Ford Ranger Wildtrak hybrid lăn bánh trên đường trước ra mắt: Có cổng sạc, mạnh hơn nhiều bản thường, về Việt Nam dễ thành hàng hot

Thứ 5, 04/04/2024 07:15
Phiên bản hybrid sạc điện PHEV của Ford Ranger đời mới vừa xuất hiện công khai tại Úc trước khi đi vào sản xuất trong tương lai gần.
Ford Ranger hybrid cao cấp xuất hiện ngoài thực tế - Ảnh 1.

Vào tháng 9/2023, Ford công bố những thông tin đầu tiên của phiên bản hybrid sạc điện PHEV cho Ford Ranger đời mới. Tuy nhiên, dòng xe này tới tận cuối 2024 mới đi vào sản xuất để mở bán công khai vào 2025. Vậy nên, cho tới tận đầu tháng 4/2024 này, ảnh phiên bản thành phẩm hoàn chỉnh mới xuất hiện công khai lần đầu tiên.

Trong thời gian qua, các đối thủ của Ranger như Toyota Hilux hay Isuzu D-Max đều đã công bố phiên bản hybrid, tuy nhiên chúng chỉ là loại bổ trợ giúp giảm 10% nhiên liệu tiêu thụ. 

Ford Ranger hybrid cao cấp xuất hiện ngoài thực tế - Ảnh 2.

Ford Ranger PHEV xuất hiện công khai tại Úc. Quốc gia này đóng vai trò quan trọng trong công đoạn phát triển cả Ranger nguyên bản lẫn Ranger hybrid vì địa hình phù hợp để thử nghiệm vận hành nặng. Ảnh: Drive

Trong khi đó, Ford Ranger hybrid là loại hybrid sạc điện PHEV có thể vận hành thuần điện tạm thời 45 km. Mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình chưa rõ nhưng hứa hẹn giảm đáng kể so với mốc 10% trên.

Hệ truyền động Ford Ranger PHEV kết hợp động cơ EcoBoost 2.3L 4 xy-lanh tăng áp với mô-tơ điện đơn và pin chưa rõ dung lượng. 

Ford Ranger hybrid cao cấp xuất hiện ngoài thực tế - Ảnh 3.

Thay đổi rõ nhất về thiết kế Ford Ranger PHEV là cổng sạc mới xuất hiện nắp bình nhiên liệu. Ảnh: Drive

Về thông số, mô-men xoắn xe được hứa hẹn "cao hơn mọi cấu hình khác" nghĩa là không thấp hơn mức 600 Nm của Ranger chạy máy V6, mạnh hơn cả phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor. Công suất xe chắc chắn cũng sẽ cao hơn mốc 270 mã lực của bản 2.3L thường. Bản này mặc định dùng dẫn động 2 cầu.

Hệ thống Pro Power Onboard bổ sung trên Ford Ranger PHEV mang lại cho người dùng nhiều ổ cắm điện mới ở vị trí cửa hậu và bên trong cabin. Đây sẽ là trang bị ăn điểm với những người thích đi cắm trại.

Ford Ranger hybrid cao cấp xuất hiện ngoài thực tế - Ảnh 4.

Tạm thời Ford chưa hé lộ bất cứ yếu tố gì xoay quanh nội thất Ford Ranger PHEV, tuy nhiên khu vực này được dự đoán không khác nhiều bản thường. Ảnh: Drive

Về thiết kế, người dùng có thể phân biệt Ford Ranger PHEV với bản thường nhờ cổng sạc đặt ở cạnh nắp bình nhiên liệu. Ngoài ra, thềm cửa có chữ PHEV và mâm hợp kim 18 inch mang thiết kế đặc trưng riêng của bản này. Nội thất xe chưa được công bố ảnh và có lẽ không khác bản thường trừ khả năng hiển thị thêm một vài thông số liên quan đến hệ truyền động điện.

Ford Ranger PHEV sẵn sàng chào sân làm chủ lực đội hình tiêu chuẩn

Nếu Ranger hybrid về Việt Nam, đây có thể là "bom tấn" trong làng bán tải. Bản thân Ranger đã là dòng bán tải bán chạy nhất phân khúc với doanh số vượt trội hoàn toàn đối thủ. Bản hybrid lại mang tới một Ranger không chỉ mạnh mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn.

https://autopro.com.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-ford-ranger.htm

Quang Phong

Cùng chuyên mục

Mô não người đông lạnh 18 tháng có thể hoạt động hoàn hảo sau khi rã đông: Liệu đây có phải là sự thật?

Thứ 7, 18/05/2024 12:55
Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát triển một hỗn hợp hóa học mới giúp mô não hoạt động trở lại sau khi bị đông lạnh.

BYD Seal sắp thêm phiên bản mới: Mạnh hơn 400 mã lực, pin hứa hẹn đi tới 1.000km/sạc, đối đầu Camry nếu về Việt Nam

Thứ 7, 18/05/2024 12:54
BYD Seal dự kiến nằm trong những mẫu đầu tiên của hãng xe Trung Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới, bên cạnh Atto 3 và Dolphin. Chưa rõ phiên bản mới có được đưa về trong tương lai hay không.

Việt Trinh lên tiếng về clip, hình ảnh ôm hôn con trai tuổi dậy thì gây tranh cãi

Thứ 7, 18/05/2024 12:27
Trước những tranh cãi của cư dân mạng về clip, hình ảnh ôm hôn con trai ở tuổi dậy thì, Việt Trinh đã chính thức lên tiếng.

Những thay đổi tính cách kỳ lạ đôi khi xảy ra sau khi cấy ghép nội tạng!

Thứ 7, 18/05/2024 12:25
Một số người nhận tạng sau phẫu thuật có thể trải qua những thay đổi tính cách kỳ lạ và khó hiểu.

Những anime có phần tiếp theo được đánh giá hay nhất

Thứ 7, 18/05/2024 12:21
Có nhiều phần tiếp theo của một bộ anime được đánh giá hay hơn cả phần 1.
     
Nổi bật trong ngày

Eta Carinae: Siêu sao bí ẩn của Dải Ngân hà

Thứ 6, 17/05/2024 09:14
Nằm cách Trái Đất khoảng 7.500 năm ánh sáng trong chòm sao Carina, Eta Carinae là một hệ sao đôi khổng lồ và sáng nhất trong phạm vi bán kính 10.000 năm ánh sáng xung quanh Trái Đất. Hệ thống này bao gồm hai ngôi sao khổng lồ: Eta Carinae A và Eta Carinae B, quay quanh nhau với chu kỳ 5,5 năm.

Chiếc "thiết giáp" Tesla Cybertruck bất ngờ gục ngã dưới mương nước

Thứ 6, 17/05/2024 07:50
Được bọc thép toàn thân, nhưng quái vật xe điện này đã hư hỏng nặng khi lọt xuống một mương nước.

Động thái "lạ" của giá vàng sau khi 12.300 lượng vàng miếng được đấu thầu thành công

Thứ 6, 17/05/2024 09:54
Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường vàng trong nước khá "lặng sóng".

Sau 40 tuổi, làm được 8 điều này thì cơ thể vô cùng cảm kích, tuổi thọ kéo dài thêm 24 năm

Thứ 6, 17/05/2024 10:54
Một chuyên gia đưa ra một số lời khuyên thiết thực về 8 thói quen đơn giản giúp bạn sống khỏe mạnh hơn và kéo dài tuổi thọ.

Cận cảnh chiếc điện thoại làm từ đá sapphire, vật liệu hàng không vũ trụ giá hơn 1 tỷ đồng vừa về Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 11:32
Mỗi chiếc điện thoại xa xỉ XOR Elite Gold chỉ có thể được hoàn thiện bởi một nghệ nhân duy nhất bằng công nghệ vi cơ học lắp ráp.
xe.nguoiduatin.vn