Kinh ngạc: Tàu chiến Nga bắn tên lửa Kalibr trúng mục tiêu cách xa 1.300km

Kinh ngạc: Tàu chiến Nga bắn tên lửa Kalibr trúng mục tiêu cách xa 1.300km

Chủ nhật, 27/10/2024 19:23
Với khả năng đánh trúng mục tiêu ở tầm xa như vậy, Hải quân Nga có thể thoải mái tấn công các mục tiêu mà không lo sợ lọt vào tầm bắn của đối phương.

Tàu khu trục Đô đốc Kasatonov của Nga đã phóng tên lửa hành trình Kalibr vào một mục tiêu ven biển ở Biển Barents, theo báo cáo từ Hạm đội phương Bắc. Cuộc tập trận bắn đạn thật được tiến hành trên một khu vực rộng lớn, các tàu thuyền dân sự và máy bay bị cấm vào khu vực này.

"Cuộc bắn thử thực tế được thực hiện từ Biển Barents bằng tên lửa hành trình Kalibr, nhắm vào một vị trí cách xa hơn 808 dặm (1.300 km) tại bãi tập Chizh ở vùng Arkhangelsk", dịch vụ báo chí của Hạm đội phương Bắc đưa tin. Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu thành công.

Kinh ngạc: Tàu chiến Nga bắn tên lửa Kalibr trúng mục tiêu cách xa 808 dặm - Ảnh 1.

 

Tên lửa Kalibr

Tên lửa Kalibr là một trong những vũ khí hải quân tiên tiến nhất của Nga, được thiết kế riêng để sử dụng cho tàu chiến và tàu ngầm. Nó có khả năng tấn công cả mục tiêu trên biển và trên đất liền với độ chính xác cao. Tính linh hoạt và tầm bắn xa của tên lửa khiến nó trở thành lựa chọn ưu tiên trong nhiều tình huống tác chiến khác nhau.

Tùy thuộc vào từng biến thể, tên lửa Kalibr có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách từ 660 km đến 1.500 km. Tầm bắn mở rộng này cho phép Hải quân Nga tấn công mục tiêu từ xa, nằm ngoài tầm với của hệ thống phòng không đối phương.

Một trong những đặc điểm chính của tên lửa là khả năng cơ động và tốc độ, đặc biệt là ở giai đoạn bay cuối cùng, khi nó đạt tốc độ siêu thanh. Điều này khiến tên lửa cực kỳ khó bị đánh chặn, làm tăng đáng kể khả năng tấn công thành công và làm giảm khả năng phòng thủ của kẻ thù.

Tên lửa sử dụng sự kết hợp giữa radar và hệ thống dẫn đường để nhắm mục tiêu chính xác, bao gồm cả radar chủ động và thụ động, GPS và hệ thống dẫn đường quán tính. Các công nghệ này đảm bảo cho tên lửa có thể nhắm mục tiêu chính xác vào cả tàu biển và cơ sở hạ tầng trên đất liền. Ngoài ra, khả năng phóng tên lửa từ hệ thống phóng thẳng đứng mang lại sự linh hoạt giúp Kalibr có thể triển khai trên nhiều nền tảng vũ khí.

Kinh ngạc: Tàu chiến Nga bắn tên lửa Kalibr trúng mục tiêu cách xa 808 dặm - Ảnh 2.

 

Kalibr lần đầu tiên được sử dụng trong chiến đấu vào năm 2015 tại Syria, để tấn công các mục tiêu quan trọng về mặt chiến lược. Những thành công trong chiến đấu đã chứng minh được sự hiệu quả và tầm quan trọng về mặt chiến lược của loại tên lửa này và tạo ra những thách thức đáng kể cho các lực lượng đối phương.

Đô đốc Kasatonov

Đô đốc Kasatonov là một trong những tàu chiến hiện đại nhất trong hạm đội Nga, được thiết kế để cung cấp khả năng phòng thủ chiến lược trong nhiều môi trường hàng hải. Là khinh hạm thứ hai của Dự án 22350, được xem là một bước tiến đáng kể trong công nghệ của Hải quân Nga. Con tàu có chiều dài 130 mét và chiều rộng 16 mét, được trang bị vũ khí và hệ thống dẫn đường hiện đại, mang lại sự ổn định và khả năng cơ động ngay cả trong điều kiện biển động.

Với lượng giãn nước khoảng 5.400 tấn, Đô đốc Kasatonov được coi là một khinh hạm cỡ trung, nhưng khả năng tấn công tầm xa của nó là đặc biệt ấn tượng. Con tàu sử dụng động cơ tua bin khí mạnh mẽ, cho phép nó đạt tốc độ lên tới 29 hải lý (khoảng 54 km/giờ) và có phạm vi hoạt động lên tới khoảng 8.300 km.

Kinh ngạc: Tàu chiến Nga bắn tên lửa Kalibr trúng mục tiêu cách xa 808 dặm - Ảnh 3.

 

Với hệ thống phóng thẳng đứng, Đô đốc Kasatonov có thể bắn nhiều loại tên lửa, bao gồm Kalibr và tên lửa siêu thanh Zircon. Tàu cũng được trang bị tên lửa phòng không Poliment-Redut, cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ để chống lại các cuộc tấn công trên không và tên lửa.

Ngoài khả năng phòng không và tấn công mặt nước, Đô đốc Kasatonov còn được trang bị các hệ thống tác chiến chống tàu ngầm tiên tiến, bao gồm hệ thống phóng ngư lôi và sonar, giúp tàu có hiệu quả chống lại tàu ngầm. Hệ thống chỉ huy và điều khiển hiện đại cho phép tàu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hải quân khác và phản ứng nhanh với các điều kiện chiến trường thay đổi. Điều này khiến tàu không chỉ là một tàu chiến nguy hiểm mà còn là một thành phần quan trọng trong hạm đội hùng mạnh của Hải quân Nga.

Quang Hưng

Cùng chuyên mục

Biển Đông khả năng lại chuẩn bị đón thêm cơn bão dị thường mới

Chủ nhật, 27/10/2024 21:32
Một cơn bão có tên quốc tế là Kong-rey đang hoạt động ở vùng biển ngoài xa phía Đông đảo Lu Dông (Philippines) đang mạnh lên nhanh chóng, có thể tăng cấp thành cuồng phong và khả năng cao sẽ đi vào biển Đông.

"Sụp đổ" ngay trong hiệp một, tuyển Campuchia tan giấc mộng lớn tại giải châu Á

Chủ nhật, 27/10/2024 21:30
Đội tuyển U17 Campuchia đã chính thức bị loại tại vòng loại U17 châu Á 2025.

U60 kết hôn lần hai, tôi nhận ra sự thật: Ngỡ tìm được bạn đời, ai ngờ rước về "ông chủ" chỉ giỏi sai bảo

Chủ nhật, 27/10/2024 21:15
Trước khi kết hôn, đối phương hứa hẹn rất nhiều, chẳng ngờ đó mới chỉ là một nửa của sự thật.

Doanh nhân khởi nghiệp từ 1 tờ giấy, mở rộng thị trường với khẩu hiệu “lãi ăn cả, lỗ tìm tôi”, trở thành tỷ phú đứng đầu 1 ngành hàng

Chủ nhật, 27/10/2024 21:10
Chú trọng đến chất lượng, đó là cách ông Đặng làm nên thương hiệu giấy ăn hàng đầu Trung Quốc.

Thần đồng Trung Quốc 2 ngày học xong tiểu học, 10 tuổi đã đỗ ĐH danh tiếng: Cuộc sống khi trưởng thành gây nhiều tiếc nuối 

Chủ nhật, 27/10/2024 21:01
Có một cuộc đời với xuất phát điểm nhanh hơn người khác rất nhiều lần, cậu bé này được tất cả mọi người kỳ vọng sẽ làm được nhiều điều trong tương lai.
     
Nổi bật trong ngày

Hình ảnh em bé phục hồi thần kỳ sau khi được ghép tim của nam sinh 17 tuổi khiến nhiều người xúc động: "Sống thay cả phần cho chàng trai ấy nhé"

Thứ 7, 26/10/2024 09:49
Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết em bé 11 tuổi được phẫu thuật ghép tim của chàng trai 17 tuổi đang phục hồi khá tốt.

Sao phim "Sex and the city" 50 tuổi nhưng trẻ đẹp như 25: Tất cả là nhờ 5 bí quyết

Thứ 7, 26/10/2024 14:30
Sao phim "Sex and the city" có thân hình nóng bỏng, trẻ trung như thiếu nữ ở tuổi 50, tất cả là nhờ những bí quyết sau.

Cụ ông sống thọ 117 tuổi nhờ 2 thói quen đơn giản: Làm được tốt cả thể chất lẫn tinh thần

Thứ 7, 26/10/2024 16:00
Nhờ duy trì 2 thói quen này mà cụ ông Trung Quốc có cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tốt dù đã ngoài 100 tuổi.

Cập nhật mới nhất về bão số 6: Ngày càng áp sát đất liền, loạt tỉnh miền Trung sắp mưa to đến rất to

Thứ 7, 26/10/2024 18:49
Hồi 18h ngày 26/10, bão số 6 chỉ còn cách Đà Nẵng khoảng 307km về phía Đông Đông Bắc.

Giáo sư ĐH Stanford: Không phải IQ, bí mật của thành công nằm ở 3 yếu tố hình thành từ nhỏ đến khi trưởng thành

Chủ nhật, 27/10/2024 08:34
Không phải IQ, đây mới là chìa khóa then chốt giúp bạn vượt qua mọi thử thách, vươn lên và đạt được thành công bền vững.
xe.nguoiduatin.vn