Chiếc Porsche rẻ nhất có thể mua được ở Mỹ hiện nay là Macan với giá khởi điểm từ 57.500 USD trong khi chiếc đắt nhất trong số đó là chiếc 911 Sport Classic với mức giá 272.300 USD. Việc tăng giá trên diện rộng sắp diễn ra như là một phần của kế hoạch tăng thêm lợi nhuận của hãng.
Lutz Meschke cho biết, Macan thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm tới ở dạng EV sẽ có giá cao hơn 10-15% so với mẫu hiện tại. Điều đáng chú ý là chiếc crossover sử dụng động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại hòa bình với mẫu xe điện trong một vài năm trước khi Porsche loại bỏ các biến thể chạy bằng nhiên liệu xăng.
Lutz Meschke cũng cho biết những chiếc 718 thay thế bằng điện vào khoảng năm 2025 cũng sẽ đắt hơn tới 15%. Boxster và Cayman không khí thải sẽ thay thế các mẫu xe ICE ngay từ ngày đầu tiên.
Đối với chiếc Cayenne EV được công bố gần đây, hãng cũng đã lên kế hoạch cho việc ra mắt thế hệ thứ tư của chiếc SUV, rất có thể vào năm 2026, giá cả cũng sẽ đắt hơn 10-15% và sẽ được bán cùng với các biến thể xăng và plug-in hybrid.
Các thông tin gần đây cho thấy, hãn cũng đang có kế hoạch cho ra mắt một chiếc SUV thậm chí còn đắt tiền hơn vào năm 2027 (sớm nhất) với 3 hàng ghế, chạy thuần điện và cao cấp hơn Cayenne.
Đối với các thương hiệu xe khác, việc tăng giá có thể sẽ ảnh hưởng tới sức hút của sản phẩm. Tuy nhiên với Porsche thì khác. Meschke giải thích: "Chúng tôi có một nền tảng rất tốt với một thương hiệu mạnh và một cơ sở khách hàng rất mạnh. Điều đó cho phép chúng tôi tăng giá trong những thời điểm rất khó khăn một cách thông minh."
Các số liệu về doanh số bán hàng củng cố tuyên bố của ông khi Porsche đánh bại tỷ lệ cược trong một năm 2022 đầy thách thức và bán được 309.884 xe, nhiều hơn 2,6% so với năm trước. Nhiều phiên bản đặc biệt hơn đã được lên kế hoạch khi thương hiệu hạng sang của Đức nhận ra nhu cầu mạnh mẽ đối với những chiếc xe số lượng hạn chế, đó là lý do tại sao chương trình Sonderwunsch (bộ phận cá nhân hóa của hãng) sẽ được mở rộng.
Theo chủ tịch Oliver Blume thì "siêu xe luôn là một phần trong chiến lược của Porschei" và một chiếc xe mới sẽ chỉ xuất hiện "khi đến lúc". Trong khi mọi người hi vọng một chiếc siêu xe hoàn toàn mới sẽ sớm được giới thiệu nhưng chắc chắn, nó sẽ không diễn ra trước năm 2025.
Anh Nguyễn