Ford Việt Nam phát động chuỗi sự kiện Còi show 2019- Nỗ lực vì một nền giao thông an toàn, văn minh

Ford Việt Nam phát động chuỗi sự kiện Còi show 2019- Nỗ lực vì một nền giao thông an toàn, văn minh

Thứ 4, 11/12/2019 16:10
Đánh dấu năm thứ 12 của chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường" (DSFL), Ford Việt Nam chính thức phát động chuỗi sự kiện trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viên “Còi Show” tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hải Dương.

Đánh dấu năm thứ 12 của chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân Thiện với Môi trường" (DSFL), Ford Việt Nam chính thức phát động chuỗi sự kiện trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viên - Còi Show 2019. Mở đầu tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) ngày 08/12/2019 vừa qua, sự kiện đã thu hút hơn 1500 sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội. 

luka1410

“Là đơn vị tiên phong trong các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, Ford Việt Nam không ngừng nỗ lực phát triển và đẩy mạnh đầu tư vào các chương trình trách nhiệm xã hội lâu dài, đặc biệt là các chương trình giáo dục hướng tới thế hệ tương lai của đất nước. Chúng tôi tự hào, qua hai mùa Còi Show trước đó, Ford Việt Nam đã tiếp cận cũng như tuyên truyền cho hàng ngàn sinh viên tại hai thành phố lớn. Đây là năm thứ ba liên tiếp Còi Show được tổ chức, vì vậy chúng tôi đang hướng chương trình thành một sự kiện thường niên với quy mô lớn hơn nhằm mang đến những góc nhìn mới về văn hoá tham gia giao thông cho sinh viên toàn quốc.” - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Một hành trình bền bỉ và sáng tạo sát cánh cùng thế hệ trẻ 

Xuất phát từ một thực tế hiện nay khi tai nạn giao thông đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi từ 15 đến 27 tuổi, việc thay đổi nhận thức cho các em học sinh, sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường luôn là trọng tâm trong các chiến dịch của Ford Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn quốc đã xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.318 người. Trong đó tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên từ 18-27 tuổi chiếm khoảng 27% số vụ. 

Khác với các đối tượng tài xế, sinh viên và học sinh là thế hệ trẻ, nhạy bén hơn với các xu thế hiện nay. Từ đó đòi hỏi các bộ ban ngành và chức năng liên quan cần tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo, tránh khô cứng, nhàm chán. Hiểu được tâm lý đó, Còi Show đã được hiện thực hóa bằng mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông. 

 

luka0439

Bên cạnh dàn nghệ sĩ đã đồng hành và dành nhiều tâm huyết cho chiến dịch Không Còi, Không Cồn ngay từ những ngày đầu như ban nhạc rap gạo cội DaLAB, ca sĩ Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, Đinh Mạnh Ninh, MC/ca sĩ Sỹ Luân, chương trình năm nay đánh dấu sự tham gia lần đầu của ban nhạc nổi tiếng trong làng indie như Ngọt, Chilles, Thịnh Suy, Hoàng Dũng. Tìm thấy tiếng nói chung về an toàn giao thông, Còi Show đang ngày càng thu hút nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia, với mong muốn góp phần muốn tạo ra những thay đổi từ mỗi cá nhân, dù nhỏ nhưng tích cực. 

luka2320
luka1300
luka0934

Đan xen vào đó là trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao cùng các chuyên gia đến từ Ford Việt Nam, cung cấp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm có thể kể đến bao gồm: nhận biết Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s... và đặc biệt là triển lãm ảnh “Giao thông ở xứ sở diệu kỳ” của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Thắng Sói, Phạm Thành Long, Cương Trần và hoạ sĩ Phan Nguyễn. 

7460476218905102510941623354082339612262400o
7546441318905104344274776752199823564210176o
7858243519157493885702481000627809741176832o
7937939319157492419035961087369854014455808o

“Chúng tôi rất vui mừng khi chỉ trong 3 tuần kể từ khi đăng tải, bộ ảnh đã thu hút được hàng trăm ngàn người xem, với hơn 3.200 lượt thích, 1.500 lượt chia sẻ và con số này vẫn đang không ngừng tăng. Điều đó chứng tỏ không chỉ chúng tôi, mà rất nhiều các bạn trẻ cũng đang có chung một nỗi nhức nhối, niềm hy vọng về một môi trường giao thông văn minh, tốt đẹp hơn tại Việt Nam. Mang đậm thông điệp của Còi Show, thực trạng giao thông hiện nay được thể hiện qua những góc nhìn mới, hài hước hơn nhằm giúp các bạn trẻ dễ tiếp nhận và nâng cao ý thức thay đổi.” - Anh Lê Thế Thắng (Thắng Sói), Nhiếp ảnh gia đồng thời là một trong số các tác giả của bộ ảnh Giao thông ở xứ sở diệu kỳ chia sẻ.

Chương trình cũng in tặng sticker Không Còi, Không Cồn, góc chụp ảnh Cam kết Lái xe an toàn để các bạn trẻ tự cam kết cho bản thân mình và giúp lan tỏa thông điệp an toàn, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tới những người xung quanh mình.

Góp gió thành bão vì an toàn của cộng đồng

Bằng việc lựa chọn cách thức tuyên truyền mới mẻ và thú vị, chiến dịch K0 Còi của Ford đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ, tạo nên một cộng đồng ngày một lớn mạnh qua từng năm tổ chức.

Cộng đồng bao gồm các thành viên nòng cốt từ hàng nghìn bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên cả nước đã đồng hành và thực hiện cam kết cùng chiến dịch Không Còi; là cộng đồng 100.000 người ủng hộ trên trang mạng xã hội Facebook của chiến dịch, bao gồm cả nhóm những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đây là những nhân tố quan trọng trong công cuộc tuyên truyền đến các cộng đồng khác nhau trong xã hội về văn hoá tham gia giao thông an toàn.

Bên cạnh đó, với gần 25 năm hoạt động tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu tiên, Ford Việt Nam đã phối hợp cùng các đối tác như Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia và Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á để tổ chức các công tác tuyên truyền. Những thành tựu mà công ty đạt được thể hiện rõ nét qua những con số biết nói. Hàng loạt hội thảo quốc tế hay hàng ngàn mũ bảo hiểm đã được công ty trao tặng cho sinh viên và học sinh tiểu học. Hơn 18.000 tài xế tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước đã được đào tạo kỹ năng lái xe an toàn và thân thiện với môi trường miễn phí. Ngoài các kỹ năng cơ bản, Ford còn không ngừng chia sẻ những kiến thức đặc trưng cho địa phương như lái xe khi trời mưa to, đường ngập nước; lái xe trên đường đèo núi hoặc vào ban đêm, bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách…  

“Chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh vì cộng đồng của Ford Toàn cầu, chúng tôi tin rằng một hành trình mới cho nền giao thông Việt Nam sẽ được mở ra với việc kêu gọi các cam kết cá nhân và hành động để tự mình thay đổi hành vi thông qua việc thay đổi nhận thức. Cùng với đó, hướng tới kỷ niệm 25 năm của hãng, Ford Việt Nam hứa hẹn sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về giao thông tới đối tượng học sinh, sinh viên và hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các bạn cùng hưởng ứng và đồng hành với chương trình.” - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam kết luận.  

luka0240
luka0239
luka0215

Mở cửa tự do cho tất cả sinh viên tham gia, Còi Show sẽ tiếp tục được tổ chức tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP. Hồ Chí Minh vào ngày ngày 26/12/2019 và trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương vào ngày 04/01/2020.

Anh Nguyễn

Khách hàng tiềm năng nói gì về Ford Tourneo?

Thứ 4, 27/11/2019 15:42
Tourneo được kỳ vọng là sẽ thành công và dẫn đầu trong phân khúc MPV hạng trung như cách mà Ranger hay Everest đã làm ở phân khúc bán tải và SUV.

Ford Everest 2020 ra mắt với diện mạo năng động hơn, giá khoảng 1 tỷ đồng

Thứ 7, 09/11/2019 16:06
Mẫu Ford Everest Sport 2020 vừa được ra mắt ở Úc có giá từ 1 tỷ đồng, sở hữu bề ngoài đầy chất thể thao và sức mạnh off road đáng nể, đầy hấp dẫn với những người đam mê khám phá các cung đường thử thách.

Dịch vụ “Hỗ trợ Cứu hộ Ford 24/7” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Thứ 4, 26/06/2019 11:00
Ford Việt Nam vừa chính thức ra mắt sản phẩm Dịch vụ "Hỗ trợ cứu hộ Ford 24/7" - Roadside Assistance, hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Sản phẩm nằm trong gói dịch vụ mở rộng của Ford và được cung cấp bởi Allianz – đối tác toàn cầu của Ford.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Nhu cầu về khí đốt của Việt Nam dự kiến tăng gấp ba lần vào năm 2030

Thứ 2, 16/09/2024 10:40
Nghiên cứu của Wood Mackenzie cho thấy nhu cầu khí đốt của Việt Nam sẽ tăng 12% mỗi năm và đạt mức tiêu thụ gấp ba lần vào giữa những năm 2030, trong khi nguồn cung nội địa đang giảm dần.

Mỹ phát triển công nghệ phát hiện và ngăn chặn tài xế say rượu lái xe

Chủ nhật, 15/09/2024 15:59
Mỹ đang thúc đẩy công nghệ ngăn chặn lái xe khi say rượu bằng cách vô hiệu hóa phương tiện. Tuy nhiên, công nghệ mới này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về quyền riêng tư và kết quả dương tính giả.

Mercedes GLC 250 và Kia Carnival tạo điểm nhấn cho giải golf R76 Open - Taylormade Cup 2024

Thứ 4, 11/09/2024 11:00
Vừa qua, tại sân Golf Long Biên, CLB Golf R76 đã tổ chức thành công giải golf R76 Open - Taylormade Cup 2024 với sự quy tụ của gần 200 golfer tuổi Bính Thìn 1976 là các thành viên và khách mời CLB. Mercedes GLC 250 và Kia Carnival trong cơ cấu giải thưởng đã tạo điểm nhấn đặc biệt cho giải.

Chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm phải báo cáo thiệt hại do bão Yagi

Thứ 3, 10/09/2024 09:33
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm, yêu cầu thưc hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, triển khai hỗ trợ nhân đạo cho khách hàng. Chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp phải báo cáo cụ thể về Cục.

Bảo hiểm PVI tạm ước chi 320 tỷ đồng bồi thường thiệt hại sau bão

Thứ 3, 10/09/2024 09:15
Theo Bảo hiểm PVI, tính đến ngày 9/9, công ty này đã chi ước tính 320 tỷ đồng bồi thường cho 210 tài sản bị thiệt hại do mưa bão. Số liệu vẫn tiếp tục tăng lên do những tổn thất về xe cơ giới và con người vẫn còn tiếp tục.
     
Nổi bật trong ngày

BYD Tang kiên quyết không đổi tên, đã sẵn sàng mở bán ở Việt Nam, giá 1,569 tỷ đồng

Thứ 5, 21/11/2024 12:40
Theo các nguồn tin từ đại lý, mẫu SUV D thuần điện BYD Tang đã về đến các đại lý ở Việt Nam và sẵn sàng được giao đến tay khách hàng với giá 1,569 tỷ đồng.

Toyota chuẩn bị tung phiên bản mới cho Fortuner, phục vụ thị trường Việt Nam

Thứ 5, 21/11/2024 14:58
Theo các nguồn tin, Toyota Việt Nam chuẩn bị bổ sung thêm một phiên bản mới cho động cơ xăng tới người tiêu dùng trong nước. Xe vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.