Cụ thể:
Thương hiệu/Nhóm | Số xe phải triệu hồi | Số đợt triệu hồi vật lý |
Ford | 4.776.770 | 66 |
Honda / Acura | 3.790.106 | 18 |
Stellantis | 3.770.854 | 71 |
Xe BMW | 1.832.968 | 36 |
General Motors | 1.401.427 | 32 |
Toyota / Lexus | 1.221.666 | 16 |
Kia | 1.220.498 | 19 |
Hyundai / Genesis | 1.053.441 | 23 |
Volkswagen / Audi | 1.003.975 | 17 |
Mercedes Benz | 409,752 | 28 |
Mazda | 297.941 | 8 |
Nissan | 141.748 | 17 |
Jaguar Land Rover | 123,176 | 21 |
Subaru | 118.723 | 1 |
Porsche | 78.593 | 13 |
Tesla | 39.605 | 8 |
Fisker | 15.749 | 2 |
VinFast | 5,113 | 2 |
Rivian | 4,883 | 5 |
Aston Martin | 4.727 | 4 |
Lucid | 4.031 | 3 |
Maserati | 3,384 | 4 |
Daimler Vans | 3.040 | 5 |
Isuzu Motors | 2.929 | 2 |
Lamborghini | 2.651 | 5 |
McLaren | 1,175 | 2 |
Waymo | 1,116 | 2 |
Volvo | 304 | 3 |
Karma | 269 | 1 |
BYD Coach&Bus | 227 | 1 |
Bugatti | 156 | 1 |
Với dữ liệu cuối cùng hiện có từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), Tesla là thương hiệu ô tô phải triệu hồi nhiều nhất năm 2024 với 5,1 triệu xe bị ảnh hưởng, tuy nhiên thực tế, có tới 99,2% các đợt triệu hồi của Tesla đều được thực hiện bằng các bản cập nhật phần mềm, chỉ có 39.605 xe trong số đó cần phải đến đại lý. Điều đó đưa Tesla xuống vị trí thứ 16 trong danh sách "triệu hồi thực tế", thậm chí sau cả Porsche. Hầu hết các đợt triệu hồi của hãng đều bắt nguồn từ các vấn đề liên quan đến phần mềm được giải quyết từ xa, giúp khách hàng không phải bận tâm đến các cuộc hẹn dịch vụ.

Về phía Ford, 4,8 triệu xe cần phải được sửa chữa trực tiếp, mặc dù không còn dẫn đầu về tổng số đợt triệu hồi xe, vẫn là nhà vô địch không thể tranh cãi về "những lần triệu hồi bất tiện nhất" trong mắt khách hàng.
Honda, bao gồm cả thương hiệu Acura, đã tụt xuống vị trí thứ hai với 3,79 triệu xe cần phải sửa chữa trực tiếp.
Stellantis, với các thương hiệu bao gồm Chrysler, Dodge, Jeep, Ram, Alfa Romeo , Maserati và Fiat, đã trượt xuống vị trí thứ ba trong danh mục triệu hồi vật lý.
Những con số kể trên có thể khiến nhiều người bất ngờ nhưng lại có sự ảnh hưởng lớn đối với thị trường xe. Việc triệu hồi xe thể hiện quyết tâm theo đuổi chất lượng và trách nhiệm hậu mãi của các thương hiệu. Dù là triệu hồi vật lý hay triệu hôi bằng bản cập nhật phần mềm thì sự an toàn của người dùng vẫn là mục tiêu cao nhất của các nhà sản xuất xe. Riêng đối với Ford, vẫn còn một hành trình dài để có thể xóa tan biệt hiệu "vua triệu hồi" đã được duy trì trong nhiều nă gần đây.
Nam Lê (tổng hợp)