Kinh doanh ô tô cần sòng phẳng với khách hàng

Kinh doanh ô tô cần sòng phẳng với khách hàng

Thứ 3, 21/08/2018 06:03
Chủ động phát hiện lỗi kỹ thuật, tự nguyện triệu hồi được đánh giá là hành động thể hiện uy tín của bất kỳ 1 doanh nghiệp nào.
052035 2

Chuyên gia Mercedes-Benz kiểm tra hiện tượng lọt nước cầu trước trên xe GLC tại đại lý An Du. (Hà Nội)

Việc chủ động phát hiện lỗi kỹ thuật và tự nguyện triệu hồi được đánh giá là hành động thể hiện uy tín và vị thế của một hãng lớn. Trên thế giới, có những thương hiệu liên tục triệu hồi nhưng doanh số bán xe không những không bị ảnh hưởng mà còn tăng cao.

Thời gian gần đây liên tiếp có những phản ánh của khách hàng sử dụng ô tô về các hiện tượng bất thường trên một số dòng xe như: Mercedes GLC bị lọt nước cầu trước, một loạt mẫu xe Ford lắp ráp trong nước bị lỗi hộp số hay mới nhất là hiện tượng gỉ sét trên chiếc Honda CR-V nhập khẩu từ Thái Lan...

Điều đáng nói là những trường hợp kể trên đều được phát hiện từ những người đang hàng ngày, hàng giờ sử dụng những sản phẩm được xếp vào “nguồn nguy hiểm cao độ” chứ không phải từ sự theo dõi sản phẩm của các hãng xe. Thế nhưng, trong khi khách hàng đang hết sức lo lắng về những hỏng hóc, sự cố từ những chiếc xe cũng như sự an toàn của bản thân, gia đình thì nhiều hãng xe lại đang bình chân như vại, âm thầm gọi xe về khắc phục hoặc chậm trễ công bố các thông tin để giải thích, hướng dẫn cho người tiêu dùng, không thực hiện việc triệu hồi để khắc phục hay đổ trách nhiệm cho người dùng sử dụng xe không đúng cách.

Kinh nghiệm cho thấy, việc triệu hồi là vấn đề hết sức bình thường bởi với hàng nghìn chi tiết kỹ thuật, các nhà sản xuất khó loại trừ hoàn toàn các lỗi trên một chiếc xe thành phẩm. Việc chủ động phát hiện lỗi kỹ thuật và tự nguyện triệu hồi khi chưa có bất cứ hậu quả nào do lỗi sản phẩm gây nên từ lâu đã được đánh giá là hành động thể hiện uy tín và vị thế của một hãng lớn. Trên thế giới, có những thương hiệu liên tục triệu hồi xe nhưng doanh số bán xe không những không bị ảnh hưởng mà còn tăng cao. Tuy nhiên tại Việt Nam, thuật ngữ này dường như chưa được hiểu đầy đủ và thường theo hướng tiêu cực. Điều đáng buồn là suy nghĩ này không chỉ xuất phát từ đa số người dân, khách hàng sử dụng xe mà còn với nhiều hãng xe đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Thực tế, tại thị trường Việt Nam đã có những doanh nghiệp ô tô tìm cách né tránh, che giấu các lỗi kỹ thuật để không phải triệu hồi. Chỉ đến khi bị khách hàng phát hiện, được cơ quan đăng kiểm xác định lỗi và buộc phải triệu hồi thì mới miễn cưỡng chấp hành.

Những sự việc gần đây xảy ra trên một số mẫu xe tuy vẫn chưa có những kết luận cuối cùng từ cơ quan đăng kiểm nhưng với những phản ứng chậm trễ, thậm chí mang tính đối phó khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng các doanh nghiệp đang muốn ém nhẹm, che giấu những khiếm khuyết, lỗi kỹ thuật trên những sản phẩm của mình nhằm tiết kiệm chi phí và e ngại bị mất uy tín của thương hiệu?

Vì thế, đã đến lúc người tiêu dùng đòi hỏi một sự minh bạch, sòng phẳng của các hãng xe đối với quyền lợi của mình. Việc chấp hành nghiêm các quy định về triệu hồi xe cũng góp phần xây dựng một xã hội an toàn hơn, giảm thiểu tối đa những vụ TNGT do lỗi kỹ thuật phương tiện, đồng thời cho thấy sự trưởng thành của các doanh nghiệp ô tô đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Theo Giao thông

Tag: Honda CR-V

Honda CR-V 2018 gỉ sét bất thường: Người tiêu dùng có thể khởi kiện?

Thứ 2, 20/08/2018 06:38
Theo luật sư Trương Xuân Tám, khách hàng hoàn toàn có thể thông qua Hội bảo vệ Người tiêu dùng để yêu cầu giám định nguyên nhân Honda CR-V gỉ sét là do đâu và khởi kiện đòi bồi thường thỏa đáng.
Cùng tác giả

Cú đâm của xe Honda khiến Toyota "bay" gần 5.000 tỷ đồng

Thứ 5, 01/11/2018 15:00
Một cú va chạm giữa xe ô tô Honda và chiếc Lexus khiến hãng mẹ phải bồi thường số tiền lên tới gần 5.000 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Toyota Vios GT Street phiên bản giới hạn 100 chiếc cho Đông Nam Á

Thứ 2, 10/09/2018 14:07
Vios GT Street định hướng cho khách hàng ưa phong cách thể thao và cá tính với thay đổi mới về ngoại thất, trong khi động cơ vẫn không thay đổi.

Volkswagen thu hồi 700.000 xe trên toàn cầu vì lỗi chập mạch

Thứ 4, 22/08/2018 11:15
Hãng xe Đức vừa quyết định tiến hành thu hồi hàng loạt xe trên toàn cầu thuộc hai mẫu Tiguan và Touran, được sản xuất trước ngày 5/7.

Mazda BT-50 ra mắt phiên bản mới ấn tượng, giá từ 655 triệu đồng

Thứ 5, 09/08/2018 16:11
THACO gây ấn tượng khi bất ngờ ra mắt phiên bản Mazda BT-50 mới với kỳ vọng sẽ là đối thủ đáng gờm trước Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara và Mitsubishi Triton.
Cùng chuyên mục

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.

‘Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi’ cùng Ford Việt Nam trong tháng 3

Thứ 4, 06/03/2024 17:22
Ford Việt Nam đang cùng các đại lý tổ chức chương trình “Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi” từ nay đến hết ngày 17/3 với loạt quà tặng trị giá cao dành cho khách hàng mua xe.
     
Nổi bật trong ngày

Doanh số áp đảo đối thủ, Toyota Camry sắp có phiên bản mới ở Việt Nam?

Thứ 6, 19/04/2024 08:55
Chỉ trong tháng 3/2024, doanh số Toyota Camry đã gấp đôi tổng số của các đối thủ còn lại trong phân khúc cho thấy sức hút của mẫu sedan hạng D này. Khả năng sắp tới, phiên bản mới của xe cũng sẽ ra mắt Việt Nam.

Top 1 xe bán chạy nhất theo từng phân khúc tại thị trường Việt 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 10:00
Theo số liệu thống kê từ VAMA, TC Motor, trong quý 1/2024, hầu hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam đang duy trì thế ổn định, ngoại trừ phân khúc gầm cao hạng D với sự vươn lên của Honda HR-V.

Ford triệu hồi hơn 450.000 xe SUV và bán tải lỗi ắc quy

Thứ 6, 19/04/2024 11:15
Ford đang phải triệu hồi hơn 450.000 xe SUV và bán tải Bronco Sports, Mavericks tại Mỹ do lỗi ắc quy có thể đột ngột hết điện và không thể khởi động trở lại.

Sau 1 tháng tăng, bảng giá xe VinFast đồng loạt điều chỉnh giảm

Thứ 6, 19/04/2024 14:43
Trên website VinFast vừa có sự điều chỉnh giá bán niêm yết của các mẫu xe ô tô điện từ 10-12 triệu đồng. Trước đó, hồi tháng 3, hãng cũng đã thực hiện một đợt tăng giá nhẹ với mức tăng tương đương.

Toyota Land Cruiser 250 2024 ra mắt, có thêm phiên bản giới hạn First Edition

Thứ 6, 19/04/2024 19:06
Toyota Prado 2024 (Land Cruiser 250) vừa chính thức ra mắt tại Nhật Bản, không còn hậu tố Prado như trước, giá từ 860 triệu đồng. Đặc biệt có thêm phiên bản giới hạn First Edition.