Trong khi việc bổ sung năng lượng điện đánh dấu một sự khởi đầu quan trọng đối với mẫu xe hàng đầu của Lamborghini, CEO Winkelmann đã có chia sẻ quan trọng với Autocar UK tại sự kiện Goodwood Festival of Speed về điều này. Ông cho biết "Hybridization (xe lai điện hóa) đã được khách hàng của chúng tôi và công chúng đón nhận. Với Revuelto, chúng tôi có một danh sách đặt hàng vượt quá mọi mong đợi. Các đơn đặt hàng của chúng tôi hiện đang kéo dài tới năm 2026".
Winkelmann nói thêm rằng nhiều người mua sớm là những khách hàng hiện tại của Aventador, những người đã được cấp quyền truy cập sớm vào danh sách đặt hàng. "Sự pha trộn giữa truyền thống và đổi mới là chìa khóa cho sự thành công của Revuelto," ông nói. "Mọi người đều mong đợi sự kết hợp, mọi người đều hy vọng có được một động cơ V12 khác và hai thứ đã kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Thiết kế không thể nhầm lẫn của Lamborghini. Chúng tôi không dễ dàng tiếp tục phát triển động cơ V12 mới vì tất cả các quy định về khí thải, nhưng các kỹ sư đã làm một công việc tuyệt vời."
Theo cựu giám đốc kỹ thuật của Lamborghini là Maurizio Reggiani, người đứng đầu quá trình phát triển ban đầu của Revuelto, trước động thái thu hẹp quy mô và gia tăng áp lực của Tập đoàn Volkswagen, Lamborghini đã phải làm việc chăm chỉ để biện minh cho việc giữ lại động cơ V12 đó.
Tuy nhiên, đó là một trong những điều mà Lamborghini đã có thể giành được nhờ cả sự hỗ trợ áp đảo từ các khách hàng hiện tại và việc sử dụng hybrid để cắt giảm khí thải. Động cơ mới nhẹ hơn 17kg so với động cơ trong xe mà nó thay thế nhưng tạo ra nhiều công suất hơn, cho công suất 825 mã lực tại 9.250 vòng/phút. Tổng công suất của Revuelto là 1.015 mã lực.
Bộ pin nằm trong nơi trước đây được coi là đường hầm truyền tải và lưu trữ mức sạc khiêm tốn 3,8 kWh, phù hợp với phạm vi hoạt động chỉ bằng điện khoảng 9,5 km. Tuy nhiên, V12 có thể sạc trực tiếp bộ pin thông qua động cơ phía sau trong một quá trình được cho là chỉ mất sáu phút. Các con số tiết kiệm nhiên liệu và CO2 vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng Lamborghini cho biết cả hai sẽ tốt hơn khoảng 30% so với Aventador Ultimae.
Revuelto nặng hơn Aventador do đã tiết kiệm trọng lượng trong toàn bộ cấu trúc. Khoang chứa sợi carbon của chiếc xe mới nhẹ hơn và cứng hơn 40% so với thế hệ trước và giờ đây có cấu trúc chống va chạm phía trước tổng hợp – lần đầu tiên trên thế giới có một chiếc xe đường trường như vậy.
Thiết kế của chiếc xe dựa trên nhiều chủ đề quen thuộc của Lamborghini và giữ nguyên các tỷ lệ cân đối đặc trưng vốn có từ thời Countach. Nhưng cũng có rất nhiều đổi mới – từ đèn pha LED nhỏ gọn nằm bên dưới phần nhô ra của nắp ca-pô cho đến các cảm biến radar có thể nhìn thấy được một cách có chủ ý được tích hợp vào lưới tản nhiệt phía trước.
Thành Đô