng là một vật dễ cháy nếu gặp nhiệt độ cao. Rượu và cồn y tế cũng không ngoại lệ, người dùng nên tránh để các chất có thể gây cháy nổ vào cốp xe để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Nhung vat dung khong nen de trong cop xe may hinh anh 7
5. Nước có gas: Các loại nước đóng chai có nén khí như lon nước ngọt, lon bia, các chai xịt cũng không nên để vào cốp xe. Nhiệt độ cao bên trong cốp xe có thể làm tăng áp suất của những vật này, khi lực nén quá cao có thể phát nổ. Tương tự như mỹ phẩm, nước có gas cũng sẽ bị biến chất nếu để trong cốp quá lâu. 
Nhung vat dung khong nen de trong cop xe may hinh anh 8
6. Thuốc: Một số người bệnh thường để thuốc dự phòng trong cốp xe, tuy nhiên, thuốc được khuyến cáo để ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao. Do đó nếu để trong môi trường nhiệt độ cao như cốp xe có thể làm mất tác dụng của thuốc, thậm chí là biến chất gây hại cho người uống.
Nhung vat dung khong nen de trong cop xe may hinh anh 9
7. Thức ăn: Để thức ăn vào cốp xe chỉ khiến chúng nhanh hư hơn. Nhiệt độ nóng trong cốp sẽ khiến đồ ăn dễ ôi thiu. Hơn nữa, môi trường trong cốp không phải là nơi sạch sẽ, bụi bẩn, vi khuẩn có thể bám vào thức ăn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Nhung vat dung khong nen de trong cop xe may hinh anh 10
8. Kính mát: Nhiều người thường để kính mát vào trong cốp xe và nghĩ điều này vô hại. Thế nhưng, nếu cốp xe quá nóng thành phận nhựa trong kính sẽ nóng chảy, gây nguy hại cho đôi mắt, da và tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Theo Zing.vn

Bộ ba xe máy "cỏ" biển ngũ quý cực khủng của dân chơi Tây Ninh

Chủ nhật, 03/06/2018 07:50
Một chủ nhân sống tại Tây Ninh sở hữu 3 chiếc xe gắn máy mang biển ngũ quý 3 và 4 “siêu khủng” khiến nhiều người không khỏi "choáng váng", bất ngờ.

"Chuyện tình" cây cổ thụ quấn chặt xe máy hơn 1/4 thế kỷ ở đất Thủ

Thứ 3, 29/05/2018 20:18
Chiếc xe máy Yamaha cũ kĩ bị bộ rễ chằng chịt của cây đa cổ thụ quấn chặt đã hơn 25 năm. Hình ảnh gây tò mò, ngạc nhiên cho nhiều người xen lẫn phỏng đoán đầy sắc màu huyền bí.

[VIDEO] Bất lực nhìn xe máy “chết chìm” trong biển lửa

Thứ 2, 21/05/2018 12:00
Mặc dù được sự hỗ trợ từ xô chậu, bình cứu hỏa... thế nhưng chiếc xe máy vẫn bốc cháy rừng rực trước sự bất lực của chủ nhân.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.

Chưa về đến Việt Nam, Chery Omoda 5 đã bị tố dính nhiều lỗi nghiêm trọng

Thứ 5, 02/05/2024 14:08
Chery đang phải triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại Malaysia vì lỗi mất phanh, gẫy trục đột ngột, gây nguy hiểm cho ngưởi sử dụng. Đây là mẫu xe dự kiến được Liên doanh Chery - Geleximco nhập khẩu về Việt Nam thời gian tới.

THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens

Thứ 5, 02/05/2024 15:47
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.

Trung Quốc 'mở đường' cho ngành công nghiệp ô tô bay

Thứ 5, 02/05/2024 15:50
Còn quá sớm để nói liệu ô tô bay của các doanh nghiệp Trung Quốc có thể nhanh chóng đưa vào khai thác hay không, nhưng ô tô bay đang dần trở thành mục tiêu tiếp theo của các doanh nghiệp sản xuất ô tô của nước này.