Honda Sensing - Công nghệ bị

Honda Sensing - Công nghệ bị "lãng quên" trên Honda CR-V 7 chỗ vừa ra mắt

Thứ 7, 06/01/2018 05:48
Honda CR-V thế hệ thứ năm vừa ra mắt khách Việt khiến khách hàng hụt hẫng khi nhiều "option" hay lại bị giữ làm "của để dành".

Honda Sensing là một hệ thống bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ an toàn của chiếc xe như phanh khẩn cấp, cảnh báo làn đường và kiểm soát hành trình, lần đầu tiên được ra mắt trên Honda CR-V thế hệ thứ 5. Điều đáng tiếc là phiên bản được đưa về Việt Nam lại không được trang bị tính năng đỉnh này.

cong nghe honda sensing 1

 

Honda Sensing với nhiều tính năng tích hợp như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh chủ động (CMBS - Collision Mitigation Braking System), hệ thống giữ làn đường, hệ thống cảnh báo lái xe khi buồn ngủ, hệ thống cảnh báo an toàn trong thành phố (khi xe phía trước lăn bánh khi hết đèn đỏ), đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo người đi bộ... Nó hoạt động theo nguyên lý sử dụng một radar sóng mm đặt trong lưới tản nhiệt và một camera theo dõi ở đầu kính chắn gió để cung cấp thông tin hoạt động cho những tính năng an toàn.

cong nghe honda sensing 2

 

Tính năng nổi bật đầu tiên của Honda Sensing là giám sát và cảnh báo vị trí làn xe (LDW) qua chiếc camera một mắt nhỏ nằm giữa kính chắn gió và gương chiếu hậu. Nó hoạt động tốt ở tốc độ cao từ 72 km/h - 180 km/h trên địa hình đường thẳng và hơi cong.

cong nghe honda sensing 4

 

Đối với LKAS - hệ thống hỗ trợ giữ làn, tiếp tục sử dụng camera một mắt để phát hiện các đường mòn, kết hợp với công nghệ lái điện để giữ làn hiệu quả. Nó được thiết kế đủ để phát hiện những vạch kẻ sơn, vân cảnh báo trên đường trong điều kiện lái tốc độ cao tới 180 km/h.

cong nghe honda sensing 5
 

Honda Sensing còn cung cấp tính năng cảnh báo vượt (RDM), giúp lái xe di chuyển trên làn đường dự định nhanh chóng xử lý tình huống khi có những thay đổi bất ngờ như phương tiện nhập/tách làn và báo hiệu rung khi xe đi quá sát rìa đường. Hệ thống còn kết hợp với phanh tự động khẩn cấp để giảm tốc độ và đưa xe trở về làn nếu phát hiện xe đi chệch hướng và có va chạm với dải phân cách. Đáng chú ý là tính năng điều chỉnh làn xe này chỉ mất có 5 giây để thực hiện. Tiếp theo là FCW - cảnh báo va chạm trong phạm vi 100m. Trong trường hợp phát hiện nguy cơ và va chạm, hệ thống sẽ ngay lập tức tạo ra những cảnh báo hình ảnh và âm thanh kịp thời tới người lái.

cong nghe honda sensing 6
 

Nếu người lái xe không kịp phản ứng với tình huống va chạm sắp xảy ra, hệ thống phanh CMBS sẽ áp dụng phanh tự động (ở mức độ áp suất phanh khác nhau) để nhanh chóng giảm tốc độ của xe, ngăn chặn thiệt hại. Tính năng này cũng cho phép phân biệt giữa phương tiện giao thông và người đi bộ (cao hơn 1 mét), đồng nghĩa với việc hệ thống sẽ không thể áp dụng với những cọc tiêu giao thông.

cong nghe honda sensing 7
 

Cuối cùng là hệ thống kiểm soát hành trình ACC, cho phép khả năng duy trì tốc độ mong muốn và khoảng cách tương đối với phương tiện phía trước, hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện tốc độ 180 km/h.

cong nghe honda sensing 9
 

Ngoài ra chiếc xe 5+2 cũng không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, camera gắn kính phụ hỗ trợ đỗ xe, cốp điện rảnh tay... và hơn hết là mức giá cho bản cao nhất khoảng 1,1 tỷ đồng (thậm chí còn có thể cao hơn) khó lòng cạnh tranh được với Mazda CX-5, Hyundai Tucson 2017 thậm chí là Nissan X-trail hay Mitsubishi Outlander CKD sắp xuất hiện.

Nguyễn Linh

Muốn rước Honda CR-V chơi Tết khách hàng phải bỏ thêm trăm triệu

Thứ 4, 03/01/2018 16:00
Gần 700 chiếc Honda CR-V thế hệ mới được thông quan trong những ngày cuối cùng của năm 2017 và được bán trước Tết. Đây cũng là lúc khách "hâm mộ" thương hiệu này lại được thưởng thức chiêu bán hàng không còn xưa cũ.

Honda CR-V 7 chỗ ngồi thế hệ mới có thực sự hay trong tầm giá?

Thứ 4, 22/11/2017 05:21
Honda CR-V thế hệ mới với 7 chỗ ngồi được định giá bán ở mức dưới 1,1 tỷ đồng. Đây là mức giá được hãng nhìn nhận khá cạnh tranh so với mặt bằng chung của các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hyundai Tucson giảm giá 130 triệu đồng, “gáo nước lạnh” lên Honda CR-V

Thứ 4, 15/11/2017 06:50
Việc Hyundai Thành Công bất ngờ giảm giá mạnh tay tới 130 triệu đồng cho Tucson 2017 được xem là “gáo nước lạnh” nhằm đáp trả việc ra mắt CR-V thế hệ thứ 5 của Honda.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

'Người anh em' của Lynk & Co 01 lần đầu lộ diện, sắp được ra mắt?

Thứ 3, 07/05/2024 10:15
Phiên bản sedan của Lynk&Co 01 với tên gọi Zero vừa lộ diện những hình ảnh đầu tiên không che đậy, khả năng sắp được ra mắt công chúng. Với chiến lược mở rộng thị trường của thương hiệu tại Việt Nam, có thể sắp tới nó cũng sẽ được nhập về nước.

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt thị trường Việt, bỏ bản G, giá từ 820 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 10:39
Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng mẫu xe ăn khách của Toyota Việt Nam là Corolla Cross cũng đã ra mắt phiên bản 2024. Lần ra mắt này, hãng đã bỏ bản G, chỉ để lại bản V và HEV.

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

VinFast VF3 chốt giá, rẻ nhất Việt Nam, đặt sớm ưu đãi còn 235 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 18:26
Một năm sau khi lần đầu tiên ra mắt concept xe đô thị cỡ nhỏ VF3, VinFast vừa chính thức chốt giá, cho khách đặt cọc trước. VF3 khởi điểm từ 240 triệu đồng, rẻ hơn cả Wuling Mini EV của Trung Quốc

Nissan ưu đãi tới 100 triệu đồng cho khách Việt trong tháng 5

Thứ 4, 08/05/2024 09:59
Nissan Việt Nam vừa công bố chương trình ưu đãi tháng 5 dành cho khách mua xe, áp dụng với các mẫu Almera, Navara và Kicks. Mức ưu đãi lên tới 100 triệu đồng, tiết kiệm đáng kể chi phí cho người mua xe.