Giáo sư ĐH Stanford: Không phải IQ, bí mật của thành công nằm ở 3 yếu tố hình thành từ nhỏ đến khi trưởng thành

Giáo sư ĐH Stanford: Không phải IQ, bí mật của thành công nằm ở 3 yếu tố hình thành từ nhỏ đến khi trưởng thành

Chủ nhật, 27/10/2024 08:34
Không phải IQ, đây mới là chìa khóa then chốt giúp bạn vượt qua mọi thử thách, vươn lên và đạt được thành công bền vững.

Chúng ta thường bị thu hút vào những câu chuyện của người thành công, tò mò và tự hỏi: "Bí quyết của họ là gì", "Liệu bản thân có thể đạt được những thành tựu như họ không",...

Và không ít người tin rằng những người thành công phải sở hữu IQ cực kỳ cao. Tuy nhiên, thực tế điều này không hoàn toàn chính xác thành công không đơn giản dựa trên chỉ số IQ cao mà đòi hỏi sự nỗ lực, kiên trì và nhiều yếu tố khác.

Nhiều người cho rằng IQ cao là yếu tố chính dẫn đến thành công, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng

Trong một nghiên cứu kéo dài 50 năm từ 1922 đến 1972 các giáo sư tại Đại học Stanford (Hoa Kỳ) đã chỉ ra ba yếu tố phi trí tuệ quan trọng, chìa khóa cho thành công của mỗi con người:

1. Ước mơ và hoài bão lúc nhỏ

Khi còn nhỏ, việc trẻ có ước mơ, có hoài bão riêng là rất quan trọng và cần thiết. Bởi điều này giúp trẻ phát triển não bộ, bộc lộ khả năng thích khám phá, sáng tạo, cạnh tranh và bền bỉ theo đuổi mục tiêu đã định.

 

Có ước mơ sớm sẽ giúp trẻ có động lực cố gắng, học hỏi và khám phá thế giới xung quanh. Một đứa trẻ biết ước mơ, dám thử thách bản thân thì tương lai nhất định sẽ không hạn định.

Vì vậy, nuôi dưỡng ước mơ từ khi còn nhỏ cho trẻ là điều thực sự quan trọng, nó như định hướng, chìa khóa giúp trẻ mở cánh cửa thành công sau này.

2. Sự tự tin ở tuổi trẻ

Khi bước vào thị trường lao động, chính thức là công dân cống hiến cho xã hội sự tự tin bản thân có thể làm được là yếu tố vô cùng quan trọng.

Có thể bạn chưa đủ giỏi cũng chưa đủ kinh nghiệm so với đồng nghiệp nhưng không có nghĩa là bạn không xuất sắc. Hãy tin tưởng vào năng lực của bản thân, không ngừng cố gắp học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

 

Hơn nữa, hãy cố gắng giữ vững lòng tin vào bản thân và kiên trì với mọi mục tiêu, kế hoạch. Sự tự tin của tuổi trẻ sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn ban đầu và tích lũy kinh nghiệm để dần khẳng định mình.

3. Sự kiên trì khi đã đủ trưởng thành

Sự kiên trì là một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công, đặc biệt khi bạn đã trải qua hai giai đoạn quan trọng trong cuộc đời là: giai đoạn có ước mơ khi còn nhỏ và giai đoạn có tự tin khi còn trẻ.

 

Lúc này, bạn đã đủ trưởng thành, biết bản thân muốn gì, cần gì và nỗ lực kiên trì với mục tiêu, chờ đợi cơ hội để thành công. Sự tự tin giờ đây không phải là sự bồng bột, mà là khả năng vững vàng và có thể ứng trước khó khăn.

Lưu Ly (Theo Toutiao)

Cùng chuyên mục

U60 kết hôn lần hai, tôi nhận ra sự thật: Ngỡ tìm được bạn đời, ai ngờ rước về "ông chủ" chỉ giỏi sai bảo

Chủ nhật, 27/10/2024 21:15
Trước khi kết hôn, đối phương hứa hẹn rất nhiều, chẳng ngờ đó mới chỉ là một nửa của sự thật.

Doanh nhân khởi nghiệp từ 1 tờ giấy, mở rộng thị trường với khẩu hiệu “lãi ăn cả, lỗ tìm tôi”, trở thành tỷ phú đứng đầu 1 ngành hàng

Chủ nhật, 27/10/2024 21:10
Chú trọng đến chất lượng, đó là cách ông Đặng làm nên thương hiệu giấy ăn hàng đầu Trung Quốc.

Thần đồng Trung Quốc 2 ngày học xong tiểu học, 10 tuổi đã đỗ ĐH danh tiếng: Cuộc sống khi trưởng thành gây nhiều tiếc nuối 

Chủ nhật, 27/10/2024 21:01
Có một cuộc đời với xuất phát điểm nhanh hơn người khác rất nhiều lần, cậu bé này được tất cả mọi người kỳ vọng sẽ làm được nhiều điều trong tương lai.

Gia đình có 13 anh chị em sống thọ tiết lộ 1 món ăn đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ, là “siêu thực phẩm” quen thuộc với nhiều người

Chủ nhật, 27/10/2024 20:53
Gia đình này có 13 anh chị em sống thọ và đều có sức khỏe tốt nhờ chế độ ăn sạch, ưu tiên các thực phẩm tự trồng, tự nuôi.

Bùn non, rác thải “bủa vây” sau bão số 6, người dân Đà Nẵng gấp rút làm ngay 1 việc

Chủ nhật, 27/10/2024 20:30
Do ảnh hưởng mưa lũ từ bão số 6, hơn 100 hộ dân sống tại thôn Trường Định và Quan Nam 6 (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) bị nước lũ tràn vào nhà. Khi nước rút để lại lớp bùn non và rác thải tứ phía.
     
Nổi bật trong ngày

Hình ảnh em bé phục hồi thần kỳ sau khi được ghép tim của nam sinh 17 tuổi khiến nhiều người xúc động: "Sống thay cả phần cho chàng trai ấy nhé"

Thứ 7, 26/10/2024 09:49
Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết em bé 11 tuổi được phẫu thuật ghép tim của chàng trai 17 tuổi đang phục hồi khá tốt.

Sao phim "Sex and the city" 50 tuổi nhưng trẻ đẹp như 25: Tất cả là nhờ 5 bí quyết

Thứ 7, 26/10/2024 14:30
Sao phim "Sex and the city" có thân hình nóng bỏng, trẻ trung như thiếu nữ ở tuổi 50, tất cả là nhờ những bí quyết sau.

Cụ ông sống thọ 117 tuổi nhờ 2 thói quen đơn giản: Làm được tốt cả thể chất lẫn tinh thần

Thứ 7, 26/10/2024 16:00
Nhờ duy trì 2 thói quen này mà cụ ông Trung Quốc có cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tốt dù đã ngoài 100 tuổi.

Cập nhật mới nhất về bão số 6: Ngày càng áp sát đất liền, loạt tỉnh miền Trung sắp mưa to đến rất to

Thứ 7, 26/10/2024 18:49
Hồi 18h ngày 26/10, bão số 6 chỉ còn cách Đà Nẵng khoảng 307km về phía Đông Đông Bắc.

Giáo sư ĐH Stanford: Không phải IQ, bí mật của thành công nằm ở 3 yếu tố hình thành từ nhỏ đến khi trưởng thành

Chủ nhật, 27/10/2024 08:34
Không phải IQ, đây mới là chìa khóa then chốt giúp bạn vượt qua mọi thử thách, vươn lên và đạt được thành công bền vững.
xe.nguoiduatin.vn