Động thái mới diễn ra sau khi nhà sản xuất ô tô hạng sang đang tìm cách bắt kịp các đối thủ trong cuộc đua tiến tới điện khí hóa, bao gồm cả ở Trung Quốc, quốc gia hàng đầu thế giới về thị trường ô tô điện.
Gernot Doellner, người thay thế Markus Duesmann, sẽ trở thành Giám đốc điều hành có hiệu lực từ tháng 9, đã được ban lãnh đạo của Audi thông qua hôm thứ Năm.
Doellner là một nhân viên kỳ cựu của Tập đoàn Volkswagen, ông đã gia nhập công ty với tư cách là nghiên cứu sinh vào năm 1993 và thăng tiến vượt bậc để trở thành người đứng đầu bộ phận phát triển sản phẩm của Porsche.
Ông lãnh đạo dòng Panamera từ năm 2011 đến 2018 và trở thành người đứng đầu chiến lược sản phẩm tại Volkswagen AG vào năm 2021.
"Audi là một công ty tuyệt vời với một lịch sử phong phú," Doellner nói và nói thêm: "Tôi mong muốn được định hình tương lai của công ty cùng với toàn bộ đội ngũ tại Audi."
Sự thay thế của Duesmann là cuộc cải tổ lãnh đạo lớn thứ hai tại Tập đoàn Volkswagen dưới sự giám sát của Giám đốc điều hành Oliver Blume, sau khi ông sa thải tất cả trừ một người trong nhóm điều hành tại đơn vị phần mềm Cariad và bổ nhiệm giám đốc sản xuất Bentley Peter Bosch làm người đứng đầu.
Một nguồn tin thân cận với Volkswagen, người từ chối nêu tên, cho biết các nhà quản lý ở cấp cao nhất tại Audi không hài lòng với hiệu quả kinh doanh của nhà sản xuất ô tô cao cấp, dẫn đến việc thay thế Duesmann.
Audi đã tụt hậu so với các nhà sản xuất ô tô Đức BMW và Mercedes-Benz trong quá trình chuyển hướng sang điện khí hóa và hiệu suất bán hàng của hãng tại Trung Quốc đã không đạt được kỳ vọng.
Một mẫu SUV điện mới, Q6 e-tron, sẽ được ra mắt vào cuối năm nay sau nhiều lần trì hoãn. Sự ra mắt của nó sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc chiến lược bùng nổ với hơn 20 mẫu xe mới - một nửa trong số đó là điện - vào năm 2025.
Nam Lê