Theo tuyên bố do bộ phận pháp lý của Avatr đưa ra vào ngày 13/5/2025, blogger Zurich Beileye đã công bố một video xin lỗi, tuy nhiên lại tiếp tục bóp méo sự thật bằng cách tuyên bố rằng Avatr đã sử dụng xe nguyên mẫu thay vì xe sản xuất trong buổi phát trực tiếp thử nghiệm hệ số.
Avatr tuyên bố trong thông báo phát đi: “Người sáng tạo mạng xã hội Zurich Beileye đã trích dẫn nội dung ra khỏi ngữ cảnh và cố tình gây ra sự nhầm lẫn cho công chúng, tiếp tục đánh lừa công chúng về kết quả thử nghiệm và nhận diện sản phẩm của chúng tôi, gây thêm thiệt hại cho hình ảnh thương hiệu của chúng tôi”.
Xung đột của hai bên bắt đầu khi blogger Zurich Beileye đặt câu hỏi về tính hợp lệ của các bài kiểm tra hệ số cản của Avatr đối với mô hình Avatr 12 của họ, cho rằng có khả năng làm sai lệch kết quả. Để đáp lại, Avatr đã tiến hành các bài kiểm tra hệ số cản và gửi một lá thư yêu cầu chấm dứt và xóa bỏ mọi tuyên bố sai sự thật, đồng thời phải xin lỗi công khai với hãng.
Sau khi blogger Zurich Beileye đăng một video xin lỗi theo yêu cầu, Avatr tuyên bố người đó đã chỉnh sửa có chọn lọc các clip từ buổi phát trực tiếp của họ để ám chỉ rằng họ đã sử dụng một chiếc xe nguyên mẫu để thử nghiệm, điều này tiếp tục làm dấy lên làn sóng chỉ trích đối với công ty.
Avatr đã nhấn mạnh rằng thử nghiệm đường hầm gió được tiến hành bằng phiên bản sản xuất của mẫu xe Avatr 12 chạy hoàn toàn bằng điện, được trang bị gương chiếu hậu điện tử, chứ không phải nguyên mẫu như đã cáo buộc. Bản làm rõ này đã được công bố trên các tài khoản mạng xã hội chính thức của công ty ngay sau khi các cuộc thử nghiệm hoàn tất.
Công ty kết thúc tuyên bố của mình bằng lời cảnh báo rằng internet không nằm ngoài phạm vi của luật pháp. Công ty sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cả công ty và người dùng trước những tin đồn và phỉ báng.
Thành Đô