Theo JLR, công ty đã chứng kiến nhu cầu về các tùy chọn màu sắc được cá nhân hóa, nơi khách hàng có thể lựa chọn từ hàng trăm loại sơn Bespoke và các tùy chọn bảng màu nâng cao trên các mẫu xe Range Rover và Range Rover Sport, tăng gấp đôi kể từ năm tài chính 2022. JLR cũng chứng kiến nhu cầu về các mẫu xe Range Rover SV độc quyền nhất của mình tăng gấp đôi trong năm tài chính này.
Hiện nay, nhà sản xuất xe hơi hạng sang lớn nhất Vương quốc Anh sẽ tăng gấp đôi năng lực sản xuất Sơn Bespoke và bảng màu sơn cao cấp bằng cách mở các cơ sở sơn mới tại Castle Bromwich, West Midlands và Nitra, Slovakia. Động thái này sẽ hỗ trợ hơn 17.000 đơn đặt hàng của khách hàng mỗi năm và lần đầu tiên cung cấp các màu sơn độc quyền nhất cho các thương hiệu khác.
Là một phần trong khoản đầu tư trị giá 41 triệu bảng Anh vào cơ sở SVO mới tại Castle Bromwich ở Vương quốc Anh, 26 triệu bảng Anh sẽ được đầu tư để thay thế các buồng sơn hiện có tại địa điểm này bằng tất cả các buồng sơn hiện đại, hiệu quả cao, sẽ được lắp đặt vào năm 2025.
Buồng sơn mới sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và kỹ thuật lọc mới nhất để cắt giảm lượng năng lượng và nước sử dụng, đồng thời sử dụng rô-bốt phun sơn hoàn toàn tự động giúp giảm 30% lượng sơn thải so với phương pháp sơn thủ công, giảm tác động đến môi trường cũng như tạo ra lớp hoàn thiện chất lượng cao hơn nhờ tính nhất quán và độ chính xác vô song.
Việc mở rộng này sẽ cung cấp năng lực để hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng từ những khách hàng lựa chọn dịch vụ sơn SV Bespoke Paint cho phép khách hàng mua Range Rover SV có thể phối màu theo bất kỳ màu nào họ muốn, mang đến sự cá nhân hóa tối ưu, đôi khi được phối với màu của máy bay phản lực tư nhân hoặc du thuyền. Một khoản hoa hồng SV Bespoke thường tăng thêm trung bình 70.000 bảng Anh so với giá bán trung bình 202.000 bảng Anh của một chiếc Range Rover SV.
Trong khi đó, việc xây dựng một dây chuyền sơn phổ thông mới trị giá 10 triệu bảng Anh sẽ bắt đầu vào năm nay tại Nitra ở Slovakia, nơi sản xuất Defender và Discovery. Tại đây, nhà sản xuất xe hơi hạng sang sẽ bổ sung thêm một buồng sơn hoàn toàn bằng điện và lò sấy điện mới. Đầu tư vào lò sấy điện sẽ tránh được khoảng 500 tấn CO 2 e mỗi năm và đánh dấu bước đầu tiên hướng tới tham vọng dài hạn là chuyển từ khí đốt sang các nguồn năng lượng carbon thấp hơn và năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho các cơ sở của mình.
Dây chuyền sơn phổ thông hiện đại này sẽ là dây chuyền đầu tiên thuộc loại này tại Slovakia và cho JLR, đồng thời sẽ cung cấp các biến thể màu không giới hạn, cho phép sử dụng toàn bộ khả năng Sơn theo yêu cầu và Bảng màu ưu đãi nâng cao tại nhà máy lần đầu tiên để hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng về cá nhân hóa xe. Động thái này sẽ tạo ra 120 việc làm mới trong khu vực với những chiếc xe đầu tiên dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Một hệ thống điều khiển Smart Oven mới cũng đã được lắp đặt để giúp tối ưu hóa các hoạt động hiện có, tự động tắt khi phát hiện không hoạt động. Một bộ trao đổi nhiệt mới cũng đang được lắp đặt để thu hồi nhiệt từ khí thải của xưởng sơn và chuyển nhiệt này vào quá trình sản xuất nước làm mát và sưởi ấm, cải thiện hiệu quả của hệ thống và tiết kiệm khoảng 2.250 tấn CO 2 e mỗi năm, tương đương với việc sử dụng 2.200 thùng dầu. Bộ trao đổi nhiệt này cũng sẽ giúp JLR tiết kiệm khoảng 750.000 bảng Anh mỗi năm.
Theo Giám đốc phát triển bền vững của hãng là Andrea Debbane thì: "JLR đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong nhu cầu của khách hàng muốn cá nhân hóa xe của họ, vì vậy chúng tôi đang chuẩn bị mở rộng cơ sở của mình và cung cấp thêm hàng nghìn lựa chọn sơn trên khắp các thương hiệu của mình, nhưng thực hiện theo cách bền vững và hiệu quả nhất có thể.
Các cửa hàng sơn tiêu tốn rất nhiều năng lượng, chiếm khoảng 80% lượng khí thải hoạt động của chúng tôi, vì vậy chúng đại diện cho cơ hội lớn nhất của chúng tôi. Lịch sử lâu đời của chúng tôi có nghĩa là chúng tôi có các cơ sở với những thách thức khác nhau, một số mới hơn, một số cũ hơn nhiều, vì vậy chúng tôi cần tối ưu hóa những gì có thể, đồng thời đầu tư cho dài hạn để chúng tôi có thể đạt được mục tiêu cần đạt được trong mười, mười lăm, hai mươi năm nữa để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng không".
Nguyên Đỗ