Trong thông báo triệu hồi được đưa ra thông qua Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Ford cho biết người lái xe sẽ không được cảnh báo nếu một trong hai đèn báo rẽ phía sau bị hỏng. Điều này là do phần mềm của Mô-đun điều khiển thân xe (BCM) chưa được cấu hình để phát hiện sự cố mất điện của một bóng đèn trên mỗi mạch. Nếu BCM được cấu hình đúng, người lái xe sẽ nhận được thông báo để cảnh báo họ về ánh sáng yếu.
Tổng cộng có 189.814 xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Những chiếc Mavericks 2022-2024 này được sản xuất từ ngày 3 tháng 2 năm 2021 đến ngày 16 tháng 11 năm 2023.
Nhóm Đánh giá mối quan ngại nghiêm trọng của Ford bắt đầu xem xét vấn đề vào ngày 21 tháng 11 năm 2023, sau khi nhóm Xác nhận và Kỹ thuật Hệ thống phát hiện ra lỗi trong quá trình thử nghiệm phát triển xe trong tương lai. Nhà sản xuất ô tô đã nhanh chóng ban hành lệnh dừng đối với các mẫu xe Maverick bị ảnh hưởng và vào ngày 8 tháng 12, họ đã thông qua lệnh triệu hồi.
May mắn thay cho Ford, vấn đề này chỉ là vấn đề nhỏ và không phải là mối lo ngại nghiêm trọng về an toàn. Chủ sở hữu của những chiếc xe tải Maverick 2022-2024 bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi trước ngày 5 tháng 1 năm 2024 và được yêu cầu đưa xe của họ đến đại lý Ford hoặc Lincoln, nơi BCM sẽ được cấu hình lại miễn phí để hiển thị thông báo chính xác nếu một trong những đèn báo rẽ phía sau bị hỏng.
Không có nhà sản xuất ô tô nào bị buộc phải sửa chữa nhiều xe trong năm nay hơn Ford. Hãng đã ban hành 54 đợt triệu hồi trong năm 2023, ảnh hưởng đến tổng số 5.692.135 xe trên khắp nước Mỹ. Nhà sản xuất ô tô có số lượng triệu hồi cao thứ hai trong năm 2023 là Stellantis với 45 vụ, ảnh hưởng tổng cộng 2.689.297 xe.
Anh Nguyễn (Theo carscoops)