Hyundai có kế hoạch trở thành một thương hiệu xe điện hoàn toàn sau năm 2040. Và 5 năm sau, toàn bộ hoạt động toàn cầu của công ty sẽ được cung cấp năng lượng tái tạo, biến thượng hiệu thành một nhà sản xuất ô tô không carbon – một động thái mà Hyundai gọi là “Sự thay đổi vĩ đại”. Là một phần của chiến lược đó, Hyundai sẽ tung ra hàng chục mẫu xe điện mới trong suốt hai thập kỷ tới và hiện tại chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng mảnh ghép cuối trong bộ 3 SUV, đó là chiếc Ioniq 7.
|
Mẫu xe đầu tiên Ioniq 5 đã ra mắt và nhận được chào đón lớn từ người dùng. Sau đó là Ioniq 6 – một chiếc sedan có thể xem trước qua mẫu Prophecy concept, dự kiến ra mắt vào năm 2022. Hoàn thành bộ ba xe điện là Ioniq 7 mà chúng ta đã biết là một mẫu SUV, nhưng một teaser mới được phát hành trong sự kiện IAA Mobility vừa qua tại Đức đã cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn nhiều về mô hình sắp ra mắt vào năm 2024.
|
Đoạn clip đăng tải trên trang Twitter không chỉ hé lộ về mẫu SUV mới mà còn cho thấy tham vọng của Hyundai trở thành một công ty không phát thải vào năm 2045, bao gồm các sản phẩm EV cũng như chiến lược pin nhiên liệu được giới thiệu gần đây. Hyundai khẳng định thương hiệu đang tiến gần hơn đến thời điểm “giải phóng sức mạnh thực sự của các nguồn tài nguyên thiên nhiên”.
|
Hyundai Ioniq 7 sẽ là một chiếc SUV lớn, với các báo cáo trước đây cho rằng nó có kích thước tương đương với Palisade ba hàng ghế chạy bằng nền tảng E-GMP. Theo thông tin sơ bộ, nền tảng E-GMP có chỗ cho một bộ pin lớn và nhà sản xuất ô tô đã xác nhận điều này vào tháng 5. Cụ thể hãng cho biết Ioniq 7 sẽ có công suất 100 kWh và kiến trúc điện 800 volt. Cả hai đều được liên kết với hệ thống truyền động động cơ kép có công suất 308 mã lực hoặc 230 kW.
Vẫn còn một thời gian nữa mới đến ngày ra mắt năm 2024 của Ioniq 7, khả năng mẫu xe sẽ hội tụ đầy đủ công nghệ tiên tiến nhất từ trước đến nay của Hyundai, trong đó phải kể đến khả năng tự lái Cấp độ 3 hay công nghệ Lái xe xa lộ cũng sẽ ra mắt trên Genesis G90 thế hệ tiếp theo.
Phúc Nguyên