Giám đốc điều hành Lamborghini là Stephan Winkelmann đã xác nhận với Autocar rằng Urus plug-in V8 4.0 lít tăng áp kép sẽ là chiếc Lamborghini plug-in hybrid thứ hai sau khi ra mắt Revuelto thay thế Aventador.
Phiên bản hybrid sẽ thay thế Urus V8 chạy xăng thuần túy trong dòng sản phẩm vào cuối năm 2024 và tiếp tục được bán cho đến gần cuối thập kỷ này, trước khi một chiếc Urus điện sẽ thay thế nó ở thế hệ thứ hai.
Chiếc Urus điện đó sẽ tiếp nối sự ra mắt của chiếc EV đầu tiên của công ty Ý vào năm 2028. Chiếc xe này sẽ có dạng 2+2 GT gầm cao, một chiếc xe có “khoảng sáng gầm cao hơn” và sẽ là “một cách sáng tạo để thực hiện GT”.
Winkelmann nói: “Nó sẽ hướng đến sự bền vững, có khả năng hiển thị tốt hơn và có thiết kế của một chiếc xe rất quyến rũ, nhưng vẫn có thể nhận ra ngay là một chiếc Lamborghini. Nó cũng sẽ có “pin hiệu suất cao mà không ai khác có và sẽ là duy nhất trên thị trường.”
Theo Winkelmann, công việc trên mẫu xe này vẫn đang ở giai đoạn thiết kế và Lamborghini đang làm việc “trên ranh giới của giấc mơ so với những gì chúng tôi thực sự có thể làm”.
Lamborghini cần đợi đến năm 2028 để ra mắt chiếc xe đang được kỳ vọng này, bởi vì những năm sau đó sẽ được sử dụng để giới thiệu nhiều phiên bản phái sinh khác nhau của Revuelto mới, phiên bản kế nhiệm năm 2024 của Lamborghini Huracan và Urus hybrid. Winkelmann cho biết thêm: “Chúng tôi phải phát triển quy mô của công ty và điều này cần có thời gian.
Thời gian này cũng sẽ được sử dụng để cấu hình lại nhà máy Sant'Agata, nơi sản phẩm thay thế Revuelto và Huracán sẽ được sản xuất trên cùng một dây chuyền (lần đầu tiên họ chế tạo hai mẫu xe này trên cùng một dây chuyền) và trong thời gian tới là hai chiếc xe điện sẽ được thực hiện trên một dây chuyền sản xuất khác.
Lamborghini không cam kết sản xuất bất kỳ chiếc xe điện nào trong tương lai ngoài hai chiếc "xe hàng ngày” này và cũng không có kế hoạch tung ra một siêu xe điện trong dòng Revuelto hoặc thay thế Huracan vì họ tin rằng nó đã đáp ứng nhu cầu của siêu xe bao phủ thị trường.
Winkelmann xác nhận, sự thay thế cho Huracan sẽ ra mắt vào năm tới, là một chiếc xe có tên mới và hệ truyền động plug-in hybrid được coi là sự phát triển của Urus hybrid.
Tuy nhiên, Winkelmann tin rằng luật pháp trong tương lai sẽ khiến việc bán ô tô động cơ đốt trong “gần như không thể” ngay cả khi chúng tuân thủ các quy định về mặt kỹ thuật.
Công ty phát triển các mô hình của mình để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt nhất về khí thải của Châu Âu và quy định ở California. Với lệnh cấm bán xe không phải xe điện sau năm 2035, Winkelmann suy luận rằng đây là con đường mà Lamborghini sẽ phải đi.
Nam Nguyễn