Kia sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Slovakia vào cuối năm

Kia sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Slovakia vào cuối năm

Thứ 5, 17/10/2024 16:05
Theo Marc Hedrich, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kia Châu Âu, Kia, công ty con nhỏ hơn của Hyundai Motor Group, sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại châu Âu vào cuối năm nay tại nhà máy sản xuất ở Slovakia.

"Tôi đã có một cuộc họp rất tốt hôm nay với Bộ trưởng Kinh tế Slovakia Denisa Sakova và Bộ trưởng Ngoại giao Vladimir Simonak”, Hedrich tuyên bố trong bài đăng trên LinkedIn vào thứ Tư.

"Tôi đã có cơ hội thảo luận về những thách thức mà ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt và cách Kia sẽ vượt qua chúng thông qua khoản đầu tư lớn vào nhà máy của chúng tôi tại Zilina, nơi sản xuất BEV (xe điện chạy bằng pin) sẽ bắt đầu trong những tháng tới", ông nói thêm.

Một quan chức của Kia không xác nhận ngày sản xuất chính xác nhưng cho biết hoạt động này sẽ sớm bắt đầu.

Vào tháng 7, Kia đã đầu tư 150 tỷ won (109,9 triệu USD) vào nhà máy sản xuất ô tô của mình tại Zilina, tây bắc Slovakia, để thành lập các cơ sở sản xuất EV. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ sản xuất dòng xe EV mới của Kia bao gồm EV3, EV4 và EV5 cũng như Niro EV, một loại xe thể thao đa dụng cỡ trung, các nguồn tin cho biết.

kia xe dien
Một nhân viên của Kia làm việc trên dây chuyền lắp ráp ô tô tại nhà máy sản xuất ô tô của công ty ở Zilina, tây bắc Slovakia.

Nhà máy Slovakia của hãng sản xuất ô tô này là cơ sở chiến lược duy nhất của hãng tại châu Âu. Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2006, tính đến tháng 6, nhà máy đã sản xuất hơn 5 triệu xe. Nhà máy sản xuất xe SUV Sportage, Ceed Hatchback và XCeed Cross Utility Vehicle, xuất khẩu sang các nước lớn tại châu Âu như Anh, Đức, Thụy Điển và Tây Ban Nha.

Với cam kết mới, những người theo dõi ngành cho biết Kia sẽ nỗ lực vượt qua tình trạng doanh số bán hàng đang sụt giảm tại thị trường toàn cầu lớn thứ hai của hãng. Từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, doanh số bán hàng của Kia tại châu Âu đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 45.147 xe. Hyundai Motor Company đã chứng kiến ​​mức giảm 25% xuống còn 35.461 xe trong cùng kỳ.

“Kia sẽ có một số chỗ để mở rộng chỗ đứng trên thị trường châu Âu khi EU gần đây đã đồng ý áp dụng mức thuế quan cao đối với xe điện nhập khẩu do Trung Quốc sản xuất”, Lee Ho-geun, giáo sư kỹ thuật ô tô tại Đại học Daeduk cho biết. “Trong khi các đối thủ Trung Quốc đang vật lộn với việc mất đi lợi thế về giá, công ty nên thúc đẩy doanh số bán xe chạy bằng pin cỡ nhỏ đến trung bình, những mẫu xe được đón nhận nồng nhiệt tại đó”.

Vào ngày 4/10, EU đã bỏ phiếu áp dụng mức thuế quan cố định lên tới 45% đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, điều này có thể khiến các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc phải trả thêm hàng tỷ USD để bán xe chạy bằng pin của họ tại 27 quốc gia thành viên EU. Các mức thuế được đề xuất sẽ có hiệu lực trong năm năm bắt đầu từ tháng tới.

Trong khi đó, Hyundai Motor cũng đang đẩy mạnh doanh số bán xe điện tại nhà máy ô tô của mình ở vùng Nosovice thuộc miền đông Cộng hòa Séc, nơi hãng đang sản xuất thế hệ thứ hai của Kona Electric, một chiếc SUV nhỏ gọn phổ biến ở châu Âu. Casper Electric, một chiếc SUV điện nhỏ hơn, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Trong chuyến thăm nhà máy Nosovice vào ngày 19/9, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Chung Euisun tuyên bố, “Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư để cải thiện chất lượng và độ an toàn (của ô tô). Bất chấp sự thay đổi gần đây của thị trường xe điện, chúng ta hãy tiếp tục tăng cường nỗ lực hướng tới đổi mới và tăng trưởng bền vững.”

Nam Lê

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Kia Việt Nam âm thầm bổ sung phiên bản GT-Line Đặc biệt cho Seltos

Thứ 3, 08/10/2024 07:25
Kia Việt Nam vừa bổ sung thêm phiên bản GT-Line đặc biệt cho Seltos. Có giá bán lên đến 839 triệu đồng, Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line Đặc biệt 2024 còn đắt hơn bản thấp của các mẫu SUV cỡ C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Ford Territory.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
    Xem thêm
Cùng chuyên mục

CATL ra mắt thế hệ pin "shenxing" thứ 2, giúp xe có thể chạy 520 km sau 5 phút sạc

Thứ 2, 21/04/2025 15:21
Nhà sản xuất pin xe điện Trung Quốc CATL mới đây đã ra mắt thế hệ thứ hai của pin sạc nhanh "Shenxing", được cho là sẽ cung cấp năng lượng cho hơn 67 mẫu xe điện mới trong năm nay.

Ford dừng vận chuyển xe sang Trung Quốc vì thuế quan

Thứ 2, 21/04/2025 15:09
Ford Motor cho biết họ đã dừng vận chuyển xe SUV, xe bán tải và xe thể thao sang Trung Quốc vì họ bắt đầu phải đối mặt với sức ép từ các mức thuế trả đũa khiến xe phải chịu mức thuế cao tới 150%.

Rolls-Royce chế tạo bàn cờ vua dành riêng cho giới xa xỉ

Thứ 7, 19/04/2025 14:42
Để phục vụ nhu cầu cho những thượng khách lắm tiền nhiều của của mình, Rolls-Royce đã tạo ra không ít những phụ kiện siêu cao cấp với giá cả vô cùng đắt đỏ. Mới đây, bộ sưu tập “hàng thửa” của hãng tiếp tục tung ra những bàn cờ vua xa xỉ.

BYD Sealion 6 vừa ra mắt có gì để cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc?

Thứ 6, 18/04/2025 16:20
Được thiết kế để cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V và Omoda Jaecoo 09, mẫu xe hybrid Sealion 6 vừa ra mắt thị trường Việt Nam đang nhận được sự đánh giá cao nhờ thiết kế trẻ trung, sắc sảo đi cùng với công nghệ hybrid tiên tiến.

BYD Sealion 6 chính thức ra mắt thị trường Việt với 2 phiên bản, giá từ 839 triệu đồng

Thứ 6, 18/04/2025 11:48
BYD vừa chính thức ra mắt BYD Sealion 6 - mẫu SUV DM-I Super hybrid đầu tiên tại Việt Nam, gồm 2 phiên bản với giá niêm yết từ 839 – 936 triệu đồng. Ứng dụng BYD cũng chính thức được cung cấp đến khách hàng sử dụng xe BYD tại Việt Nam trong sự kiện này.
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

Ford dừng vận chuyển xe sang Trung Quốc vì thuế quan

Thứ 2, 21/04/2025 15:09
Ford Motor cho biết họ đã dừng vận chuyển xe SUV, xe bán tải và xe thể thao sang Trung Quốc vì họ bắt đầu phải đối mặt với sức ép từ các mức thuế trả đũa khiến xe phải chịu mức thuế cao tới 150%.