Tổng cộng có 105.608 xe hybrid được sản xuất từ ngày 8/10/2018 đến ngày 7/9/2020 bởi liên doanh của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản với Dongfeng Motor Group Co. sẽ bị triệu hồi, cùng với 95.081 chiếc khác từ đối tác sản xuất của Honda với Quảng Châu Automobile Group Co. được thực hiện từ ngày 27/8/2018 đến ngày 6/8/2020.
Vấn đề liên quan đến dầu bôi trơn được đưa vào cảm biến bàn đạp phanh trong quá trình sản xuất, có thể gây ra sự cố với cảm biến theo thời gian và việc triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 31/3/2023, tuyên bố cho biết thêm.
Việc triệu hồi là một phần trong nỗ lực của Honda nhằm tuân thủ các tiêu chuẩn mới tại Trung Quốc. Điều đó có nghĩa là công ty đang sử dụng các tiêu chuẩn chất lượng như ở Mỹ để chế tạo phương tiện của họ.
Đây không phải đợt triệu hồi lớn nhất của Honda trong thời gian gần đây. Cách đây ít ngày, Reuters đưa tin rằng cuộc điều tra của NHTSA liên quan đến hơn 1,7 triệu chiếc Honda CR-V và HR-V được sản xuất từ năm 2018 đến năm 2022 có thể dẫn đến một đợt triệu hồi lớn đối với hãng xe Nhật Bản. Các báo cáo cho rằng các biến thể dẫn động bốn bánh của những chiếc SUV gặp phải tình trạng khóa vi sai cầu sau ở tốc độ cao, gây ra gãy trục truyền động. Vi sai bị rò rỉ dầu đã được xác định là thủ phạm tiềm ẩn.
Honda xác nhận đã biết về cuộc điều tra và cho biết sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng, cung cấp thông tin khi cần thiết.
Đây là cuộc điều tra lớn thứ hai của NHTSA đối với Honda trong năm 2022. Đầu năm nay, cơ quan này đã mở cuộc điều tra liên quan đến cùng một số lượng xe Honda CR-V và Accord. Chủ sở hữu của những chiếc xe đó được cho là đã trải qua hành động phanh khẩn cấp tự động bất ngờ khi không có gì trên đường đi của xe. NHTSA cho biết 6 trong số 270 báo cáo mà họ nhận được dẫn đến thương tích nhẹ. Cuộc điều tra đó vẫn đang tiếp diễn.
Nguyên Đỗ