Tất cả các mẫu Hyundai XG 300 tại Việt Nam hiện nay đều là mẫu xe nhập khẩu nhằm phục vụ Hội Nghị thượng đỉnh Á-Âu (ASEM) 2004. Đây là mẫu sedan sang trọng hàng đầu của Hyundai cách đây 15 năm, được phục vụ khá nhiều trong những nhiệm vụ ngoại giao đặc biệt của nhiều quốc gia. Sau khi hoàn thành "sứ mệnh" của mình tại ASEM 2004, Hyundai XG 300 cũng đã được bán lại cho những khách hàng có nhu cầu với giá khoảng 50.000 USD (tương đương 1 tỷ đồng theo mệnh giá lúc bấy giờ).
Tính đến nay, những chiếc Hyundai XG 300 được bán lại trên thị trường xe cũ khá rẻ, chỉ hơn 200 triệu đồng, được chủ nhân chăm sóc kỹ lưỡng nên bề ngoài vẫn khá đẹp. Giá rẻ nhưng xe lại khó mua vì nguồn cung không nhiều.
Hyundai XG 300 là tên gọi tại thị trường Mỹ, tuy nhiên, tại Hàn Quốc, Hyundai XG 300 mang tên Grandeur, các thế hệ sau này phần lớn được gọi là Hyundai Azera.
Về ngoại hình, Hyundai XG 300 dài 4.865 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.420 mm. Chiều dài cơ sở 2.750 mm.
Về động cơ, mẫu xe của Hàn Quốc đòi 2002 được trang bị động cơ 3 lít V6 công suất 190 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 260 Nm. Hộp số tự động 5 cấp Shiftronic, dẫn động cầu trước.
So với những mẫu xe cùng phân khúc thời điểm đó thì Hyundai XG 300 thuộc loại có động cơ khá mạnh.
Bên cạnh đó, XG300 được trang bị nhiều tùy chọn có sẵn chỉ ở 1 số dòng xe sang trọng cao cấp thời bấy giờ vốn chỉ có trên Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series. Xe cũng dài hơn và rộng hơn so với hầu hết các đối thủ.
Về nội thất bên trong xe, xe được sử dụng vật liệu cao cấp với ghế da, táp-lô trang trí được ốp gỗ. Hệ thống điều hòa tự động, cửa gió cho ghế sau. Hàng ghế trước có sưởi. Hệ thống giải trí với đầu CD, radio, âm thanh 6 loa, gương chỉnh điện.
Những chủ nhân của chiếc xe mày cho biết, đời xe Hyundai XG300 phục vụ ASEM 2004 có chất lượng tốt, bền bỉ nên dù đã sử dụng được 16 năm nhưng xe chỉ phải thay dầu và các chi tiết hao mòn theo định kỳ, xe vẫn chạy rất ổn định.
Thanh Thư (T/h)