Trước đó, trong năm 2022, Porsche đã bán được tổng cộng 95.604 chiếc Cayenne, chứng tỏ sức hấp dẫn lớn của các tín đồ đối với mẫu xe này. Đó cũng là lý do vì sao, thế hệ tiếp theo của mẫu xe này hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.
Theo những hình ảnh rò rỉ gần đây, phiên bản cập nhật của chiếc SUV hạng sang cỡ lớn đã được xem trước trước buổi ra mắt thế giới dự kiến diễn ra vào tháng Tư. Mẫu xe thế hệ hiện tại đã xuất hiện từ năm 2017 nhưng thay vì chuyển sang thế hệ tiếp theo, nó sẽ được nâng cấp toàn diện và vẫn được bán trong nhiều năm tới.
Trong khi đó, có tin đồn rằng các chuyên gia của hãng cũng đang làm việc trên một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến ra mắt vào năm 2026. Ngoài tên gọi, nó sẽ không có nhiều điểm chung với chiếc SUV ngày nay vì nó sẽ chạy trên một loại động cơ khác.
Thông tin từ Autocar cho thấy khả năng Porsche đang thiết kế Cayenne EV trên cùng một nền tảng Premium Platform Electric (PPE) được lên kế hoạch cho Macan thế hệ tiếp theo, chỉ chạy bằng điện. Kiến trúc đang được phát triển với sự cộng tác của Audi, hãng sẽ sử dụng nó ban đầu cho Q6 E-Tron và A6 E-Tron.
Nếu thời điểm ra mắt năm 2026 là chính xác, điều đó có nghĩa là Cayenne EV (tên không chính thức) sẽ được ra mắt sau Macan EV nhưng trước một mẫu SUV điện ba hàng lớn hơn đã được công bố chính thức.
Trong khi chiếc crossover điện nhỏ hơn sẽ được cung cấp công suất lên tới 603 mã lực (450 kW) và mô-men xoắn hơn 738 pound-feet (1.000 Newton-mét) cho phiên bản cao cấp, đi kèm với pin lớn hơn gói 100 kWh vốn dành cho Macan EV, công chúng sẽ rất mong đợi các thông số của chiếc SUV được công bố trong thời gian tới.
Nhờ công nghệ 800V, Porsche Cayenne không có động cơ đốt trong sẽ hỗ trợ sạc nhanh với công suất hơn 270 kW. Phạm vi hiện tại chưa được biết, nhưng phỏng đoán có thể các kỹ sư đang nhắm mục tiêu ít nhất 300 dặm (482 km) trong chu kỳ EPA để cạnh tranh với Mercedes EQS SUV. Hệ thống lái bánh sau có khả năng sẽ giống như trên Macan EV, cùng với khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử đã được xác nhận.
Giống như trường hợp của những chiếc SUV gắn mác Macan, Cayenne chạy bằng động cơ đốt trong (ICE) sẽ được bán cùng với mẫu EV trong một số năm trước khi Porsche ngừng sản xuất động cơ đốt trong. Điều đó sẽ không xảy ra với dòng 718 vì Boxster và Spyder sẽ chỉ chạy bằng điện khi thế hệ tiếp theo ra mắt vào năm 2025.
Thành Đô