Khi nói về ô tô điện, đa phần mọi người đều mong muốn đó là những chiếc ô tô đẹp nhất, hình ảnh thị giác hấp dẫn, nổi bật nhất mà không nhất thiết phải công bố trạng thái EV của chúng thông qua thiết kế. Thời của những đường viền màu xanh nhạt thân thiện với môi trường, mui xe ngắn bất thường và kính chắn gió dài đã không còn nữa và, chỉ với một số ngoại lệ, những thiết kế EV dễ chịu nhất trên đường ngày nay có thể khiến chúng ta nghĩ rằng chúng là ô tô đốt trong.
Phát biểu với MotorTrend , giám đốc thiết kế của VW, Andreas Mindt, thừa nhận rằng dòng xe điện hiện tại của Volkswagen - loại bỏ chiếc van ID Buzz kỳ quặc và chiếc hatchback ID 3 chỉ bán ở nước ngoài - không thực sự thành công. Bây giờ là thời điểm thích hợp để thực hiện thiết kế của Volkswagen... Và thay đổi nó," Mindt nói với MT.
Mindt đã được đảm nhận vai trò hiện tại của mình vào tháng 2 vừa qua như một phần trong kế hoạch của Giám đốc điều hành Tập đoàn VW Oliver Blume nhằm điều chỉnh con tàu kinh doanh của Volkswagen. Người đứng đầu bộ phận xe du lịch VW, Thomas Schaefer, gần đây đã nói với công ty trong một cuộc họp nội bộ, kêu gọi đóng băng chi tiêu và yêu cầu chung để công ty cùng nhau hành động.
Mindt lập luận rằng một động thái sẽ làm cho xe điện của thương hiệu trở nên phổ biến hơn là làm cho chúng trông giống những chiếc ô tô bình thường hơn.
"Bạn không cần phải thuyết phục mọi người," Mindt nói với ấn phẩm. "Bạn không cần phải làm những thứ giả tạo, quá quan tâm. Chỉ cần bình tĩnh. Chỉ cần làm cho nó tốt, làm cho nó phù hợp và nó sẽ hoạt động", ông này cho biết.
Mindt nói, một phần của điều này là do xe điện không còn chỉ dành cho những người sử dụng sớm nữa. "Xe điện hiện chiếm 15% thị trường toàn cầu và hơn 50% thị trường ở Trung Quốc. Đây không phải là lĩnh vực kinh doanh áp dụng sớm nữa."
Điều này có ý nghĩa gì? Khi Mk9 Golf GTI và R chạy điện của Volkswagen xuất hiện trong tương lai, có thể chúng sẽ trông không quá khác biệt so với các phiên bản đốt trong ngày nay.
Anh Nguyễn