Honda đã trình làng mẫu xe tay ga điện SCe concept tại Triển lãm Di động Nhật Bản đang diễn ra (còn gọi là Triển lãm Ô tô Tokyo). Chiếc xe có thiết kế khá sang trọng, bắt mắt, khả năng sẽ là sự tiếp nối của Honda Lead - vốn khá quen thuộc với thị trường châu Á và Việt Nam, khi xu hướng điện khí hóa ngày càng sâu rộng ở tất cả các phân khúc trên thị trường.
Mẫu concept SCe trông giống với mẫu xe tay ga bán chạy EM 1e ở châu Âu. Tuy nhiên, nó có vẻ có kích thước lớn hơn EM 1e. Honda tuyên bố rằng SC e concept có hai bộ pin có thể tháo rời với công suất “khoảng 1,3kWh” mỗi bộ. Điều này có nghĩa là chiếc xe này sẽ có tổng công suất là 2,6kWh.
Khác với xe tay ga điện thông thường, động cơ của SCe concept không gắn trên trục mà gắn trên bánh sau và được cung cấp năng lượng từ pin.
Honda nêu rõ: "Xe máy điện Honda SCe concept được thiết kế để giúp mọi người vượt qua những hạn chế về thời gian bằng cách dễ dàng thay pin và không phải mất thời gian chờ sạc pin".
Không có thêm chi tiết cơ khí nào được tiết lộ, nhưng chúng ta có thể thấy rằng SC e: có nền tảng cơ bản như phuộc ống lồng/giảm xóc đơn và thiết lập phanh đĩa/phanh tang trống. Bánh xe ở cả hai đầu dường như có cùng kích thước, có lẽ là loại 12 inch.
Không có dấu hiệu nào cho thấy SC e: concept sẽ tạo ra một mẫu xe sản xuất hàng loạt, nhưng Honda tuyên bố trong thông cáo báo chí rằng họ 'sẽ bắt đầu theo đuổi mục tiêu trung hòa carbon của xe máy bắt đầu từ phân khúc xe đi lại'.
Anh Nguyễn