HLV Cristiano Roland: “U17 Việt Nam đã chơi tốt”

HLV Cristiano Roland: “U17 Việt Nam đã chơi tốt”

Thứ 7, 26/10/2024 08:38
HLV trưởng Cristiano Roland cho rằng các học trò có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu gặp U17 Myanmar.

“Đầu tiên, tôi chúc mừng các học trò đã có được chiến thắng, U17 Việt Nam đã chơi tốt. Đối thủ chủ động chơi phòng ngự và chúng tôi gặp khó khăn trong thời gian đầu trận. Đương nhiên, trong các tình huống cụ thể, ban huấn luyện phân tích, đưa ra chiến thuật phù hợp trong từng thời điểm. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án. Hôm nay, U17 Việt Nam ghi 2 bàn và giành được chiến thắng”, HLV Cristiano Roland phát biểu sau trận đấu.

Ở trận đấu gặp U17 Myanmar, U17 Việt Nam thi đấu ấn tượng. Việt Anh và đồng đội kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên không chứng kiến bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, các bàn thắng của Văn Dương và Gia Bảo giúp U17 Việt Nam giành chiến thắng trước U17 Myanmar với tỉ số 2-0.

1
U17 Việt Nam thắng 2-0 trước U17 Myanmar (Ảnh: Linh Đan).

Ông Roland nhận định về đối thủ Yemen: “Giống như mọi trận đấu, chúng tôi luôn luôn hướng đến chiến thắng. U17 Việt Nam sẽ nghiên cứu đối thủ và có chiến lược phù hợp. Sau đó, ban huấn luyện sẽ thông tin cần thiết nhất đến các cầu thủ. Họ vẫn còn trẻ, có sai sót và đó là quá trình phát triển của các em. U17 Việt Nam làm việc để hướng đến chiến thắng.

Tôi là huấn luyện viên trưởng, mong mọi người thông cảm với cầu thủ. Các bạn lần đầu tiên chơi trong những trận đấu có đông khán giả, sai sót là điều bình thường. Những cầu thủ ở cấp độ cao hơn vẫn mắc lỗi. Chúng tôi cần huấn luyện các em tốt hơn, tạo điều kiện để cầu thủ chơi thứ bóng đá tích cực. Hai trận vừa rồi đối thủ rất khó đá và hôm nay mới có bàn thắng”.

Được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Nguyễn Văn Dương cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc, được thi đấu cho đội tuyển quốc gia là vinh dự và tự hào lớn. Khi rời sân, tôi có chút bất ngờ nhưng vẫn rất vui. Trong giờ nghỉ, ban huấn luyện yêu cầu tôi tiếp tục kiên trì và phải chuyền bóng chuẩn xác hơn”.

Trước trận đấu cuối cùng gặp Yemen, HLV Roland bày tỏ lòng biến ơn đến người hâm mộ luôn ủng hộ U17 Việt Nam. Nhà cầm quân 47 tuổi mong muốn cổ động viên tiếp tục đồng hành cùng các cầu thủ. HLV Roland tin rằng người hâm mộ sẽ tiếp tục tiếp lửa và tạo nên động lực lớn đến U17 Việt Nam đánh bại U17 Yemen.

Trong khi đó, HLV trưởng U17 Myanmar – ông Aung Zaw Myo nói: “Đội chúng tôi mắc 2 sai lầm dẫn đến 2 bàn thua, tôi rất tiếc về kết quả này. Ở trận đầu tiên gặp Yemen, Myanmar cũng mắc lỗi và thua sớm. Trận này, các cầu thủ đã cố gắng hết sức và thi đấu với tinh thần tốt nhất rồi. Trong 2 trận đấu của Myanmar, tôi thấy rằng Việt Nam vẫn thi đấu tốt hơn Yemen. Lối chơi của Yemen không tệ nhưng tôi cho rằng Việt Nam tốt hơn”.

Bài và ảnh: Linh Đan

Cùng chuyên mục

Người đàn ông 51 tuổi đột quỵ sau khi tắm: Bác sĩ cảnh báo kiểu tắm gây hại, mùa lạnh cần cẩn trọng

Chủ nhật, 27/10/2024 23:00
Sau khi tắm, người đàn ông 51 tuổi ở Trung Quốc bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường. Ông được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu và được chẩn đoán bị đột quỵ.

Người uống cà phê mỗi ngày và người không uống, ai sống thọ hơn? Nghiên cứu 171.616 người phát hiện điểm chung của trường thọ

Chủ nhật, 27/10/2024 23:00
Các nghiên cứu cho thấy thói quen uống cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm, từ đó giúp chúng ta sống lâu hơn.

Cô gái tiết lộ về 12 tiếng trôi trên biển sau khi bị lật sup tại Phú Quý: Sóng đẩy đi xa, nôn ói liên tục

Chủ nhật, 27/10/2024 22:11
Nữ du khách trôi trên biển từ khoảng 18 giờ tối 26/10, đến sáng 27/10, một người làm nghề đánh bắt cá đã cứu được cô.

Tuyển Việt Nam bị la ó vì câu giờ ở giải châu Á, HLV Brazil có màn đáp trả đầy khôn ngoan

Chủ nhật, 27/10/2024 22:00
U17 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trong hiệp 2 để bảo toàn tỉ số hòa 1-1 với U17 Yemen. Và điều này đã khiến CĐV tại sân Việt Trì phản ứng.

Danh ca Cẩm Vân xúc động khi hát giữa lòng Hà Nội, được khán giả cổ vũ nhiệt tình

Chủ nhật, 27/10/2024 21:54
Tham gia đêm nhạc "Giao hòa sắc thu" do Vạn Nguyễn làm đạo diễn, danh ca Cẩm Vân được khán giả Hà Nội yêu thương, cổ vũ nhiệt tình.
     
Nổi bật trong ngày

Những boss tùy chọn khó nhất trong các tựa game, Black Myth: Wukong cũng đóng góp hai cái tên

Chủ nhật, 27/10/2024 09:45
Các game thủ Black Myth: Wukong chắc chắn cũng sẽ đồng tình với sự xuất hiện của con boss này.

Chuyên gia Mỹ chỉ ra 4 dấu hiệu của trẻ EQ cao, nếu con bạn có đủ thì xin chúc mừng, lớn lên dễ thành công

Chủ nhật, 27/10/2024 12:48
Trẻ có trí tuệ cảm xúc (EQ) cao sẽ có nhiều thuận lợi trong việc giao tiếp, kết nối mối quan hệ xã hội và giúp ích cho việc học tập, công việc trong tương lai.

Dàn Chị đẹp vồ vập khi thấy Gil Lê vừa xuất hiện, một người có hành động "khó coi"

Chủ nhật, 27/10/2024 17:14
Sự xuất hiện của Gil Lê đã tạo thêm không khí náo nhiệt, sôi động cho chương trình Chị đẹp đạp gió 2024.

Thần đồng Trung Quốc 2 ngày học xong tiểu học, 10 tuổi đã đỗ ĐH danh tiếng: Cuộc sống khi trưởng thành gây nhiều tiếc nuối 

Chủ nhật, 27/10/2024 21:01
Có một cuộc đời với xuất phát điểm nhanh hơn người khác rất nhiều lần, cậu bé này được tất cả mọi người kỳ vọng sẽ làm được nhiều điều trong tương lai.

EQ "âm điểm" của Michael Trương và Yuna Vũ trong cách ứng xử với Rayeon trong tập cuối Đảo Thiên Đường

Chủ nhật, 27/10/2024 09:40
“Michael Trương và Yuna Vũ bị ghét không phải vì họ yêu nhau hay chọn nhau mà vì cách cư xử với Rayeon trong quá trình đến với nhau”, một khán giả bình luận. 
xe.nguoiduatin.vn