Theo số triệu hồi 23V-236 từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), " Kia tin rằng nguyên nhân gây thương tích có thể liên quan đến việc khách hàng không biết rằng cửa trượt điện (PSD) đang đóng cửa." Tài liệu đi kèm với đợt triệu hồi đề cập đến một số thương tích được cho là xảy ra do cửa không phát hiện ra vật cản khi đóng và chốt. Kia đã tiến hành một cuộc điều tra về những báo cáo này, với lần đầu tiên bắt đầu từ mùa hè năm 2021.
Các công ty kỹ thuật bên thứ ba đã được thuê để thực hiện các thử nghiệm. Không tìm thấy vấn đề nào liên quan đến thiết kế cửa hoặc hoạt động tự động đảo chiều. Tuy nhiên, nhiều thương tích liên quan đến cửa điện đã được báo cáo. Trong khi Kia chỉ đơn giản xác định một "số lượng nhỏ các vết thương" trong phần mô tả lỗi của thông báo thu triệu, thì các tài liệu liên quan liệt kê 9 vết thương đã được xác nhận đối với người lớn và trẻ em. Trong số các vết thương có bảy vết bầm tím/vết cắt/trầy xước, một ngón tay cái bị gãy và một cánh tay bị gãy.
Vì Kia chưa xác định được bất kỳ vấn đề nào, nên kết luận của nhà sản xuất ô tô hiện tại là mọi người chỉ đơn giản là không biết cửa điện đang đóng. Do đó, việc triệu hồi sẽ bao gồm một bản cập nhật phần mềm cho cửa, thêm hai chuông cảnh báo rằng cửa đang đóng. Tốc độ đóng cửa cũng sẽ chậm hơn khi các cánh cửa ở gần điểm chốt, có lẽ sẽ giúp người lớn và trẻ em có nhiều thời gian hơn để đưa tay và cánh tay ra khỏi lối đi.
Việc triệu hồi bao gồm tất cả các mẫu xe Carnivals năm 2022. Nó cũng áp dụng cho những chiếc Carnival năm 2023 được sản xuất đến hết ngày 22 tháng 2 năm 2023. Các phương tiện được sản xuất sau thời điểm đó đã có sẵn bản cập nhật.
Anh Nguyễn (Theo MT1)