Đứng đầu danh sách của Great Wall Motor sẽ là một siêu xe, mà họ tuyên bố đã phát triển trong 5 năm qua. Mặc dù công ty hầu như không được biết đến trong thế giới siêu xe hiệu suất, nhưng rõ ràng họ đang nhắm tới Ferrari.
Trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên nền tảng truyền thông xã hội Weibo của Trung Quốc, Giám đốc công nghệ của hãng sản xuất ô tô này đã mạnh dạn tuyên bố rằng chiếc xe thể thao bí ẩn này sẽ tốt hơn một chiếc Ferrari. Tuy nhiên, theo CnEVPost, Wu Huixiao cũng thừa nhận rằng GWM đang học hỏi từ các đối thủ của mình trong nỗ lực đầy tham vọng để vượt qua Prancing Horse. Một mẫu xe hiệu suất cao sẽ là một sự thay đổi lớn đối với một công ty nổi tiếng nhất về xe bán tải và SUV. Những người tinh ý có thể thấy một số dấu hiệu như thương hiệu phụ Ora của GWM và chiếc xe điện hatchback Funky Cat có tên kỳ lạ, sau này được đổi tên thành Ora 03.
Trong cuộc phỏng vấn với một blogger người Trung Quốc, Wu tiết lộ rằng GWM đã đưa một chuyên gia Nurburgring đến Trung Quốc để tìm hiểu sâu hơn về đường đua đầy thách thức của Đức. Tuy nhiên, quá trình phát triển không phải là không có trở ngại. Wu thừa nhận các vấn đề với sản xuất ống sợi carbon và cho biết việc giảm chi phí vẫn là một thách thức, đây là một trong những lý do khiến dự án vẫn chưa được tiết lộ chính thức, mặc dù đã được thực hiện trong 5 năm.

Về động cơ sẽ cung cấp năng lượng cho siêu xe, động cơ V-8 được đề cập trước đó có vẻ không khả thi. Wu cho rằng nó quá lớn mà không xác nhận liệu GWM có đang điều chỉnh động cơ hiện có nhỏ hơn hay chế tạo hoàn toàn động cơ mới hay không. Hiện tại, công ty cung cấp động cơ V-6 3.0 lít tăng áp kép trong Tank 700 như một phần của hệ thống hybrid cắm điện cung cấp công suất 516 mã lực. Ngoài ra còn có Tank 500 Hi4-Z với công suất 851 mã lực từ thiết lập PHEV kết hợp động cơ 4 xi lanh 2.0 lít với 2 động cơ điện.

Việc đề cập đến SF90 Stradale của Ferrari ám chỉ rằng mẫu xe mới của GWM có thể cũng sẽ là xe hybrid cắm điện. Trung Quốc đã có một phân khúc xe hiệu suất hoàn toàn bằng điện đang phát triển, bao gồm BYD Yangwang U9 và GAC Aion Hyper SSR. Để cạnh tranh với các đối thủ trong nước và quốc tế, Wu tuyên bố GWM "phải chế tạo một chiếc xe có thể làm tăng adrenaline, gây ra sự bùng nổ hormone và dopamine".

Đáng lưu ý, các báo cáo của Trung Quốc cho biết Chủ tịch GWM Jack Wei đã được phát hiện lái một chiếc Ferrari SF90, củng cố rằng công ty đang nhắm đến mục tiêu cao. Tuy nhiên, ngay cả khi chiếc xe cuối cùng trở nên nhanh hơn và giá cả phải chăng hơn, nó sẽ không mang lại uy tín như một chiếc xe đến từ Maranello.

Mặt khác, điều đó có thể không quan trọng lắm ở thị trường Trung Quốc ngày nay, nơi các thương hiệu địa phương đang giành được thị phần bằng cách cung cấp những chiếc xe điện tích hợp công nghệ với phạm vi hoạt động xa hơn, thường có giá thấp hơn đáng kể so với các đối thủ phương Tây. Bên ngoài Trung Quốc, một chiếc xe thể thao cao cấp sẽ khó bán, ngay cả khi giá thấp hơn nhiều.
Thành Đô